วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 23:13 น.

อาชญากรรม

กองกำลังผาเมือง รวบแก๊งลักลอบขนบุหรี่หนีภาษีจากฝั่งเพื่อนบ้านเข้าไทย

วันเสาร์ ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2563, 19.03 น.
เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 63  ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.ชาตรี  สงวนธรรม ผบ.ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง นำโดย ร.อ.กิตติเดช กันคล้อย ผบ.ร้อย ม.3 ฉก.ม.2  ได้นำของกลางเป็นบุหรี่ ค่างประเทศ ยี่ห้อ  ATLANTA จำนวน 150 แท่ง หรือ 1,500 ซอง ที่สามารถจับกุมผู้ต้องหา และยึดของกลางได้หลังจากที่ได้นำบุหรี่ดังกล่าวลักลอบข้ามพรมแดน บริเวณ ลำน้ำสาย จากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาในพื้นที่บ้าน ไม้ลุงขน ม.10 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยได้ส่งมอบผู้ต้องหาให้กับพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย และของกลางส่งให้กับ สรรพสามิตพื้นที่เชียงรายสาขาแม่สาย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
 
โดยการจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ ทำการลาดตระเวณและเฝ้าตรวจพื้นที่ ท่าข้ามลำน้ำสาย ในพื้นที่รับผิดชอบ จนกระทั่ง เวลาประมาณ 13.30 น. วันที่ 19 มิ.ย.63 ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบ รถเก๋งยี่ห้อง นิสสัน เทียน่า หมายเลขทะเบียน กษ 5155 เชียงราย มาจอดอยู่บริเวณริมกำแพงรั้วเหล็กติดห้องน้ำชายของสวนสุขภาพบ้านไม้ลุงขน  และพบชาย 1 คน แบกกระสอบสีขาว 1 กระสอบ ข้ามลำน้ำสายมาแล้วโยนกระสอบดังกล่าวมาให้ โดยมีคนที่อยู่ในรถเก๋งคันดังกล่าว นำกระสอบมาใส่ที่ท้ายรถ ก่อนชายคนดังกล่าวจะข้ามลำน้ำสายกลับประเทศเพื่อนบ้าน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าทำการตรวจสอบ 
 
จากการสอบพบว่ากระสอบดังกล่าวเป็นบุหรี่ ต่างประเทศ ยี่ห้อ ATLANTA  บรรจุอยู่ในกระสอบสีขาว จำนวน 50 แท่ง ( 500 ซอง ) และพบผู้อยู่ในรถ 3 คนคือ  น.ส.ชัญญา ขอสงวนนามสกุล อายุ43 ปี  นางโศภิษฐา ขอสงวนนามสกุล  อายุ 36 ปี และนายวิชากร มณีคำ อายุ20ปี  ทั้ง 3 คนเป็นชาว บ้านประตูล้อ ต.ป่าอ้อยดอนชัย อ.เมือง จ.เชียงราย เบื้องต้นทั้ง 3 คน ได้เดินทางจาก บ.ประตูล้อ ต.ป่าอ้อยดอนชัย อ.เมือง จ.เชียงราย เพื่อมารับบุหรี่ ATLANTA  ซึ่งได้ติดต่อสั่งของไว้ตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคม กับนางซูลาย ชาวเมียนมา และเคยกระทำในลักษณะนี้มาแล้ว 1 ครั้ง โดยครั้งแรกนั้นติดต่อรับบุหรี่ที่บริเวณลานจอดรถวัดพระธาตุดอยเวา เพื่อนำไปขายให้กับพนักงานในโรงงานผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ในพื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงราย แต่ครั้งนี้ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้
 
อีกรายเวลาประมาณ 18.00 น.วันเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ได้ซุ่มอยู่บริเวณ สวนสุขภาพบ้านไม้ลุงขน ใกล้กับจุดที่จับกุมครั้งแรก   ได้พบรถเก๋งสีบอร์นเงิน  ยี่ห้อ HONDA CITY ทะเบียน กอ 4528 เชียงราย มาจอดอยู่บริเวณริมกำแพงรั้วเหล็กติดห้องน้ำชายของสวนสุขภาพบ้านไม้ลุงขน และมีชาย 2 คน แบกกระสอบสีขาว จำนวน 2 กระสอบ ข้ามมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน และได้โยนข้ามรั้วเหล็กลงมาก่อนจะชายลงจากรถเก๋งนำกระสอบดังกล่าว ใส่กระโปรงหลังรถเก๋งคันดังกล่าวเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้นชายคนดังกล่าว ทราบชื่อคือนายโกวิทย์ ขอสงวนนามสกุล อายุ 41 ปี ชาว อ.เมือง จ.พะเยา  จากการตรวจสอบพบว่าภายในกระสอบดังกล่าวเป็นบุหรี่ต่างประเทศ ยี่ห้อ ATLANTA  บรรจุอยู่ในกระสอบสีขาว จำนวน 2 กระสอบ กระสอบละ 50 แท่ง รวมจำนวน 100 แท่ง ( 1,000ซอง ) จึงได้ทำการควบคุมตัวชายดังกล่าวส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.แม่สายดำเนินคดีตามกฎหมาย

หน้าแรก » อาชญากรรม