วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 21:52 น.

อาชญากรรม

ตร.เชียงใหม่ จับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ดอยหล่อ

วันเสาร์ ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2563, 12.59 น.
เมื่อวันที่ 23 พ.ค.2563 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่,พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่,   พ.ต.อ.จักรพงศ์  นุชผดุง  ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่, พ.ต.ท.จรัญ สุวรรณเวช รอง ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ , พ.ต.ท.ไกรศรี  จุฬพรรค์  รอง ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่  และ  พ.ต.ท.เฉลิมพล  แก้ววงศ์วัน  รอง ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 2 กก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่  นำโดย  พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ อุ่นเมืองอินทร์  สว.ฯ ปฏิบัติราชการ กก.สส.ฯ  ,พ.ต.ต.ศรัณย์  ศรีพักตร์ สว.(สอบสวน)ฯ ปฏิบัติราชการ ภ.จว.เชียงใหม่ , ร.ต.อ.จตุรภัทร  คำก้อน , ร.ต.อ.ณรงค์  พรหมคำแดง และ ร.ต.ท.พิศิษฐ์  ณรงค์ศักดิ์  รอง สว.กก.สส.ฯ กับพวก ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายไพร(นามสมมุติ) อายุ 43 ปี  อยู่ ต.ศรีบัวบาน อ.เมืองลำพูน  จว.ลำพูน นำตัวดำเนินคดี ใน ข้อหา  “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย“ พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)  ลักษณะเม็ดกลมแบน  ด้านหนึ่งเรียบ อีกด้านประทับตัวอักษรภาษาอังกฤษ WY (ดับเบิลยูวาย) จำนวน 1,415 เม็ด จับกุมได้บริเวณริมถนนหน้าร้านขายของชำในหมู่บ้านศรีบุญยืน หมู่ที่ 3 ต.เหมืองง่า  อ.เมืองลำพูน  จว.ลำพูน ต่อเนื่อง หอพักไม่มีชื่อ หมู่ที่ 2 (บ้านหนองบัว) ต.ป่าสัก อ.เมืองลำพูน จว.ลำพูน
 
ทั้งนี้จากนโยบายของตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ มีคำสั่งให้เร่งรัดจับกุมความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษฯ  และจากการสืบสวนขยายผลตามข้อมูลการซักถามกลุ่มเครือข่าย ซึ่งนายพะจู หยกภู ให้ข้อมูลไว้ว่ามีนายไพร(นามสมมุติ)เป็นผู้มีพฤติการณ์จำหน่ายยาบ้าอยู่ในพื้นที่ อ.เมืองลำพูน  และรับซื้อยาบ้าจากกลุ่มเครือข่ายนายเป็ดหรือบรรจง ผู้ค้ายาบ้ารายสำคัญในพื้นที่ อ.ดอยหล่อ จึงได้เฝ้าดูพฤติการณ์ นายไพร (นามสมมุติ)กระทั่งได้โอกาสเข้าตรวจสอบตัวและตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 15 เม็ด และจากการซักถามประกอบข้อมูลที่สืบสวนทราบมา นายไพรวันหรือแก้วฯ ยอมรับว่า ยังมียาบ้าเก็บซุกซ่อนไว้ที่หอพักของตนอีกจำนวนหนึ่ง จึงได้ให้ไปนำการตรวจค้น  ผลการตรวจค้นได้พบและตรวจยึดยาบ้าอีกจำนวน 7 ซอง หรือ1,400 เม็ด ได้ยึดเป็นของกลาง จึงได้แจ้งให้ทราบว่าได้กระทำผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษฯ และได้จับกุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำพูน เพื่อให้สอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย    
         
จากการซักถาม/ขยายผล นายไพร (นามสมมุติ) รับว่ายาบ้าของกลางตนซื้อมาจากนายน้อยพัน  ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง  อยู่ ต.นาเกียน  อ.อมก๋อย จว.เชียงใหม่  และปัจจุบันอยู่ในพื้นที่ อ.ดอยหล่อ จว.เชียงใหม่  และได้สำนึกในความผิดของตน สมัครใจช่วยเหลือเจ้าพนักงานตำรวจในการล่อซื้อยาบ้าจากนายน้อยพันฯ  จึงได้ควบคุมตัวโดยอำนาจเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ต่อเนื่องถึงวันที่ 23 พ.ค.2563 จนสามารถล่อซื้อยาบ้าและจับกุมตัวนายน้อยพัน(ปิดนามสกุล)ได้พร้อมของกลางพร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)  ลักษณะเม็ดกลมแบน  ด้านหนึ่งเรียบ อีกด้านประทับตัวอักษรภาษาอังกฤษ WY (ดับเบิลยูวาย) ยาบ้าจำนวน 1 มัด หรือ 2,000 เม็ด นำตัวดำเนินคดีโดยกล่าวหา ข้อหา  “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยายามจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย“  จับกุมบริเวณริมถนนหน้าร้านจำหน่ายสินค้าทางการเกษตร วีย์ กสิกิจ (ฝั่งตรงข้ามโรงพยาบาลป่าซาง) หมู่ที่ 7 ต.นครเจดีย์ อ.ป่าซาง จว.ลำพูน จับกุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ป่าซาง เพื่อให้สอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

หน้าแรก » อาชญากรรม