วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 23:54 น.

อาชญากรรม

รวบหนุ่มเมาแทงชาวบ้านเจ็บ!

วันอาทิตย์ ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 13.29 น.

ตำรวจช้างเผือก รวบหนุ่มต่างด้าวเมาสุรา ก่อเหตุใช้อาวุธมีดปลายแหลม แทงชาวบ้านยืนริมถนน จนมีดเสียบคาบั้นเอว ได้รับบาดเจ็บ สุดท้ายถูกจับกุมตัวดำเนินคดี
 

เมื่อวันที่ 12 ก.ค.2563 ตำรวจสายตรวจ สภ.ช้างเผือกเชียงใหม่ โดยการอำนวยของ พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก ,พ.ต.ท.ศรีพิงค์ ไหวยะ สวป.สภ.ช้างเผือก พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจ สภ.ช้างเผือก ได้ร่วมกันจับกุม นายจ๋าย (นามสมมุติ) หนุ่มแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมาร์  อายุ  37 ปี ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง หลังก่อเหตุใช้มีดปลายแหลม แทง นาย ดนัย วงศ์แสง อายุ 44 ปี ผู้เสียหาย จนมีดเสียบคาบั้นเอว จนได้รับบาดเจ็บ ทั้งที่ไม่รู้จักกันมาก่อน โดยทางเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือคนเจ็บ นำตัวส่งโรงพยาบาล เหตุเกิดริมถนน สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
 

เบื้องต้นในการจับกุมตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบพบนายจ๋าย ผู้ต้องหา อยู่ในอาการเมาสุรา จับกุมตัวได้และทำการควบคุมตัว มาสอบสวนปากคำ ที่สภ.ช้างเผือก โดยผู้ต้องหา ยังพูดจา วกวนไปมา ไม่ค่อยรู้เรื่อง  จึงได้นำตัวไปสงบสติอารมณ์ ในห้องขังไว้ก่อน หลังจากหายเมา ค่อยนำตัวมาสอบสวนอีกครั้ง


จากการสอบสวนปากคำผู้ได้รับบาเเจ็บทราบว่า ผู้ถูกแทงได้รับบาดเจ็บกับผู้ต้องหา  ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ขณะผู้ได้รับบาดเจ็บกำลังยืนอยู่ริมถนน จู่ๆปรากฎว่า  ผู้ต้องหา ก็เข้ามาทำร้ายโดย ใช้มีดแทงข้างหลัง จนมีดปักคาบั้นเอว ชาวบ้านที่เห็นเหตุการร์จึงรีบแจ้งตำรวจและช่วยกัน จับกุมผู้ต้องหา ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมาสุราเอาไว้ได้ และได้ช่วยเหลือ ผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว  ขณะที่ตำรวจบอกว่า ผู้ต้องหาเคยถูกชาวบ้านแจ้งตำรวจจับกุมมาแล้วหลายครั้งเนื่องจากเมาสุรา ประพฤติตัววุ่นวาย  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหา "พยายามฆ่าผู้อื่น และประพฤติตนไม่เหมาะสม ก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนวุ่นวายในที่สาธารณะ และหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาติ" นำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

หน้าแรก » อาชญากรรม