วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 18:15 น.

อาชญากรรม

ฉาวอีกตำรวจอุ้มหนุ่มใหญ่ ซ้อมสมองบวมบังคับให้รับ

วันพฤหัสบดี ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2563, 10.06 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า ที่ศูนย์ดำรงธรรม อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง นางสาว วัชราพร ขันแข็ง อายุ 23 ปี สาวท้องวัย 6 เดือน อยู่บ้านเลขที่ 183/1 ม.9 ต.ชะมวง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับเจ้าหน้า หลังจากที่ สามีเธอโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม พร้อมยาบ้า 7 เม็ด เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมา แล้วถูกอุ้มตัว ไปเก็บยังเชฟเฮ้า ในค่าย ตชด. ที่พัทลุง 2 วัน ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ควนขนุน จ.พัทลุง ในช่วง 2 ทุ่ม ของวันที่ 20 มิถุนายน ด้วยอาการตาบวมลืมตาไม่ได้ ปากบวม รวมทั้งสมองได้รับการกระทบกระเทือน ซึ่งตนเองพยายามจะขอเข้าเยี่ยมอาการ แต่ก็ได้รับการปฎิเสธ

 

 

จนกระทั่งช่วงสายของวันที่ 21 มิถุนายน ที่ผ่านมา สามี ชื่อนายชัชชัย นุ่นด้วง อายุ 44 ปี ได้ร้องขอความช่วยเหลือจาก ร้อยเวร สภ.ควนขนุน ช่วยนำส่งโรงพยาบาลควนขนุน เนื่องจากมีอาการปวดศรีษะ อย่างรุนแรงและตามองไม่เห็น ศรีษะรวมทั้งใบหน้าบวม และทานอะไรไม่ได้ ต่อมาเจ้าตำรวจได้นำตัวส่งโรงพยาบาลควนขนุน แต่อาการหนักจึงได้นำตัวส่งต่อ โรงพยาบาลพัทลุง อย่างเร่งด่วน มีรอยฟกช้ำตามใบหน้า ซึ่งนาง วัชราพร ภรรยาได้เดินทางตามไปดูพบว่าอาการสามีแย่ และแพทย์ช่วยเหลือรักษาอยู่ที่ โรงพยาบาลพัทลุง 4 วัน อาการเริ่มดีขึ้น แต่ก็ยังไม่หาย ก่อนถูกนำตัวฝากขังยังเรือนจำพัทลุงในช่วงเย็นวันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยแพทย์ระบุว่า ถูกทำร้ายร่างกายมีแผลฟกช้ำหลายแห่ง สมองได้รับการกระทบกระเทือน

 


 

โดยนางสาว วัชราพร ภรรยา ได้อัดคริบภาพสอบถามสามีมีว่าเหตุการณ์เป็นอย่างไร นายชัชชัย นุ่นด้วง สามีเล่าว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.จับกุมพร้อมยาบ้า 7 เม็ด แล้วถูกนำตัวมาสอบสวนในค่าย พร้อมทั้งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจบังคับให้รับสารภาพว่ามียาบ้า 1 ถุง ราว200 เม็ด แต่ตนเองไม่รับ ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด. 434 พัทลุง 7 นาย รุมซ้อม จนสลบและได้รับบาดเจ็บ นาน 2 วัน และมารู้สึกตัวอีกทีถูกนำมานอนอยู่ในห้องขัง สภ.ควนขนุน ดังกล่าว
 

โดยนายชัชชัย นุ่นด้วง ผู้เป็นสามียังเล่าว่าอีกว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมเข้าค้นบ้านเช่า เงินที่ตัวเองสะสม เพื่อให้ภรรยาไว้คลอดลูก 60,000 กว่าบาท ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยึดไปด้วย ทั้งที่เงินดังกล่าวได้มาจากการทำงาน แต่ก็หายไป

 


 

ขณะที่นางสาววัชราพร ภรรยา กล่าว ยอมรับว่าสามีนั่นมีประวัติเสพยาเสพติดจริง แต่ไม่ได้ขาย และตัวเองก็เชื่อว่ายาบ้าจำนวน200 เม็ดนั้นไม่ใช่ของสามีอย่างแน่นอนและเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมก็ทำเกินกว่าเหตุ จึงเข้าร้องขอความเป็นธรรมจากศูนย์ดำรงธรรมอำเภอควนขนุน เพื่อขอความเป็นธรรม ขอให้ช่วยเข้าไปดูแลสามี และขอเงินไว้คลอดบุตรกลับคืน เพราะขณะนี้ท้องได้ 6 เดือน อีก3 ก็จะคลอดแล้ว เงินที่ไว้ทำคลอดยังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจขโมยไป
 

ขณะเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอควนขนุน รับเรื่องร้องเรียนพร้อมสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและตรวจสอบเรื่องราวที่เกิดขึ้นเพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

หน้าแรก » อาชญากรรม