วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 16:07 น.

อาชญากรรม

คุมตัวหนุ่มวิ่งราวทองทำแผน ผู้การอุดรห่วงคนตกงานช่วงโควิดก่อเหตุมากขึ้น

วันเสาร์ ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2563, 10.39 น.

ตร.อุดรคุมตัวหนุ่มหนองคายไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพหลังก่อเหตุวิ่งราวแหวนทองคำหนัก 1 บาทสารภาพ ผู้การอุดรห่วงคนตกงานช่วงการระบาดของไวรัสโควิดก่อเหตุอาชญากรรมมากขึ้น ประชาชนต้องดูแลทรัพย์สินตัวเองมากขึ้นกว่าเดิม

 


 

ตร.คุมตัวหนุ่มวิ่งราวแหวนทองคำร้านทองทำแผนสารภาพตกงาน โดยวันนี้ (23 พ.ค.63) เวลา 09.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านทองกวงเชียงล้ง เลขที่ 178 หน้าตรอกข้าวต้ม ถ.โพศรี เขตเทศบาลนครอุดรธานี พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภูธร จ.อุดรธานี,พ.ต.อ.วิธ มุกสินธุ์ ผกก.สืบสวน ภูธร จ.อุดรธานี,พ.ต.อ.อารีย์ สินธุรา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมตร.ชุดสืบสวนคุมตัวนายสุทธินันท์ ทิพย์สมบัติ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 หมู่ 11 ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ตามหมายจับศาลจังหวัดอุดรธานี ที่ จ 83 /2563 ลงวันที่ 22 พฤษภาคม 2563 ในข้อหา “ วิ่งราวทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั่นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม” ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังก่อเหตุวิ่งราวสร้อยคำทองคำ เหตุเกิดเมื่อช่วงก่อนเที่ยงของวันที่ 21 พ.ค.63 ที่ผ่านมาที่ร้านทองกวงเชียงล้งกลางเมืองอุดรธานี  โดยตร.ตามจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้ที่ได้บ้านแม่ในอ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู พร้อมของกลางเป็นรถ จยย.ที่ใช้ก่อเหตุ ยี่ห้อยามาฮ่า สปาร์ค สีแดงดำ ทะเบียน กนต 99 หนองบัวลำภู เงินสดจำนวน 3,000 บาทที่ยึดได้จากการขายแหวนทองคำ โทรศัพท์มือถือใหม่อีก 1 เครื่อง

 


 

โดยเจ้าหน้าที่ฯ คุมตัวนายสุทธินันท์ หรือ “กิ่ง” ทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ห้างทองกวงเชียงล้งประมาณ 10 นาที พร้อมยอมรับสารภาพแหวนทองคำนำไปขายแล้วที่อ.นากลางได้เงินมาก็ไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวันเพราะตกงานไม่มีเงิน
 

พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภูธร จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้แกะรอยผู้ต้องหาตามกล้องวงจรปิดจนสามารถจับกุมได้ที่อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู หลังก่อเหตุได้นำแหวนทองคำไปขายแล้วไปหลบอยู่บ้านกับแม่ ตร.จึงนำหมายจับเข้าจับกุมตัวได้ โดยนายสุทธินันท์ให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุวิ่งราวแหวนทองคำเพราะไม่มีเงินใช้

 


 

พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภูธร จ.อุดรธานี กล่าวต่อไปอีกว่า สำหรับผู้ต้องหารายนี้ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง อาศัยอยู่กับแม่ที่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู เคยถูกจับข้อหา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ช่วงนี้คนตกงานเยอะในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 คนที่ตกงานหรือไม่มีเงินอาจจะคิดชั่ววูบก่อเหตุอาชญากรรมทั้งวิ่งชิงปล้น ประชาชนต้องคอยดูแลชีวิตและทรัพย์สินตัวเองให้มากเป็นพิเศษ  แต่ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตร.ทุกนายก็จะคอยเป็นหูเป็นตาและปกป้องดูแลทรัพย์สินให้ประชาชนทุกคนในช่วงนี้

หน้าแรก » อาชญากรรม