วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 14:20 น.

อาชญากรรม

มอบตัวแล้ว!พี่ปืนโหด ยิงน้องชายดับน้องสาวบาดเจ็บ

วันศุกร์ ที่ 08 พฤษภาคม พ.ศ. 2563, 18.28 น.

จากกรณี ร.ต.อ นพดล ภูสำรอง รองสว( สอบสวน) สภ.มหาราช ได้รับแจ้งเกิดเหตุ พี่น้อง ทะเลาะกัน แล้วก็เหตุ ใช้อาวุธปืน ยิงกันมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเหตุเกิดบริเวณบ้านเลขที่ 13 ม.4 ต. บ้านนา อำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในที่เกิดเหตุ พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 รายชื่อ นายสัณชัย มธุสะระ อายุ 44 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้าบริเวณ ข้างราวนมขวา 1 นัด ลำตัว1 นอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่ และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ชื่อ นางสาว มงคลพร มธุสะระ อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นน้องสาวของผู้เสียชีวิตถูกยิงเข้าบริเวณใต้ราวนมข้างซ้ายได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอ่างทอง ทางแพทย์ได้ทำการรักษาจนพ้นขีด อันตรายแล้วแต่ต้องนอน รักษาตัว อยู่ที่โรงพยาบาลอ่างทองก่อน ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นพี่ชายชื่อนาย พิทยา มธุสะระ อายุ 48 ปี หลังก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีสาเหตุนั้นเกิดจากการที่น้องสาวได้ไปต่อว่าลูกชายของผู้ก่อเหตุเรื่องการเปิดเพลงเสียงดังจนทำให้เกิดเหตุดังกล่าวเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 7 พฤษภาคมตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดช่วงเวลา 14.00 น พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ. 1 พ.ต.อ ชัยณรงค์ สมเพราะ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เดินทางมาที่ สภ. มหาราช ติดตามคดีและ มาสอบสวน นายพิทยา ผู้ต้องหา ในห้องสอบสวน ใช้เวลาพูดคุยกว่า 30 นาที จากนั้น พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ. 1 ได้แถลงข่าวหลังจากที่ทำการสอบสวนนายพิทยาผู้ต้องหา เบื้องต้นนายพิทยาผู้ต้องหารับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริงส่วนสาเหตุนั้นเป็นเรื่องปัญหาภายในครอบครัวระหว่างพี่น้องที่สะสมกันมานาน ส่วนเรื่องที่เป็นข่าวว่ามีการเปิดเพลงเสียงดังนั้น ผู้ต้องหา ไม่ได้พูดถึง ในมูลเหตุ ตรงนั้น แต่ก็มีพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ทราบเรื่องการเปิดเพลงเสียงดังจนเกิดการทำให้มีการทะเลาะกันเกิดขึ้น

ส่วนวันที่เกิดเหตุนั้นน้องสาวได้ทะเลาะกับลูกชายอยู่ที่บ้านเมื่อช่วงเช้าจากนั้นช่วงบ่าย น้องชายผู้ตายได้กลับมาจากขายของแล้วน้องสาวก็ได้บอกกับผู้ตายว่าทะเลาะกับหลานชายเรื่องการเปิดเพลงเสียงดังจากนั้นจึงมีการทะเลาะโต้เถียงกันระหว่างน้าและหลาน จนผู้ก่อเหตุซึ่งอยู่ภายในบ้านได้ยินจึงเดินมาใช้อาวุธปืนยิงทั้งสองคน หลังจากแถลงข่าวเสร็จทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายพิทยาผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านเลขที่ 13 ซึ่งเป็นบ้านของผู้ตาย ไปชี้จุดที่ 1 คือจุดที่ผู้ตายและผู้บาดเจ็บยืนทะเลาะกับหลานชายระหว่าง ช่องทางระหว่างการบ้านทั้งสอง

หลังจากนั้นได้ผลักประตูไม้เดินปรี่เข้าไปใช้อาวุธปืนยิงน้องสาว 1 นัดและน้องสาวได้ร้องขอชีวิตจึงได้ไปใช้อาวุธปืนยิงน้องชายที่กำลังจะปีเข้ามาช่วยยิงเข้าไปอีก 2 นัดจนล้มคว่ำจานนั้นตนก็ขี่รถจักรยานยนต์ Honda Wave 100 ขี่รถออกไปจากบ้านซึ่งเป็นถนนลูกรังห่างออกจากบ้านไม่ถึง 20 เมตร อาวุธปืนจุด 38 ที่พกใส่เอวมาก็ร่วงลงในพงหญ้าตนยังไม่ทันเก็บก็รีบขับรถหลบหนีไป จนมาเข้ามอบตัวเมื่อช่วงเช้าและยอมรับสารภาพ ขณะทำแผนได้มีญาติของผู้ตายและชาวบ้านมาดูการทำแผนเป็นจำนวนมากแต่ไม่มีเหตุการณ์ร้ายแรงเกิดขึ้น หลังจากทำแผนเสร็จเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหาขึ้นรถกระบะก่อนนำตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่สภ.มหาราชพร้อมทั้งตั้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และข้อหาพยายามฆ่า พกพาอาวุธปืน

หน้าแรก » อาชญากรรม