วันพุธ ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2567 06:29 น.

อาชญากรรม

รวบ 2 ชาวเขาขับกระบะขนยาบ้า 4 แสนเม็ด ส่งพ่อค้ายาที่กรุงเทพฯ

วันเสาร์ ที่ 04 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 21.01 น.
วันที่  4 กรกฎาคม 2563 กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. สบปราบ ลำปาง นำโดย พันตำรวจเอก สราวุธ วะเท ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสบปราบลำปาง พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ทำการตั้งด่านตรวจ ยาเสพติดบริเวณถนนพหลโยธินขาล่อง  ในเขตอำเภอสบปราบจังหวัดลำปางพื้นที่ ตำบล แม่กั๊วะ  ช่วงกม. ที่ 6 5 4 - 6 5 5 หมู่ 15 ตำบล สบปราบอำเภอสบปราบจังหวัดลำปางโดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ. สบปราบลำปางได้ทำการจับกุมนายไทย ซีลี  อายุ 27 ปี  เป็น ชาวเขาเผ่าม้ง  ในพื้น ที่อ.เชียงของ จ.เชียงราย พร้อมกับ นายพิทยาธร อายุ 24 ปี อยู่ตำบลแม่เงิน อำเภอเชียงแสนจังหวัดเชียงราย ทั้งสองคนเป็นชาวเขาเผ่าม้ง พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้าจำนวน 400,000 เม็ด และยัง ได้ทำการ  ยึดรถยนต์ ปิกอัพ ยี่ห้อ Toyota Revo ทะเบียน  งธ 286 เชียงใหม่ รถนำทาง  และรถยนต์ปิกอัพ  Toyota  Revo สีขาวทะเบียน 9ฬ  7984 กรุงเทพฯ รถนำทาง และรถปิกอัพ Toyota Vigo รถนำทาง สีเทาทะเบียน  ถร 5319 กรุงเทพฯ  รถขนยา
 
โดย ก่อนหน้านั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตั้งด่านตรวจยาเสพติด และอยู่ดีๆ ก็ได้มีรถ งธ Toyota สีขาว 286 เชียงใหม่ขับมาจากอำเภอเกาะคามุ่งหน้าไปทางอำเภอเถิน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ด่านตรวจได้ทำการเรียกตรวจสอบรถยนต์ แต่คนขับรถยนต์ก็ได้ยินยอมให้ตรวจสอบ และเจ้าหน้าที่ได้ปล่อยรถนำไป และเจ้าหน้าที่สืบทราบมาว่ายังมีรถยนต์อีกคันหนึ่งที่ ร่วมขบวนการเป็นรถยนต์กระบะที่ขับตาม  ท้ายกันมา เป็นรถ Toyota Vigo ทะเบียน ถร 5319 กรุงเทพฯ ขับมาตามถนนและคนขับ ได้ กลับรถบริเวณจุดกลับรถหน้าโรงเรียนสบปราบ ก่อนถึงด่านตรวจประมาณ 1 กิโลเมตร แล้ว นายไท ชาวเขาเผ่าม้ง ขับรถยนต์หนี มุ่งหน้า ย้อนกลับ เข้ามาทาง อำเภอเกาะคา หลังจากนั้น ทราบว่า นายไท ได้รับโทรศัพท์ จากนายวีระชัยซึ่ง ขับรถ อีกคัน  นำทางได้ไปบอกว่า มีเจ้าหน้าที่ ตั้งด่านตรวจ  
 
จากนั้น รถยนต์คันดังกล่าว จึงได้ย้อนกลับและมุ่งหน้าสู่อำเภอเกาะคาผ่านพื้นที่อำเภอสบปราบจังหวัดลำปางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตาม รถทั้งหมด รวม 3 คัน โดย ทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาก็คือ นาย  ไทย แซ่หลี่ พร้อมกับ นาย พิทยาธร คนขับรถนำทาง รวม 2 คน และทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ได้ แจ้งข้อหามียาเสพติดประเภท 1 ไว้ในครอบครองจำนวน 400,000 เม็ด  และจะได้ติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการที่ยังหลบหนี ที่ ขับรถนำอีกรายหนึ่ง คือนาย  วีระชัย แซ่ลี มาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยด่วนต่อไป ส่วนจากการสอบถามทราบว่า  ยาบ้าดังกล่าวนั้นผู้ต้องหา ทั้งหมด นำมาจากเชียงรายจะนำไปส่งให้พ่อค้า ที่กรุงเทพฯซึ่งจะมีคนรับอีกทีหนึ่ง

หน้าแรก » อาชญากรรม