วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 07:54 น.

อาชญากรรม

รวบ "หนุ่มอมก๋อย" ยัดยาบ้าในข้าวกล่อง หวังตบตาจนท.

วันศุกร์ ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2563, 15.11 น.
เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 22 พ.ค.63 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี ผบก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย รอง ผบก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.ไพโรจน์ ทองขาว ผกก.สส1 บก.สส.ภ.5 พ.ต.ท.ทนันชัย พอพิน รอง ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.5 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อมก๋อย เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ทพ.36 สย.อ.อมก๋อย เจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 5 ได้จับกุมตัวนายกริช (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี อยู่ บ.นาเกียน ต.นาเกียน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 สีเทาดำฟ้า ยาบ้าจำนวน 198 เม็ด นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.อมก๋อย ดำเนินคดีข้อหา"มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาบ้า ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย"
 
การจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งด่านตรวจร่วมกับหลายหน่วยงาน หลังรับแจ้งว่าจะมีการบลักลอบลำเลียงยาเสพติด บริเวณเส้นทาง จากพื้นที่ บ.หลิม ม.1 ต.อมก๋อย  – บ.หลวง ม.1 ต.ยางเปียง อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ต่อมาได้พบผู้ต้องหาขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณมือโบกเพื่อให้หยุด เมื่อบุคคลชายดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่จึงพยายามชะลอรถและจะเลี้ยวรถกลับอย่างกะทันหัน ท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้ 
 
จากการตรวจค้น พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาบ้า ) ชนิดเม็ด ลักษณะกลมแบน ประทับอักษร WY และ A เม็ดสีเขียว 2 เม็ด เม็ดสีแดง 196 เม็ด รวม 198 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงินแบบกดปิดดึงเปิด พันด้วยเทปกาวสีดำ ซุกซ่อนอยู่กล่องโฟมสีขาวบรรจุข้าวกระเพาหมูสับไข่ดาว ใสถุงหิ้วพลาสติกใส จึงได้ยึดไว้ป็นของกลาง และทำการควบคุมตัวสอบสวนปากคำ เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ไปโดยซื้อมาจาก นาย แซม ในราคาถุงละ 4,500 บาท จะนำมาเสพและ แบ่งจำหน่ายในพื้นที่ โดยการไปรับยาบ้าจำต้องอำพรางซุกซ่อนยาในกล่องอาหารเพื่อนำส่งลูกค้าอาศัยช่วงสถานการณ์โรคโควิด 19  เพราะส่วนใหญ่จะไม่มีการตรวจค้น แต่ก็มาถูกเจาหน้าที่ตำรวจตรวจค้นจับกุมดังกล่าว จึงให้การรับสารภาพ 

หน้าแรก » อาชญากรรม