วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 00:39 น.

อาชญากรรม

“ผู้กองนัฐ”ขู่รีดทรัพย์พระ ที่แท้เป็นแค่พ่อค้าขายเป็ด

วันพฤหัสบดี ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2563, 14.27 น.

หนุ่มบิ๊กไบค์ ที่พกปืน อ้างเป็นผู้กองนัท แล้วขู่กรรโชกทรัพย์เจ้าอาวาส ได้ทองและเงินสดมูลค่ากว่า 60,000 บาท หนีลอยนวล ล่าสุดผู้ใหญ่บ้านเผย เป็นพ่อค้าเปิด หลังก่อเหตุไปขออาบน้ำกับนายหน้าที่เคยหาเป็ดให้ ทิ้งหมวกกันน็อกและซองปืนไว้

 

 


วันที่ 28 พฤษภาคม 2563 กรณีพระ อธิการศักดิ์ วิสุทธสีโล เจ้าอาวาสวัดกมลาวาส หมู่ที่ 6 ต.บ้านดู่ อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ ถูกชายอายุประมาณ 35 ปี ขับรถบิ๊กไบค์สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาจอดภายในวัด พกอาวุธปืนคล้ายจะมาข่มขู่ อ้างเป็น “ผู้กองนัฐ” มาจากกองปราบปราม ตั้งข้อหาเจ้าอาวาส ขึ้นมาลอยๆว่า “ขับรถเร็ว ดื่มสุรา และทุจริตเงินวัด”พร้อมเรียกเงินค่าปิดคดี 250,000 บาท เมื่อพระไม่มีเงินพยายามข่มขู่ทำร้าย กระทั่งพี่สาวเจ้าอาวาสมาเจรจา คนร้ายได้เงินสดไป 5,000 บาท พร้อมสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาทไปแล้วขับรถหนีลอยนวล มีหลักฐานเพียงภาพจากกล้องวงจรปิด เหตุเกิดขึ้นเมื่อ วันอาทิตย์ ที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 11.00 น.

 


ล่าสุดนายปราโมท แคไธสง อายุ 52 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 บ้านหัวช้าง ต.บ้านดู่ อ.นาโพธิ์ ได้ออกมาระบุว่า หลังเกิดเหตุได้รับการประสานจากตำรวจ สภ.นาโพธิ์ เพื่อให้ตามหาเบาะแส

 

 

จนกระทั่งได้รับรายงานว่า หลังก่อเหตุคนร้ายได้ขับรถไปขออาบน้ำที่บ้านเพื่อนอยู่อีกหมู่บ้านหนึ่ง ซึ่งบ้านหลังดังกล่าว เคยร่วมงานกันกับคนร้ายคือรับซื้อเป็ดตามหมู่บ้าน แล้วส่งไปประเทศลาว และยังได้รับรายงานว่าหลังอาบน้ำเสร็จ คนร้ายได้ลืมหมวกกันน็อกและซองปืนเอาไว้ แล้วรีบขับรถหนีไป

 

 
ด้านพระอธิการศักดิ์ วิสุทธสีโล เจ้าอาวาสวัด ยังเล่านาทีระทึกที่คนร้ายเอาปืนมาวางหน้ารถคล้ายบังคับให้เอาที่ดินไปจำนองกับบริษัทไฟแนนท์ ในตัวอำเภอนาโพธิ์ โดยไม่มีสิทธิ์ร้องขอความช่วยเหลือกับใคร เพราะวันเกิดเหตุเป็นวันอาทิตย์ มีพนักงานไฟแนนท์อยู่ในสำนักงานเพียงคนเดียว ยอมรับว่าตกใจทำอะไรไม่ถูก

หน้าแรก » อาชญากรรม