วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 18:43 น.

อาชญากรรม

เหยื่อร้อง ป.ถูกสาวใหญ่ตุ๋นลงทุนกระเป๋าแบรนด์เนมสูญร่วมสิบล้าน

วันศุกร์ ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2563, 16.15 น.
ร้องกองปราบถูกสาวใหญ่ลวงลงทุนกระเป๋าแบรนด์เนมกับวงแชร์เสียหายร่วมสิบล้านก่อนเชิดเงินหายลอยนวล
 
เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22 พฤษภาคม ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) น.ส.ปริยากร ภาคภพ อายุ 38 ปี พร้อมตัวแทนผู้เสียหาย 6 คน จากทั้งหมด 14 คน แจ้งความกับ ร.ต.อ.วิวัฒน์ชัย เกษีสังข์ รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ป.ให้ดำเนินคดีกับผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อหญิง ศรีชัยนาท ที่ฉ้อโกงโดยให้ร่วมลงทุนกระเป๋าแบรนด์เนม และวงแชร์ ก่อนเชิดเงินกว่า 10 ล้านบาทหนีลอยนวล
 
น.ส.ปริยากร กล่าวว่า กลุ่มผู้เสียหายรู้จักกับ น.ส.จอมขวัญ อายุ 43 ปี หรือที่รู้จักในชื่อ “หญิง ศรีชัยนาท” ที่มีลักษณะคล้ายกูรูในกลุ่มเฟซบุ๊กซื้อขายกระเป๋าแบรนด์เนมมือสอง ที่ช่วยดูว่ากระเป๋าเป็นของจริงหรือของปลอม โดยผู้ก่อเหตุได้ทักเฟซแบบส่วนตัวมาพูดคุย จนสนิทสนม แล้วผู้ก่อเหตุก็จะชวนให้นำเงินมาลงทุนเล่นแชร์ วงละ 10 มือ มือละ 20,000 บาท โดยเสนอให้ผลตอบแทนที่สูง ซึ่งในช่วงแรกแต่ละคนก็ได้รับเงินต้นคืนพร้อมดอกเบี้ย แต่ในเดือนธันวาคมปี2562 ผู้ก่อเหตุก็ตั้งวงแชร์อีกครั้ง แต่เมื่อมีการส่งเงินไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาก็เงียบหายไป และอ้างว่าแชร์ล้ม โดยจะขอผ่อนจ่ายเงินสำหรับผู้ร่วมลงทุนทุดคน แต่ก็เงียบหายไปอีก
 
น.ส.ปริยากร กล่าวต่อ สำหรับวงแชร์ที่ตั้งจะมีหลายกลุ่ม และมีผู้เสียหายจำนวนมาก และยังมีผู้เสียหายที่ถูกผู้ก่อเหตุชักชวนให้ร่วมลงทุนนำเงินซื้อขายกระเป๋าแบรนด์เนม และปล่อยเงินกู้ แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถติดต่อไปเหมือนกัน ทำให้มีผู้เสียหายหลายกลุ่ม มูลค่าความเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท และบางรายที่นำกระเป๋าแบรนด์เนมไปฝากผู้ก่อเหตุขาย เมื่อมีการทวงถามก็ไม่ได้รับคำตอบ และต้องสูญเสียทั้งเงินและทรัพย์สิน ทั้งนี้ผู้ก่อเหตุก็ข่มขู่ว่าหากใครแจ้งความจะไม่ยอมคืนเงินให้ อีกทั้งจะจ้างทนายสู้คดี ขณะที่ผู้เสียหายบางรายได้รับการติดต่อขอประนอมหนี้โดยจ่ายเดือนละ 10,000 บาท แต่ผู้เสียหายไม่รับข้อเสนอ ซึ่งทราบว่าผู้ก่อเหตุยังใช้ชีวิตสุขสบาย และยังหลอกลวงผู้อื่นอย่างต่อเนื่อง จึงต้องการเข้าแจ้งความเพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุกับคนอื่นอีก
 
เบื้องต้นพนักงานสอบสวนกำลังสอบปากคำผู้เสียหายก่อนรายงานผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม