วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 13:05 น.

อาชญากรรม

เหล้าเป็นเหตุ! 2 หนุ่มสิบล้อ ตั้งวงก๊กสุราเมาทะเลาะ อีกฝ่ายคว้ามีดเจอยิงสวนดับ

วันพุธ ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2563, 09.24 น.
เมื่อวันที่ 12 พ.ค.63 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.สุมิตร  อัครเนตร รองสารวัตรเวร(สอบสวน) สภ.เมืองปราจีนบุรีได้รับแจ้งจากนางน้ำอ้อย   กำเนิดเหมาะ อายุ 40 ปี เลขที่ 49 หมู่ 5 ต.บ้านครัว อ.บ้านหมอ  จ.สระบุรี คนดูแลห้องเช่าชื่อบ้านทรัพย์สมบูรณ์   หมู่บ้านปากคลองซอย 4  เลขที่ 42 หมู่ 7 ต.วัดโบสถ์ อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี เกิดเหตุผู้เช่าห้องดื่มกินสุราแล้วทะเลาะวิวาทใช้อาวุธปืนยิงกันตายหน้าห้องเช่า  จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น   พร้อมด้วย พ.ต.อ.รณภพ  พรอรุณ  รอง ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี,  พ.ต.อ ปกรณ์ มโนปกรณ์ รองผบ. ตร. ภจว.  ปราจีนบุรี , พ.ต.อ.กสินธุ์ ธำรงศรีสุข ผกก.สภ.เมืองปราจีนบุรี ,นพ. สุทธิรัตน์   สโมสร แพทย์เวรนิติเวช รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศรและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานรีบไปตรวจสอบ
 
เลยจากวัดต้นสะตือ อยู่ริมถนนสายปราจีนบุรี – บ้านสร้าง เป็นห้องแถวชั้นเดียวหันหน้าเข้าหากัน 2 ฝั่งทั้งหมด 18 ห้อง ที่หน้าห้องเช่าห้องที่ 5 พบศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมาคือนายแสน  สังข์ทอง ไม่ทราบอายุเลขที่ 92 หมู่ 6 ต.ศาลาลำดวน อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกไทยประดิษฐ์ลูกซองสั้นเบอร์12 กระสุนเข้าดั้งจมูกติดเบ้าตาซ้าย 1 นัดกระสุนฝังใน นอนเสียชีวิตคาที่หน้าห้องเช่า  สภาพศพนุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ นอนตะแคงซ้ายไม่สวมเสื้อนอนจมกองเลือดไหลนองเต็มพื้น  ใกล้ ๆศพห่าง 1เมตรเศษรถบิ๊กไบค์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่น R 15 สีดำหมายเลขทะเบียน 1 กง 2772 ปราจีนบุรีของผู้ตายจอดอยู่ ที่ใต้รถพบสากกะเบือไม้ยาว 50 ซม.ตกอยู่ 1 อัน นอกจากนี้ที่ปลายเท้าศพหน้าห้องพบแคร่ไม้ไผ่ 1 ตัว บนแคร่มีมีดปลอกผลไม้ยาว 5 นิ้ว 1 เล่มวางอยู่ ,  แก้วเหล้า,ขวดโซดา ,กับแกล้ม เป็นส้มตำถาด และด้านล่างเป็นแกงเผ็ดปลาดุก 1 จาน,โซดาที่ดื่มกินแล้ว 2 ขวด และขวดเหล้าเปล่าหมดแล้ว 1กลมกับอีก 1 แบน  ที่หน้าประตูมีโซดาที่ยังไม่เปิดอีก 1 ลัง พร้อมเตาปิ้งย่าง 1 เตา ใกล้ศพมีลำโพงที่ยังเปิดเพลงที่เสียบต่อจากโทรศัพท์ดังอยู่ 
 
สำหรับมือปืนผู้ยิง ทราบชื่อคือนายอรรถพล  น้อยศรี อายุ 27 ปี เลขที่ 74 หมู่ 7 ต.นาขุนไกร อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ได้รอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ  อยู่ในบริเวณห้องเช่าไม่ได้หลบหนีให้การรับสารภาพเป็นผู้ลงมือยิงผู้เสียชีวิต จึงควบคุมตัวเพื่อสอบสวน
 
