วันอังคาร ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2567 16:22 น.

อาชญากรรม

สาวถูกยิงดับปริศนาคาบ้านพัก ตำรวจเค้นสอบสามียืนกรานไม่ใช่มือปืน

วันพุธ ที่ 01 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 14.04 น.
เมื่อคืนวันที่ 30 มิ.ย.63 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.สุระ คำดีบุญ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.สระใคร จ.หนองคาย รับแจ้งเหตุจากโรงพยาบาลสระใคร มีคนถูกยิงเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ พงศ์ธนารักษ์ ผกก.สภ.สระใคร, พ.ต.ท.จำเนียร ไชยวาส รองผกก.สอบสวน โดยพบผู้เสียชีวิตคือนางอลิศรา โพธิราช อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 13 ต.สระใคร ถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบขนาด 1 นัด ที่กลางหลัง
 
ต่อมาเวลา 09.00 น. วันที่ 1 ก.ค.63 พล.ต.ต.สุรชัย สังขพัฒน์ ผบก.ภ.จ.หนองคาย ได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุที่บ้านเลขที่ 384 หมู่ 13 บ้านโนนธงชัย ต.สระใคร อ.สระใคร จ.หนองคาย ซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียวของนายสมพร โพธิราช อายุ 38 ปี สามีของนางอลิศรา ผู้ตาย หลังเกิดเหตุนายสมพร ตกเป็นผู้ต้องสงสัย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบปากคำแต่นายสมพร ยังให้การปฏิเสธ พร้อมกันนี้นางทองใบ โพธิราช อายุ 68 ปี มารดาของนายสมพร ได้ทราบข่าวรีบมาที่บ้านสอบถามเหตุการณ์และพูดกับลูกชายว่าหากเป็นคนลงมือทำจริงก็ให้ยอมรับ แต่หากไม่ได้ทำก็ให้พูดความจริงกับตำรวจ ซึ่งญาติสนิทคนที่คุ้นเคยกับนายสมพร ต่างพากันสงสัยนายสมพรว่าจะเป็นคนลงมือฆ่าภรรยาของตัวเอง ต่างพากันเกลี้ยกล่อม แต่นายสมพรก็ยังยืนกรานปฏิเสธอย่างหนักแน่น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พยายามหาอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งคาดว่าจะเป็นปืนลูกซองสั้น แต่ยังหาไม่พบ อีกทั้งไม่พบรอยคราบเลือด
 
ญาตินายสมพร รายหนึ่ง บอกว่า นายสมพรและภรรยา ทำงานรับจ้างก่อสร้าง หลังจากว่างเว้นงานก่อสร้างก็ทำนาและรับจ้างทั่วไป ทั้งสองคนมีลูกสาวหนึ่งคนแต่แยกไปมีครอบครัวแล้ว ทำให้อยู่บ้านกันลำพังสองสามีภรรยา นายสมพร ชอบดื่มเหล้าเป็นประจำ และทุกครั้งที่ดื่มเหล้าก็จะอารมณ์ร้อนมีปากเสียงทะเลาะกับภรรยาอยู่เสมอ จนชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงเห็นเป็นที่ชินตา  ในวันเกิดเหตุญาติคนหนึ่งซึ่งอยู่บ้านห่างไปประมาณ 50 เมตร ได้ยินเสียงตูมดังขึ้น 1 ครั้ง ไม่นานก็ได้ยินเสียงนายสมพร ร้องขอความช่วยเหลือให้พานางอลิศราไปส่งโรงพยาบาล โดยนายสมพรได้ใช้ผ้าห่มคลุมร่างนางอลิศราไว้แล้วพาขึ้นรถไปโรงพยาบาลสระใคร แต่นางอลิศราเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล
 
พล.ต.ต.สุรชัย สังขพัฒน์ ผบก.ภ.จ.หนองคาย กล่าวว่า ขณะนี้นายสมพร ซึ่งเป็นผู้ใกล้ชิดกับผู้เสียชีวิตที่สุด ตกเป็นผู้ต้องสงสัย และจากการสอบปากคำนายสมพรยังให้การสับสน โดยเฉพาะจุดที่เกิดเหตุซึ่งนายสมพร กับพยานให้การไม่ตรงกัน ยังขัดแย้งกันอยู่ โดยได้กำชับให้ตำรวจเร่งค้นหาอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ และนำศพส่งตรวจที่นิติเวชขอนแก่น ส่วนคราบเขม่าก็จะนำส่งตรวจที่พิสูจน์หลักฐานกรุงเทพ คาดว่าจะทราบผลในเร็ว ๆ นี้ เบื้องต้นคาดว่าจะเกิดปัญหาความขัดแย้งในครอบครัว ส่วนประเด็นอื่นทั้งการทะเลาะกับเพื่อนบ้านที่นำแพะมาเลี้ยงในทุ่งนาที่นายสมพรเช่าทำนาแล้วถูกแพะกัดกินต้นกล้า จนเกิดทะเลาะกันขึ้น ก็ยังไม่ได้ตัดประเด็นนี้ทิ้ง ซึ่งจะได้เร่งสอบสวนและจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

หน้าแรก » อาชญากรรม