วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 06:13 น.

อาชญากรรม

โจรใจบาปโชว์ก้น บุกวัดดังงัดตู้บริจาคกวาดเงินหนี ย่ามใจทำมาแล้ว 3 ครั้ง

วันอังคาร ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2563, 20.01 น.
 เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 30 มิถุนายน 2563 พ.ต.ต.วัชรไกร ใหม่คามิ สารวัตรสภ.ลำปาว อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.ลำปาวเข้าตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดและเก็บหลังฐานที่เกิดเหตุ หลังจากมีคนร้ายเข้ามางัดตู้ขโมยเงินบริจาคภายในศาลาการเปรียญวัดอัมพวันม่วงน้อย ตำบลลำปาว อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ โดยมีนายวิบูลย์ ภูมาตนา มัคฆายกวัด และพระปัญญา กิตติปัญโญ พระลูกวัดรอให้ข้อมูล
 
โดยจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในศาลาการเปรียญ ซึ่งเหตุเกิดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 24.45 น.วันที่ 28 มิถุนายน 2563ที่ผ่านมา สามารถจับภาพคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 35-40 ปี สูงประมาณ 160 ซม.สวมเสื้อแขนสั้นสีน้ำเงิน นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ ใส่รองเท้าแตะเดินเข้ามาภายในศาลาก่อนจะก้มลงพยามเปิดตู้เซฟ จนมองเห็นก้น เพื่อขโมยเงินบริจาคที่อยู่ข้างใน ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 นาทีเศษๆแต่ไม่สามารถเปิดออกได้ ก่อนที่จะเดินออกไปงัดตู้บริจาคที่ทำด้วยไม้บริเวณใกล้เคียงแล้วขโมยเงินหลบหนีไป
 
ด้านพระปัญญา กิตติปัญโญ พระลูกวัดวัดอัมพวันม่วงน้อย ตำบลลำปาว อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์คนร้ายเข้ามาขโมยเงินในตู้บริจาคภายในวัดนั้นเกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ซึ่งที่ผ่านมาจะเลือกขโมยเงินในตู้ที่ทำจากไม้ จนทางวัดได้ติดตั้งกล้องวงปิดไว้ เพื่อป้องกันคนร้ายเข้ามาขโมยสิ่งของและเงิน กระทั่งล่าสุดก็สามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้ ซึ่งครั้งนี้ภาพจากกล้องคนร้ายเข้ามาพยายามเปิดตู้เซฟ แต่ไม่สามารถเปิดออกได้ จึงเปลี่ยนไปเป็นการงัดตู้บริจาคที่ทำจากไม้บริเวณด้านหลังศาลา แต่บริเวณดังกล่าวกล้องวงวงจรปิดจับภาพไม่ได้ อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาทางวัดยังไม่ได้แจ้งความกับตำรวจ เพราะเจ้าอาวาสอยากให้คนร้ายได้สำนึกและกลับตัวกลับใจ แต่เหตุการณ์กลับเกิดขึ้นบ่อย โดยคนร้ายไม่เกรงกลัวกฏหมายทางวัดจึงแจ้งไปยังผู้ใหญ่บ้าน เพื่อเข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.ลำปาวให้ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีแล้ว เพราะไม่อยากให้ไปก่อเหตุที่อื่นอีก
 
ด้านพ.ต.ต.วัชรไกร ใหม่คามิ สารวัตรสภ.ลำปาว กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวทางสภ.ลำปาวได้รับรับแจ้งความร้องทุกข์เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 30 มิถุนายน 2563 จึงนำชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยเบื้องต้นจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งสามารถจับภาพคนร้ายได้อย่างชัดเจน ทั้งนี้คาดว่าน่าจะเป็นคนนอกพื้นที่ตะเวนเข้ามาก่อเหตุ ซึ่งชุดสืบสวนกำลังอยู่ระหว่างการแกะรอยและติดตามตัว อย่างไรก็ตามทางสภ.ลำปาวจะได้เพิ่มเที่ยวตรวจของสายตรวจให้มากขึ้น เพื่อป้องกันการก่อเหตุขึ้นอีก

หน้าแรก » อาชญากรรม