วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 19:08 น.

อาชญากรรม

มอบตัวแล้ว! สาวขับเก๋งชนพระเดินบิณฑบาต อ้างตกใจขับหนีกลับบ้านตั้งสติ

วันเสาร์ ที่ 04 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 20.30 น.
จากกรณี เมื่อเวลาประมาณ 05.30 น. วันที่ 4 กรกฎาคม 2563 ร.ต.ท.จารุวิทย์ ขุนเจริญ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ฉลอง ได้รับแจ้งเหตุเหตุรถชนคนเดินเท้าเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณถนนเจ้าฟ้าตะวันออกฝั่งมุ่งหน้าเข้าเมือง หน้าหมู่บ้านแลนด์แอนด์เฮ้าส์ ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงประสานหน่วยกู้ชีพในพื้นที่ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ
 
ที่เกิดเหตุพบร่าง พระภิกษุ 1 รูป นอนคว่ำหน้าอยู่ในคูน้ำข้างทาง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อภายหลังคือ พระรุ่งโรจน์ พัดง่วน อายุ 47 ปี เป็นพระอยู่ที่วัดลัฎฐิวนารามหรือวัดใต้ ซึ่งอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ จึงบันทึกภาพหลักฐานก่อนให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพฯนำร่างส่งชันสูตรยังโรงพยาบาลฯ
 
จากการสอบสวน พยานผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งให้การว่า ก่อนเกิดเหตุพระรุ่งโรจน์ ได้เดินเท้าออกจากวัดลัฎฐิวนารามหรือวัดใต้เพื่อไปบิณฑบาตตามปกติ ขณะที่เดินไปถึงหน้าหน้าหมู่บ้านแลนด์แอนด์เฮ้าส์ ห่างจากวัดไปเพียง 100 เมตร ได้มีรถยนต์เก๋ง คันสีขาวไม่ทราบยี่ห้อรถ และทะเบียน ขับขี่มาทางด้านหลัง มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองภูเก็ต ก่อนเฉี่ยวชนกับพระรุ่งโรจน์อย่างจัง จนร่างกระเด็นตกลงไปในคูน้ำก่อนที่รถคันดังกล่าวจะขับหลบหนีไป
 
อย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวนจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบภาพกล้องซีซีทีวีในบริเวณใกล้เคียงเพื่อสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดและติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย
 
ความคืบหน้าล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้มีการเปิดเผยภาพซีซีทีวีใกล้จุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นภาพขณะที่ พระรุ่งโรจน์กำลังเดินอยู่ริมถนน ก่อนที่รถเก๋งคันดังกล่าวจะพุ่งชนอย่างแรงจนร่างของพระรุ่งโรจน์กระเด็นตีลังกาไปตกคูน้ำ ก่อนที่รถคันดังจะขับผ่านไปโดยไม่มีการชะลอความเร็ว เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
 
อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.ที่ผ่านมา คนขับรถเก๋งคันดังกล่าว ซึ่งเป็นหญิงสาว ทราบชื่อภายหลังคือ น.ส.ญาณ์นภัส สกุลบุญพานิชย์ อายุ 35 ปี ได้เข้าพบ พ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.สภ.ฉลองและเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนสภ.ฉลอง โดยได้นำรถคันที่เกิดเหตุซึ่งเป็นรถเก๋งฮอนด้าโมบิลิโอ สีขาว ทะเบียน กว 12 ภูเก็ต ที่มีสภาพกระจกด้านหน้าและไฟหน้า แตกมาที่ด้านหน้าสภ.ฉลองเพื่อให้เจ้าหน้าที่เก็บหลักฐาน
 
จากการสอบสวนเบื้องต้น น.ส.ญาณ์นภัส รับสารภาพว่า เป็นคนขับรถชนพระรุ่งโรจน์จริง ซึ่งก่อนเกิดเหตุได้ขับรถมาจากพื้นที่ต.ฉลอง มุ่งหน้ากลับบ้านพักในพื้นที่ต.วิชิต ขณะขับมาถึงจุดดังกล่าวมองไม่เห็นว่าพระรุ่งโรจน์เดินอยู่ริมถนน ก่อนขับพุ่งชน แล้วเกิดตกใจรีบขับรถกลับไปยังบ้านพักเพื่อตั้งสติ ก่อนเดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ
 
อย่างไรก็ตามหลังสอบปากคำแล้วเสร็จ พ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.สภ.ฉลองได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนนำตัวน.ส.ญาณ์นภัสไปโรงพยาบาลเพื่อเก็บตัวอย่างเลือดเพื่อวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดเพิ่มเติม ก่อนดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม