วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 14:06 น.

อาชญากรรม

เข้าใจผิดมาแย่งแฟนสาว หนุ่มปรี่หาเรื่องเจอยิงสวนเจ็บ

วันเสาร์ ที่ 06 มิถุนายน พ.ศ. 2563, 10.33 น.
วันที่ 5 มิถุนายน 2563 เวลา 22.18 น. ที่ผ่านมา ร.ต.อ. พงษ์พิทักษ์ ทรชาย รอง สว. สส. สภ. เมืองพะเยา จ.พะเยา รับแจ้งมีเหตุยิงกันที่หน้าร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น ถนน สาย พะเยา- ป่าแดด บ้านห้วยน้ำขาว หมู่ 2 ตำบลท่าวังทองอำเภอเมืองจังหวัดพะเยา หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.บวร ไชยคำ ผกก ,พ.ต.ท. ภาสวินท์ แก้วต่าย รองผกก.สส.,พ.ต.ท.กิจวัฒน์สินธุ์ อมตธนทรัพย์ รอง ผกก.ปป. ,พตท.เอนก บางวันรอง ผกก.(สอบสวน) พร้อมชุดสายตรวจไปที่เกิดเหตุพบ รอยเลือดตกอยู่บริเวณกลางถนนและบริเวณลานหน้า ร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น และพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม.จำนวน 2 ปลอกตกในที่เกิดเหตุ และผู้บาดเจ็บ มือปืน พร้อมด้วยญาติ พากันนำผู้บาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลพะเยา
 
จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุหน้าร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่นพบว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้มี คู่กรณีทั้งสองฝ่าย คนที่ถูกยิง และมือปืน ต่างมาพบเจอกัน โดยมีมือปืน ได้เข้าไปซื้อเบียร์ ออกมา เพื่อจะขึ้นรถยนต์กระบะอีซูซุสีบอร์นทอง ที่จอดหน้าร้าน ขณะเดียวกันก็ได้มี คนที่ ถูกยิง ก็ได้ตามมา ที่รถและหาเรื่องเข้าทำร้ายจนมือปืนบอกว่าอย่านะ แต่คนถูกยิงก็ได้เข้าทำร้ายจนมือปืนยิงขู่ขึ้นท้องฟ้า 2 นัด และเกิดการชุลมุนชกต่อยกัน มือปืนจึงใช้อาวุธปืนยิงสวนเจ้าบริเวณลำตัว1นัดจนได้รับบาดเจ็บ และรีบพากันนำส่งรพ.พะเยา
 
จากการสอบสวนทราบว่ามือปืนชื่อนายอมฤต อายุ 33 ปี บ้าน ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา และคนเจ็บที่ถูกยิงชื่อนายชาญณรงค์ ถูกยิงเข้าที่บริเวณลำตัว มือปืนและแฟนนำส่งที่โรงพยาบาลพะเยา อาการสาหัส และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ทำการควบคุมตัวมือปืนในขณะที่กำลังอยู่ที่โรงพยาบาลพะเยาหลังนำผู้ถูกยิงส่ง มาส่งโรงพยาบาล
 
จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายชาญณรงค์ คนถูกยิง ได้นั่งอยู่ บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น พร้อมด้วนเพื่อน ก่อนแล้ว ต่อมาได้มีนายอมฤต อายุ 33ปี บ้านตำบลท่าวังทองอำเภอเมืองจังหวัดพะเยา ได้ขับรถยนต์กระบะอีซูซุสีบอร์นทอง มาจอดซื้อเบียร์แล้วออกมาจะขึ้นรถแล้วนายชาญณรงค์ ก็ได้เดินเข้ามาหาเรื่องจนมีเรื่องทะเลาะกันจนนายอมฤตคว้าเอาปืนขนาด 9 มม. ยี่ห้อ CZ ออโตเมติก ในรถออกมายิงข่มขู่ขึ้นท้องฟ้า 1นัด ยิงสวน 2 นัดเข้าลำตัว1 นัด จนบาดเจ็บ และตัวนำส่งโรงพยาบาลพะเยา
 
พ.ต.อ.บวร ไชยคำ ผกก. กล่าวว่า เหตุยิงกันครั้งนี้จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าเป็นการเข้าใจผิดกัน ระหว่างนายอมฤตและนายชาญณรงค์ โดย นายชาญณรงค์ ที่ถูกยิงคิดว่า นายอมฤต มือปืนมาแย่งแฟนตัวเอง แล้วเดินตามหาเรื่อง ขณะที่เจอกันหน้าร้านสะดวกซื้อ นายชาญณรงค์จะทำร้ายร่างกาย นายอมฤตก็เลยเข้าไปหยิบปืนในรถของตัวเองที่จอดอยู่หน้าร้านเซเว่นมายิงข่มขู่ขึ้นฟ้าหนึ่งนัด ปรากฏว่านายชาญณรงค์ยังไม่หยุดและเข้าทำร้ายนายอมฤต จึงยิงเข้าใส่อีกสองนัดจนนายชาญณรงค์ได้รับบาดเจ็บ ส่วนทั้งสองคนไม่เคยรู้จักกันมาก่อนแล้วพบกันที่หน้าเซเว่นต่างคนต่างมาเจอกันพอดีแฟนของนายชาญณรงค์รู้จักกับนายอมฤตก็เลยเข้าใจผิดว่าไปยุ่งเกี่ยวกับแฟน จนก่อเหตุยิงกัน เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นและใช้อาวุธปืนและยิงปืนในที่สาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพส่วนผู้บาดเจ็บยังนอนรักษาตัวที่โรงบาลพะเยา

หน้าแรก » อาชญากรรม