วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 14:00 น.

อาชญากรรม

หน.ตรวจแปลงป่าสุดช้ำ หัวขโมยงัดบ้าน ฉกเงินเก็บห้าหมื่นสร้อยทอง หนีลอยนวล

วันอังคาร ที่ 02 มิถุนายน พ.ศ. 2563, 18.53 น.
วันที่ 2 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวจ.ปราจีนบุรี ได้รับเรื่องร้องทุกข์ จากนายอมรเทพ คงลอย อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78   ม.5 บ้านวังตะเคียน  ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี
 
นายอมรเทพ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.63ที่ผ่านมา ตนออกไปทำงานข้างหมู่บ้าน  ซึ่งเป็นพนักงานบริษัทในตำแหน่ง หน.ตรวจแปลงป่า วันเกิดเหตุออกไปทำงานตามปกติ ซึ่งจะขี่รถจยย.ตรวจแปลงกับลูกน้องทุกวัน และจะแวะมาดูบ้านครั้งละ 2-3 ครั้ง ช่วงเวลา10.00 น.ก็เห็นบ้านปกติดีไม่ได้แวะดูและได้ไปนั่งกินข้าวที่ร้านค้าในหมู่บ้าน กระทั่งเวลา 14.00 น.แวะมาดูบ้านเกิดสงสัยว่าจอบมาวางอยู่ข้างรถยนต์กระบะ ยังนึกว่าเมื่อเช้าไม่ได้จับจอบมาวางไว้ข้างรถ แต่เมื่อมองดูที่หน้าต่างพบว่ามีรอยงัดแงะโรงเหล็กออก เมื่อมองสำรวจดูเห็นว่าลูกกรงถูกนำมาวางไว้ข้างชายคาโรงรถ จากนั้นรีบเข้าไปดูในบ้านพบว่าประตูห้องนอนถูกงัดออก
 
เมื่อเดินเข้ามาดูพบว่าภายในห้องถูกคนร้ายรื้อค้นกระจัดกระจาย ลิ้นชักถูกงัดออกจนพัง กระเป๋าใส่เงินสดถูกนำมาวางไว้บนที่นอน เงินสดที่เก็บสะสมไว้ มีแบงค์ 1,000 พับเก็บไว้ 1,5000-1,6000 บาท  แบงค์ 50 ราว 10,000 บาทหายไป สร้อยคอทองคำหนักหนึ่งบาท 1 เส้น  หายไป และขวดน้ำพลาสติกใสขนาด 4 ลิตร ที่ใส่เงิน(เหรียญ 10 เหรียญ 5 บาทและเหรียญบาท) ถูกขโมยใช้มีดขอปาดเอาเงินไป และได้ทำเหรียญ 10 บาทตกอยู่บนที่นอนราว 10 เหรียญ    
 
นายอมรเทพ กล่าวว่า ตนเองอยู่กับลูกชาย 10 ขวบเศษ  อยู่กับพ่อ-แม่  บ้านหลังดังกล่าวตนอยู่คนเดียว หลังจากแฟนสาวเสียชีวิตไปเมื่อปีที่แล้วมา และตนออกสำรวจดูข้างบ้านพบว่ามีรอยรถจยย.ขับมาจอดไว้ด้านหลังในป่ายูคาลิปตัส ราว 50 ม. แต่ฝนตกชะล้างหมดแล้ว บ้านของตนอยู่ติดกับป้า 2 หลัง ซึ่งป้าไม่อยู่บ้าน  จึงไม่รู้ว่าบ้านตนถูกขโมยขึ้นบ้าน
 
จากเหตุการณ์ดังกล่าวตนได้ไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานแล้วที่ สภ.วังตะเคียน  อ.กบินทร์บุรี  ตนไม่ได้มีเรื่องบาดหมางกับใคร   คาดว่าน่าจะเป็นวัยรุ่นในหมู่บ้าน   เพราะว่าวัยรุ่นที่ติดยาเสพติดในหมู่บ้านอยู่หลายคนด้วยกัน   หัวขโมยน่า จะหาจังหวะที่ตนไม่อยู่บ้าน    แอบมางัดบ้านตน และอาศัยป่ายูคาลิปตัสข้างบ้าน  เป็นที่หลบซ่อนตัวดูลาดเลาก่อนลงมือ เป็นที่น่าสังเกตว่าหัวขโมยได้นำถาดพลาสติกมาวางที่กระจกหน้ารถ   เพราะว่าหน้ารถมีกล้องติดหน้ารถ   คงคิดว่าเป็นกล้องวงจรปิด  ปิดบังไว้  ไม่ให้เห็นหน้าตา
 
อยากฝากบอกถึงบรรดาพวกที่เป็นโจรลักเล็กขโมยน้อยขอให้หยุดสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นได้แล้ว หากไม่ถูกตำรวจจับเข้าคุกอาจจะเจอเจ้าทุกข์ทำร้าย หากตนรู้ว่าเป็นใครในละแวกนี้จะได้เห็นดีกันจะจัดหนักๆให้

หน้าแรก » อาชญากรรม