วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 19:50 น.

อาชญากรรม

ฉาวอีก! เหยื่อแก๊งตร.ยึดอาหารทะเลสดโผล่แฉ ตรวจฉี่รีดเงิน 4 หมื่น แลกปล่อยตัว

วันเสาร์ ที่ 06 มิถุนายน พ.ศ. 2563, 14.41 น.
ผู้เสียหาย ออกมาแฉ อีก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด พ.ต.ท.สารวัตรคนดัง ที่ตกเป็นข่าวจับแม่ค้าอาหารทะเลสด ข้อหาฝ่าฝืน พรก ฉุกเฉิน ในช่วงประกาศเคอร์ฟิว เรียกเงิน 5,700 พร้อมยึดอาหารทะเลสดของแม่ค้าไปแกล้มเหล้าที่ห้องทำงาน ภายใน สภ.เมืองพัทลุง เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่  2 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา ล่าสุด ตั้งกรรมการสอบสวน ลงโทษย้าย ดาบตำรวจ 3 คนลูกน้องสารวัตร ไปปฏิบัติหน้าที่ ประจำกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง โดยไม่ให้ลงพื้นที่ทำงานที่เกี่ยวข้องกับประชาชน ในขณะที่สารวัตร  ชุด ยังไม่มีการลงโทษ อ้าง รอการสอบสวนก่อน
 
ล่าสุด เมือช่วงเที่ยงวันที่ 6 มิ.ย. 63 ชายวัย 26 ปี และ 21 ปี ออกมาแฉพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าวอีก ระบุ เมื่อเดือนที่ผ่านมาพวกตนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสารวัตรคนดังกล่าวเข้าจับกุม โดยสารวัตรคนดังกล่าว มีชื่อว่า สารวัตรบอล  ได้เข้าตรวจค้นพร้อมควบคุมตัวชายวัย 26 ปี ก่อนที่จะไปตรวจค้นบ้านอีกหลังและควบคุมตัวชายวัย 21 ปี ที่บ้านอีกหลัง โดยเหตุเกิดในพื้นที่  หมู่ 8 ตำบลท่ามิหรำ  อ.เมือง  จ.พัทลุง ขณะเข้าตรวจค้นเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้มีหมายศาล และไม่ได้ของกลางใด ๆ ทั้งสิ้น แต่ก็ได้นำตัวพวกตน มาที่ห้องทำงานบริเวณอาคารไม้ ภายใน สภ.เมืองพัทลุง 
 
เมื่อนำพวกตนมาถึงที่ห้องทำงาน ได้มีการปากคำ พร้อมทำการตรวจฉี่  โดยการตรวจฉี่ พวกตนทั้งสองคนมีฉี่ม่วง  เพราะเสพยามาก่อน  หลังจากนั้นสารวัตรบอล พร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจในชุดก็พยายามเจรจา บอกว่าไม่ต้องเอาเรื่อง ไม่ต้องการจับกุมพวกตนส่งพนักงานสอบสวน  แต่ต้องนำเงินจำนวน 40,000 บาท  มาให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อแลกกับการปล่อยตัวพวกตนทั้งสอง  พวกตนจึงบอกว่า 40,000 บาท พวกตนไม่มี
 
เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าว จึงลดให้เหลือ 30,000 บาท  คือเฉลี่ยจ่ายคนละ 15,000บาท พ่อแม่ ของพวกตนจึงต้องไปหยิบยืมเงินจากญาติมา รวบรวมกว่าจะได้เงินครบ 30,000 บาทพวกตนต้องนั่งอยู่ในห้องทำงานของ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าว  จากเที่ยงวัน จนกระทั่งถึง 6 โมงเย็นกว่า ๆ  พ่อแม่ พวกตนจึงหาเงินมาให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าวได้ แลกกับการปล่อยตัว 
 
ขณะผู้เสียหายไม่มั่นใจในการสอบสวนเอาผิดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม อยากร้องถึง จเรตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติลงพื้นที่สอบสวนด้วยตัวเองเนื่องจากพฤติกรรมตำรวจดังกล่าว ทำตัวยิ่งกว่าโจร
 
ขณะที่นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ได้ส่งกระเช้าของขวัญ ให้นายนริศ ขำนุรักษ์ สส.พัทลุง เขต3 นำกระเช้าของขวัญเพื่อเป็นกำลังใจให้แม่ค้าขายหอยที่ถูกจับกุมในช่วงเคอฟิวร์แล้วตำรวจเรียกรับเงิน  โดยมอบผ่านญาติ พร้อมระบุว่าแม่ตนเองเป็นแม่ค้า เลยเข้าใจถึงหัวอกของแม่ค้าว่าลำบากขนาดไหน

หน้าแรก » อาชญากรรม