พ.ต.อ ปกรณ์ มโนปกรณ์ รองผบ. ตร. ภจว.  ปราจีนบุรี กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้ตรวจสอบและสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุทราบว่าผู้เสียชีวิตและผู้ยิง เป็นคนงานขับรถ 10 ล้อโรงงานกระดาษด้วยกันได้ดื่มกินเหล้าด้วยกัน จากนั้นเกิดการทะเลาะวิวาทและใช้อาวุธปืนยิงกันเสียชีวิต ได้ควบคุมตัวผู้ยิงคือนายอรรถพล  ไว้และรับสารภาพทะเลาะกันและใช้อาวุธปืนยิง
 
ด้าน นางน้ำอ้อย กำเนิดเหมาะ อายุ 40 ปี คนดูแลห้องเช่า กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุตนอยู่ห้องที่ 12 กำลังทำกับข้าว ได้ยินเสียงปืนดัง 1 นัด ออกมาพบมีผู้ถูกยิงคือนายแสน  สังข์ทอง เสียชีวิตที่หน้าห้องเช่าห้องที่ 5 ของตนเอง ส่วนผู้ยิงคือนายอรรถพล ทั้งคู่ทำงานขับ 10 ล้อที่โรงกระดาษด้วยกัน ก่อนเกิดเหตุนั่งดื่ม-กินเปิดเพลงฟังด้วยกันที่เกิดเหตุ  จึงโทรแจ้งตำรวจ 
 
ขณะที่ นายสันสกฤติ  มูลจินดา อายุ 23 ปี กล่าวว่า เป็นบุตรชายผู้รับเหมา รถบรรทุก10 ล้อขนกระดาษส่งโรงงาน  ทราบว่าก่อนเกิดเหตุคนตาย  นั่งกินเหล้าอยู่ก่อนหน้าแล้วทั้งวัน หลังจากลงกระดาษเสร็จก่อนรถสิบล้อคันอื่น ๆ  ส่วนคนยิงมาทีหลัง จากนั้นมานั่งดื่มกินด้วยกัน แล้วคนตายได้หาเรื่องก่อนพร้อมจะเอามีดแทง – สากกระเบือตี คนยิงจึงใช้ปืนยิงป้องกันตัว
 
ด้านภรรยาคนขับ 10 ล้อ (ขอสงวนชื่อ –นามสกุล) กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุสามีตนเองเป็นคนขับ 10 ล้อนั่งกินอยู่กับผู้เสียชีวิตด้วยดื่ม-กินกัน แต่ภายหลังปวดท้อง จึงขอตัวไปอาบน้ำ ต่อมาได้ยินเสียงเหมือนคนทะเลาะกัน  จึงออกมาดู เป็นคนตายกับคนยิง คนในวงจึงกันทั้งคู่ไปอยู่ห้องใครห้องมัน  สักพักทั้ง 2 คน ออกมาอีกรอบ และทะเลาะกันอีก เพื่อน ๆ จึงจับคนตายไปกักไว้ด้านใน แต่คนตายได้ดันประตูออกมา และทะเลาะกันรุนแรงเถียงกันจนใช้ปืนยิงกันเสียชีวิตในทันที
 
ขณะที่นายอรรถพล น้อยศรี อายุ 27 ปี มือปืน  กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุหลังลงของเสร็จได้กลับมาห้อง และพบผู้เสียชีวิตกำลังดื่มกินหน้าห้อง  จึงเข้าไปดื่มกินด้วยกัน  ขณะที่ตนเองเปิดเบียร์กิน นั่งกินกับคนตายได้ถูกคนตายว่ามีปัญหากับเขา เคลียร์กันไม่ได้พักเดียววิ่งไปในห้องเอามีดมาจะฟัน ตนเองจึงถอยไป และใช้ปืนยิงสวนออกไป

หน้าแรก » อาชญากรรม