วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 00:47 น.

อาชญากรรม

บุกเถียงนาจับมั่วสุมเสพยา ผงะ!เจอโรงงานผลิตปืนเถื่อนตามออเดอร์

วันเสาร์ ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2563, 09.58 น.
กรณี พ.ต.ท.จีรุฏฐ์ พิมพา รอง ผกก.สืบสวน สภ.เมืองนครพนม ร่วมกับ ร.ต.อ.ประเสริฐศักดิ์ แสงสา ร้อย ตชด.236 พ.ท.ณัฐ เหมือนบุดดี รอง ผอ.กอ.รมน.ฯ พ.ต.ต.อาณัฐชัย ก้อนทอง สว.ตม.นครพนม(สารวัตรตรวจคนเข้าเมือง)  และ พ.ต.ต.มานพ เดื่อมทั้น สว.ส.ทล.4 กก.1 บก.ทท.2(ตำรวจท่องเที่ยว)  สืบทราบว่ามีวัยรุ่นมั่วสุมบริเวณกระท่อมกลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้านวังกระแส หมู่ 3 ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น ประกอบด้วย พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม(ผบก.ภ.จว.ฯ) พ.ต.อ.ณรงค์ นาคทั่ง รอง ผบก.ภ.จว.ฯ พ.ต.อ.วรเพชร เพชรบรม ผกก.สภ.เมืองนครพนม พ.ต.อ.สิปปนันท์ สรณ์คุณแก้ว ผกก.ตชด.23 พ.ต.อ.สมเกียรติ สนใจ ผกก.ตม.จว.นครพนม บูรณาการเข้าตรวจสอบบริเวณดังกล่าวซึ่งอยู่ห่างไกลจากชุมชน      
 
พบชายหนุ่มจำนวนสองคน โดยคนหนึ่งกำลังขะมักเขม้นใช้เครื่องกลึงเหล็ก ส่วน อีกคนก้มหน้าประกอบอาวุธปืน และเปิดเพลงลูกทุ่งอีสานเสียงดังลั่น เจ้าหน้าที่ค่อยๆย่องเข้าไปหมายตะครุบตัวให้คาหนังคาเขา ปรากฏว่าชายที่กำลังกลึงเหล็กเงยหน้าขึ้นมา จ๊ะเอ๋กับกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงทิ้งอุปกรณ์วิ่งเตลิดหนีเข้าป่า ส่วนอีกคนถูกรวบตัวไว้ได้ทัน ทราบต่อมาว่าชื่อนายสันทกร นาบุญ หรือสัน อายุ 32 ปี บ้านวังกระแส ต.บ้านผึ้ง ส่วนอีกคนที่วิ่งหลบหนีไปได้  ชื่อนายทนงศักดิ์ หรือดำ อายุ  25 ปี บ้านวังกระแส ต.บ้านผึ้ง ซึ่งเป็นเจ้าของกระท่อมดังกล่าว
 
จากการตรวจตรวจสอบภายในกระท่อม เจ้าหน้าที่ถึงกับผงะเพราะพบอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับประกอบอาวุธปืนวางกระจัดกระจายอยู่จำนวนมาก ซึ่งมีทั้งอาวุธปืนที่ประกอบเสร็จแล้ว และบางส่วนกำลังขึ้นโครงเหลาไม้เป็นด้ามปืน เช่นอาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ (ปืนแก๊ป)  2 กระบอก,ปืนสั้นไทยประดิษฐ์(ปืนแก๊ป) 6 กระบอก, ปืนสั้น ขนาด 9 ม.ม.1กระบอก,ด้ามพานท้ายปืนเป็นไม้พะยูง 6 ด้าม,ท่อนเหล็ก 2 ท่อน,เครื่องปั่นไฟขนาด 5,500 วัตต์ 1 เครื่อง,เลื่อยวงเดือน 1 เครื่องพร้อมใบตัด,และแท่นเจาะสว่านสูง 2 เมตร 1 เครื่อง
 
นอกจากนี้ในกระท่อมยังพบอุปกรณ์การเสพยาบ้าจำนวนหนึ่ง พร้อมยาบ้า 1 เม็ด รถเก๋งยี่ห้อบีเอ็มดับบลิว ทะเบียน กม 3139 สระบุรี และรถจักรยานยนต์อีก 4 คัน ซึ่งจะนำไปตรวจเช็คว่าเป็นรถที่ถูกโจรกรรมมา หรือใช้ในการลำเลียงยาเสพติดส่งให้ลูกค้าหรือไม่  จึงยึดไว้เพื่อตรวจสอบ  พร้อมนำตัวนายสันทกรไปตรวจหาสารเสพติด พบฉี่เป็นสีม่วง
 
สอบสวนเบื้องต้นนายสันทกรหรือสัน ให้ปากคำว่ามีอาชีพรับจ้างก่อสร้างที่กรุงเทพฯ แต่ภายหลังตกงาน  จึงกลับบ้านหาลำไพ่พิเศษด้วยการไปช่วยทำปั้มน้ำกับพ่อของนายทนงศักดิ์หรือดำ มีศักดิ์เป็นญาติที่เถียงนาดังกล่าว และปฏิเสธว่าอาวุธปืนและอุปกรณ์ต่างๆไม่ใช่ของตน แค่มาเป็นลูกมือให้กับนายทนงศักดิ์ เพื่อแลกกับยาบ้าเสพเท่านั้น
 
เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมนายหนึ่ง เปิดเผยว่าเบื้องต้นรับแจ้งว่า มีการมั่วสุมเสพยาเสพติดและส่งเสียงดังเป็นประจำ บริเวณกระท่อมดังกล่าว ตอนเข้าตรวจสอบไม่ทราบพิกัดแน่ชัด แต่มีเสียงเพลงดังลอยมาแต่ไกล จึงเดินไปตามเสียงเพลงนั้น พบกระท่อมตรงกับที่รับแจ้ง มีชายสองคนเพลิดเพลินกับเสียงเพลงก้มหน้าทำงานอย่างเขม้นขะมัก พอเจอเจ้าหน้าก็ลุกขึ้นวิ่งหนีไปได้หนึ่งคน ตรวจสอบก็ต้องตะลึงเพราะกระท่อมดังกล่าว ถูกเนรมิตเป็นโรงงานผลิตปืนเถื่อนซุกกซ่อนอยู่กลางทุ่งนา โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่าจะผลิตตามออเดอร์ที่สั่ง
 
เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาแก่นายสันทกรว่า ร่วมกับพวกที่หลบหนีทำและมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่,มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม