วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 01:49 น.

อาชญากรรม

สกัดจับหนุ่มเอเย่นต์ยา จวนตัวหนีเอาตัวรอด ทิ้งเมีย-ลูกสองคน​ พร้อมยาบ้าให้ตร.จับ​

วันเสาร์ ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2563, 18.16 น.
เมื่อเวลา 04.30 น.วันที่ 23 พ.ค.63 โดยการอำนวยการของพล.ต.ต. พิเชษฐ  จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ทรงกริช  ออนตะไคร้  รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.วิชาธร ผิวพรรณ ผกก.สภ.พร้าว  พ.ต.ท.อาทิตย์ ทองเลิศ รอง ผกก.ป.สภ.พร้าว นายอดุลย์  บัวผัน  กำนัน ต.บ้านโป่ง อ.พร้าว นายสำราญ  บัวหลวง  ผญบ.บ้านป่าฮิ้น พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พร้าวได้ร่วมกันทำการจับกุมน.ส.นา (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี บ้านอยู่ต.ปิ้งโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 2 มัด ประมาณ 4,000 เม็ดรถยนต์กระบะยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นวีโก้แคป สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน ยจ 3038 เชียงใหม่โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ซัมซุง สีทอง จำนวน 1 เครื่องโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ซัมซุง สีชมพู จำนวน 1 เครื่องโดยกล่าวหาว่า “ร่วมกับพวกที่หลบหนี มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”
 
ในการจับกุมครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการตั้งด่านตรวจบริเวณถนนสายพร้าว-เชียงดาว หน้าด่านตรวจป่าฮิ้น ภายในเขตเทศบาลตำบลบ้านโป่ง ม.4 ต.บ้านโป่ง อ.พร้าว จว.เชียงใหม่ เพื่อป้องกันปราบปรามยาเสพติดและอาชญากรรม ในขณะที่ตั้งด่านตรวจอยู่เวลาประมาณ 04.55 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สังเกตุเห็นมีผู้ขับขี่รถยนต์กระบะคันหนึ่ง ขับขี่มาจากอำเภอเชียงดาวมุ่งหน้าอำเภอพร้าว เมื่อขับมาถึงทางแยกก่อนถึงด่านตรวจประมาณ 200 เมตร ผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวได้เลี้ยวขวาเข้าไปตามเส้นทางแยก เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำรถยนต์สายตรวจออกติดตามรถคันดังกล่าว โดยได้ขับรถไปดักในเส้นทางเลี่ยงที่คาดว่ารถยนต์กระบะคันที่หลบหนี จนกระทั่งไปพบรถยนต์กระบะคันดังกล่าวขับขี่มาถึงบริเวณบนถนนถายในหมู่บ้านหน้าสุสาน บ้านป่าฮิ้น จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดรถ 
 
ในขณะส่งสัญญาณให้หยุดรถ เมื่อผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวเห็นดังนั้น จึงได้พยายามหลบหนี โดยการถอยรถหลบหนีด้วยความเร็ว จนกระทั่งรถยนต์คันดังกล่าวถอยไปชนกับต้นไม้ข้างทาง จนรถยนต์ไม่สามารถขับต่อไปได้ ในขณะนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รีบติดตามเข้าไปที่รถยนต์คันดังกล่าวก็พบชาย ที่นั่งขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวได้รีบเปิดประตูรถยนต์วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าข้างทาง  ทางเจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้นในรถก็พบ น.ส.นา และลูกสาว อายุ 11 ปี และลูกชายอายุ 8 ปี นั่งอยู่ในรถ 
 
จากการตรวจค้นในรถก็พบยาบ้าจำนวน 4,000 เม็ดซุกซ่อนอยู่ใสคอนโซนรถ จึงได้จับกุมตัวนางสาวนา ไว้ จากการสอบสวนทราบว่าผู้ต้องหาที่หลบหนีและเป็นคนขับขี่รถคือ นายสม (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี สามีและพ่อของลูกทั้งสอง โดยนายสม ได้ชวนตนเองกับลูกออกจากบ้านตอนเวลา 04.00 น.บอกจะแวะไปเอาของและไปส่งของ และพอมาถึงบริเวณด่านตรวจก็พบตำรวจและขับหลบหนี ไม่คาดสามีจะทิ้งลูกและภรรยา พร้อมยา ให้ตำรวจจับแต่ตัวเองวิ่งหนีเอาตัวรอด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ออกหมายจับและติดตามจับกุมตัวมาดำเนินดคีตามฏหมายต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม