วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 10:09 น.

อาชญากรรม

ผญบ.โหดยิงพระ-ชาวบ้าน2ศพ

วันอังคาร ที่ 07 เมษายน พ.ศ. 2563, 08.30 น.

โหดเหี้ยม!! ผู้ใหญ่บ้านยิงพระนักพัฒนากับลูกศิษย์ดับ 2 ศพ ต่อหน้าปลัดอำเภอปมขัดแย้งเรื่องตีผึ้ง

 

สุราษฎร์ธานี-โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 04.30 น.วันนี้ (7 เม.ย.63 )ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าชนะ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต 2 ศพที่บริเวณป้ายทางเข้าสำนักสงฆ์ถ้ำเขาเพ-ลา ม.9 ต.ประสงค์ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ฐิติวัชร์  สุฐิติวนิช ผกก.สภ.ท่าชนะ/เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 8 /นายวิสูตร อินทรกำเนิด นายอำเภอท่าชนะ พบผู้ถูกยิงเสียชีวิตเป็นพระทราบชื่อคือ พระชลธาร ถาวโร กาญจนบุตร  อายุ 49 ปีเจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ถ้ำเขาเพ-ลา และเป็นพระนักพัฒนาชื่อดังของ จ.สุราษฎร์ธานี สภาพศพถูกยิงด้วยปืนลูกซองเข้าที่บริเวณท้ายทอย 1 นัดสีข้างขวา1นัด มรณภาพคาที่ ห่างกันประมาณ 5 เมตร พบศพผู้เสียชีวิตอีกรายทราบชื่อนายชูรัตน์ พงษ์คล้าย อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 122/11 ม.18 ต.ประสงค์ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนชนิดเดียวกันเข้าที่หน้าอก เสียชีวิตบนท้ายรถกระบะ มิตซูบิชิ สีขาว ใกล้ที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนลูกซองตกอยู่ 3 ปลอก

 

 

โดยผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือนายมานพ  โกปิน อายุ 55 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.9 ต.ประสงค์ อ.ท่าชนะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.ท่าชนะ

 


                               

จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุทราบว่าเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น.พระชลธาร ถาวโร กาญจนบุตร ได้บอกให้นายชัยสิทธิ์ ไปตีผึ้งเพื่อเอาน้ำผึ้งไปฝากลูกศิษย์ ซึ่งมีผึ้งทำรังอยู่ตรงป้ายทางเข้าสำนักสงฆ์จำนวนมากและตั้งอยู่ในบริเวณสำนักสงฆ์ ก่อนเกิดเหตุได้มีชาวบ้านกลุ่มหนึ่งไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านเพราะเห็นแสงไฟ ผู้ใหญ่บ้านจึงมาตรวจสอบและห้ามปรามไม่ให้มีการตีผึ้ง และพูดคุยกันกับพระชลธาร ถาวโร กาญจนบุตร แต่พูดกันไม่รู้เรื่อง จึงโทรศัพท์ตามนายปัญพร วัฒนปราโมทย์ ปลัดอำเภอซึ่งเป็นปลัดอาวุโส นำกำลังมาประมาณ 10 นาย และระหว่างที่พูดคุยกันนั้นเกิดการทะเลาะกันขึ้น และเป็นช่วงจังหวะที่ปลัดอำเภอโทรศัพท์รายงานเหตุการณ์กับนายวิสูตร อินทรกำเนิด นายอำเภอท่าชนะ นายมานพ โกปิน ผู้ใหญ่บ้าน จึงใช้อาวุธปืนยิงใส่พระชลธาร ถาวโร กาญจนบุตรเข้าทางด้านหลัง มรณภาพคาที่และยิงใส่นายชูรัตน์ เสียชีวิตอีกคนเป็นศพที่ 2 ต่อหน้าปลัดอำเภอและเจ้าหน้าที่หน่วยเคลื่อนที่เร็ว14 นาย ส่วนลูกศิษย์พระชลธาร ถาวโร กาญจนบุตรและชาวบ้านที่มาร่วมตีผึ้งอีกประมาณ 5 คนวิ่งหนีหลบกระสุนได้ทัน จากนั้นเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ใหญ่บ้านจอมโหดไปสอบสวนที่ สภ.ท่าชนะเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


                        

      

สำหรับพระชลธาร ถาวโร กาญจนบุตร นับว่าเป็นพระนักพัฒนาที่รู้จักกันดีของชาวบ้านใน จ.สุราษฎร์ธานี เป็นผู้ริเริ่มและชักชวนชาวบ้านให้หันมาอนุรักษ์ป่าหวงแหนธรรมชาติแทนการบุกรุกป่า และยังเป็นตัวตั้งตัวตีในการชักชวนชาวบ้านทำฝายมีชีวิตแก้ปัญหาน้ำหลากและมีน้ำใช้ตลอดปีในช่วงหน้าแล้งและเคยได้รับรางวัลแทนคุณแผ่นดินปี 2561 โดยมี ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล

 

 

 

หน้าแรก » อาชญากรรม