วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 21:54 น.

อาชญากรรม

จับอดีตครูสอนดุริยางค์ โหลดคลิปโป๊เด็ก อ้างหาจากทวิตเตอร์-กลุ่มไลน์ลับ

วันศุกร์ ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2563, 14.46 น.
เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน เวลา 6.00 น.พล.ต.ตวีรชน  บุญทวี  ผบก.สส.ภ.5  พ.ต.อ.วรพงษ์  คำลือ  รองผบก.สส.ภ.5  พร้อมเจ้าหน้าที้ตำรวจชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวน 4 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 5  และชุดปฏิบัติการ TICAC  นำกำลังพร้อมหมายค้นศาลจังหวัดเชียงใหม่ เข้าตรวจค้นที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 4 ตำบลสารภี อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ หลังสืบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีผู้ใช้สัญญาณอินเตอร์เนตโหลดคลิปลามกอนาจาร โป๊เปลื่อย ของเด็กหญิงและเด็กชาย อายุตั้งแต่ 10 ปีขึ้นไป เก็บไว้ในคอมพิวเตอร์จำนวนมาก
 
จากการตรวจค้นภายในบ้านพัก เจ้าหน้าที่พบคอมพิวเตอร์โน็ตบุ๊ก 2 เครื่อง ข้อมูลภายในมีภาพลามกอนาจาร และภาพโป๊เปลือยของเด็กจำนวนมาก  รวมทั้ง แฮนดี้ไดรฟ์และเอสดีการ์ดอีกกว่า 10 อัน โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง จึงยึดไว้เป็นหลักฐานเพื่อนำไปตรวจสอบเพิ่มเติม  พร้อมควบคุมตัวนายชายอายุ 33 ปี  ไปสอบสวน
 
สอบสวนชายวัย 33 ปี  ให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้มีอาชีพเป็นครูพิเศษสอนวิชาดุริยางค์ศิลป์และลีลาศ  ที่โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่  ต่อมาหมดสัญญาจ้างจึงอยู่ระหว่างหางานทำ ส่วนภาพโป๊เปลืออยทั้งหมดเป็นของตนจริง  โดยซื้อและโหลดมาจากทวิตเตอร์ และกลุ่มไลน์ลับที่ต้องจ่ายเงินสมัครสมาชิกจึงจะเข้าร่วมกลุ่มได้  ซึ่งคลิปภาพทั้งหมดโหลดมาดูส่วนตัวเท่านั้นและโหลดไว้นานแล้วจึงมีจำนวนมาก
 
ด้าน พ.ต.อ. วรพงศ์ คำลือ รองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 5  ระบุว่า  เจ้าหน้าที่ติดตามพฤติกรรมของผู้ต้องหารายนี้ได้ระยะหนึ่งแล้ว โดยพบว่าผู้ต้องหาซื้อขายและโหลดภาพลามกอนาจาร และคลิปภาพโป๊เปลือยของเด็กมาจากโซเชียลมีเดีย ซึ่งการครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กถือว่าเป็นการกระทำผิดกฎหมาย  เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหา  ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็ก มีระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
 
ขณะเดียวกันก็เตรียมตรวจสอบและขยายผลเพิ่มเติมถึงแหล่งที่มาของสื่อลามากอนาจารทั้งหมด ว่าจะเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ด้วยหรือไม่  พร้อมกันนี้ขอฝากเตือนไปประชาชน ว่าการครอบครองสื่อมามกอนาจารเด็กนั้นมีความผิด ส่วนเด็กและเยาวชนก็ไม่ควรหลงเชื่อมิจฉาชีพที่ล่อลวงให้ถ่ายภาพโป๊เปลือยของตนเอง เพราะอาจถูกนำไปเปยแพร่ในโซเชียลมีเดียเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ทางการค้าได้
 
ทั้งนี้ข้อมูลจากศูนย์ปฏิบัติการ ICAC ที่ได้เปิดปฏิบัติการ “Save Children Operation” กวาดล้างขบวนการละเมิดเด็กและล่อลวงเด็กออนไลน์ ช่วงโควิด19  ในห้วงเวลา 56 วัน ในพื้นที่ 24 จังหวัด สามารถ จับกุมได้ 53 คดี รวมผู้ต้องหา 47  คน (เป็นคนไทย 45 และต่างประเทศ 2 คน   สามารถช่วยเด็กที่ตกเป็นเหยื่อได้เบื้องต้น 100 คน (เด็กชาย 89 คน และเด็กหญิง 11 คน ) โดยเป็นเหยื่อที่แจ้งความไว้แล้ว 40 คน (เด็กชาย 31 คน เด็กหญิง 9 คน)  ที่เหลืออยู่ในระหว่างการตรวจสอบอีกจำนวนมาก  มีไฟล์สื่อลามกเด็กเข้าไปเกี่ยวข้องมากกว่า 150,000 ไฟล์

หน้าแรก » อาชญากรรม