วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 06:22 น.

อาชญากรรม

ตร.ชุดสืบสวน ภจว.พัทลุง จับผู้ต้องหาชิงทรัพย์และยิงเจ้าทรัพย์บาดเจ็บ

วันเสาร์ ที่ 04 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 18.06 น.

เวลา 09.00 น วันที่ 4 กรกฎาคม 2563 พ.ต.อ.ยศวรรธน์ กระจ่างวงค์ ผกก.สส.ภจว.พัทลุง และ พ.ต.ท.วิรัตน์ จีนเมือง หน.ชุด ชปส.พัทลุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในชุด เข้าจับกุมนายเฉลิมพงษ์ หรือเบิ้ม ศรีสุวรรณ อายุ 36 ปี ได้บ้านเลขที่ 142 ตำบลป่าบอน อ.ป่าบอน จ.พัทลุงหลังสืบทราบว่า นายเฉลิมพงษ์ ฯ ได้ก่อเหตุชิงทรัพย์และใช้อาวุธปืนยิงใส่ นางประทุม ทองจันทร์ อายุ 66 ปี เจ้าทรัพย์ ได้รับบาดเจ็บ ทรัพย์ที่ได้มีเงินสด และทองรูปพรรณ ทั้งสร้อยคอ สร้อยมือ และแหวนน้ำหนักรวม 4 บาท ซึ่งทรัพย์สินทั้งหมด ใส่อยู่ในกระเป๋าคาดเอวของนางประทุม เหตุเกิดที่ขนำข้างร้านขายของชำ บ้านควนเคี่ยม หมู่ที่ 9 ตำบลฝาละมี อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง เมื่อเย็นวันที่ 2 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งในวันเกิดเหตุ นายเฉลิมพงษ์ฯ ผู้ก่อเหตุได้ทำอาวุธปืนลูกซองพกสั้น หล่นในที่เกิดเหตุด้วยจำนวน 2 กระบอก ส่วนนางประทุมฯเจ้าทรัพย์กระสุนถูกที่บริเวณชายโครงขวา และเขนซ้าย ล่าสุดอาการปลอดภัย

 

 

 

 

โดยการเข้าจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมได้พร้อมของกลางเงินสดจำนวน 10,000 บาท สร้อยคอทองคำ หนัก 2 บาท สร้อยข้อมือหนัก 1 บาท แหวนทอง 1 วง พร้อมชุดที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ เบื้องต้นนายเฉลิมพงษ์ ฯ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง โดยทำไปเพราะต้องการเงินมาใช้จ่ายทั้งก่อนก่อเหตุทราบว่านางประทุมฯ คนเงิน เนื่องจากตนเคยไปยืมเงิน แต่ตนไม่ได้จงใจจะยิงนางประทุม ฯ สาเหตุเพราะปืนลั่น เนื่องจากขณะที่ตนเข้าไปจี้ชิงทรัพย์นางประทุมฯ นั้นได้มีการต่อสู่กันเกิดขึ้น และนางประทุม ฯ มีผู้ชายมาช่วยเหลือ โดยในช่วงชุลมุนที่ตนกำลังกอดฟัด ชกต่อยกับผู้ชายที่ช่วยเหลือนางประทุม ฯ ได้เกิดปืนลั่น และกระสุนไปโดนนางประทุม ฯ ได้รับบาดเจ็บ

 


 

ในขณะที่เจ้าทรัพย์ยืนยันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าช่วงเกิดเหตุ ผู้ต้องหาขับรถ จยย.เข้าไปจอดที่ขนำข้างร้านขายของชำ ซึ่งเจ้าทรัพย์นั่งอยู่กับเพื่อนบ้านอีก 2 คน โดยเมื่อผู้ต้องหาไปถึงก็ได้ชักปืนออกมา สองกระบอก พร้อมขู่ให้นางประทุมฯ เจ้าทรัพย์ เอาทรัพย์ให้ตนและอย่าขัดขืนไม่เช่นนั้นจะยิงให้ตายทั้งหมด ในขณะที่ผู้ต้องหาเข้าไปกระซากกระเป๋ากระคาดเอวนางประทุมฯ ได้ขัดขืน ผู้ต้องหาเลยใช้ปืนทุบที่ศีรษะนางประทุมฯ และได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่นางประทุม ฯ จำนวน 2นัด กระสุนถูกชายโครงด้ายขวา และบริเวณแขนซ้ายจนได้รับบาดเจ็บช่วงจังหวะนั้นสามีนางประทุม ฯได้เข้ามาช่วยเหลือ ช่วงชุลมุนทำให้ปืนของผู้ต้องหาตกในที่เกิดเหตุ 2 กระบอก และผู้ต้องหาได้เอากระเป๋าคาดเอวของนางประทุมที่มีทรัพย์สินอยู่ด้านใน หลบหนีไป แต่สุดท้ายไปไม่รอด ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ดังกล่าว

หน้าแรก » อาชญากรรม