วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 06:09 น.

อาชญากรรม

งามไส้! รวบนายกอบต.ค้ายาบ้า

วันพุธ ที่ 08 เมษายน พ.ศ. 2563, 09.11 น.

นายอำเภอสบปราบมาใหม่ไฟแรง ลุยพร้อมกับตำรวจ ไปจับนายกอบต แม่กัวะ สบปราบลำปาง ค้ายาบ้า ยึดยาบ้าและ ปืน ยึดรถยนต์ไปตรวจสอบ

 

วันที่ 7 เมษายน 2563 เวลา 17.00 น ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ศราวุธ วะเท ผู้กำกับการ สภ .สบปราบ ลำปาง พร้อม นายพนมพร ตุ้ยกาศ นายอำเภอสบปราบจังหวัดลำปาง (นายอำเภอเพิ่งย้าย มารับตำแหน่งวันแรก ) และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ. สบปราบ กำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.สบปราบ ลำปาง เดินทางไปตรวจสอบบริเวณบ้านหลังหนึ่ง เป็นบ้านของ นาย พงศกร ตะนะ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54/8 หมู่5 ต แม่กั้ว อ.สบปราบ จ.ลำปาง ตำแหน่ง นายก อบต. แม่กั้วะ หลังจากทางนายอำเภอสบปราบ และตำรวจสภ สบปราบ รับรายงาน จากสายลับและผู้ต้องหา ที่เคยเสพยาในพื้นที่ ว่าที่บ้านหลังนี้ เป็นบ้าน ของ นายก อบต. แม่กั๊วะ มีการลักลอบขายยาบ้า ให้กับชาวบ้าน และผู้ใช้แรงงานในพื้นที่ และเมื่อไปที่บ้านหลังดังกล่าว


หลังสาย ลับแจ้ง ให้เจ้าหน้าที่ และได้ไป พบกับ นายพงศกร ตำแหน่ง นายก อบตแม่กั๊วะ อำเภอสบปราบจังหวัดลำปาง โดยช่วงที่ เจ้าหน้าที่ ตำรวจไป พบตัวนายก ในบ้าน นายกรายนี้ มีอาการ พิรุธ ลุกลี้ ลุกรน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพาไป ที่ห้องนอน ปรากฎว่าจากการ ตรวจค้น ที่ห้องนอน พบยาบ้า จำนวน 2 เม็ด พร้อมอุปกรณ์การเสพ อยู่ที่ บริเวณเตียงนอน โดย นายก.อบต ได้ยอมรับ สารภาพ ว่ายาบ้านั้น เป็นของตนเองจริง จากนั้นตำรวจ จึงขอทำการ ไปตรวจค้นรถยนต์ ปิกอัพ อีซูสุ ทะเบียน กน 4530 ลำปาง ที่จอดในบ้าน ปรากฎว่า จากการ ตรวจค้น ใน รถ เจ้าหน้าที่ พบ ยาบ้า จำนวน 63 เม็ด รวมของกลาง 65 เม็ด จากการสอบถาม นายก อบต.รายนี้ รับสารภาพ ว่ายาบ้าทั้งหมด เป็นของ ตนเองจริงและเจ้าหน้าที่ไปตรวจค้น ยังไปพบอาวุธปืนลูกซองยาวอีก 1 กระบอก


จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงคุมตัว นายก อบต.รายนี้ ไป ที่สถานีตำรวจภูธร สภ สบปราบ และแจ้งข้อหามียาบ้า ประเภท 1 ในความครอบครอง โดยผิดกฎหมายและ มีอาวุธไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต


อย่างไรก็ตาม นายกอบต. ยังสารภาพอีกว่า ยาบ้าที่ตนเองมีอยู่ ไปรับ มาจาก ลูกน้องเอง ที่ทำงาน อยู่ในอบต แม่กั้วะ ที่ เป็ ช่างคนหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ จะได้สอบสวน ขยายผล หาผู้ร่วมขบวนการ หลังตำรวจ สืบทราบมายาวนาแล้ว และล่าสุด ตำรวจ สภ.สบปราบ ลำปางได้ คุมตัว นายกอบต.รายนี้ไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม