วันพุธ ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2567 00:07 น.

อาชญากรรม

สุราษฎร์จับไอซ์บิ๊กล็อต 1.2 ตัน ค่าเกือบ 4 พันล้าน ซุก 6 ล้อบรรทุกขี้วัว

วันอาทิตย์ ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 17.27 น.
วันที่ 12 ก.ค. 63 พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์  รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร. )ลงพื้นที่ สภ.พุนพิน อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี  ดูของกลางและร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าคดีจับกุม 2 ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายใหญ่ ที่ ตำรวจ สภ.พุนพินจับกุมได้ เป็นไอซ์ ประมาณ 1,200 กก.บรรจุในกระสอบ 40 กระสอบๆละ 30 กก. มูลค่าซื้อขายในกลุ่มผู้เสพ ไม่ต่ำกว่า 3,600 ล้านบาท โดยทางตำรวจเก็บของกลางไว้ในห้องขังของ สภ.พุนพินไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปบันทึกภาพในห้องขัง
 
 
ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 05.00 น.ของวันที่ 11 ก.ค.63ที่ผ่านมาขณะที่ตำรวจ สภ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ตั้งจุดตรวจบริเวณหน้าสหกรณ์สุราษฎร์ธานี จำกัดหรือ CO-OP ม.3 ต.หนองไทร อ.พุนพิน ได้ตรวจค้นรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ สีน้ำเงิน ป้ายทะเบียน 70-3579 ตรัง ซึ่งบรรทุกกระสอบขี้วัวมาเต็มท้ายรถ โดยมีนายสุวิทย์ (คนขับ) อายุ 43 ปี อยู่ ต.โพรงจระเข้ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง และมีนายสมศักดิ์ (นั่งคู่คนขับ) อายุ 56 ปี อยู่ ต.ย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง พบไอซ์บรรจุในกระสอบ 40 กระสอบๆละ 30 กก. รวมไอซ์ประมาณ 1,200 กก.
 
จากการสอบถามผู้ต้องหาเบื้องต้นรับว่าทำมาครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ได้รับค้าจ้างคนละ 1 แสนบาท รับยาจากปั๊มน้ำมัน ปตท.พันท้ายนรสิงห์  จ.สมุทรสาคร ปลายทางท่าเรือเจ๊บิลัง จ. สตูล
 
 
พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์  รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร. )กล่าวภายหลังการประชุมว่า ยาเสพติดล็อตนี้ไม่ใช่ล็อตใหญ่ของประเทศและคนละกลุ่มกับที่จับกุมได้ที่ในพื้นที่ จ.สงขลา ส่วนเจ้าของรถคันที่ก่อเหตุจะเกี่ยวข้องหรือไม่นั้นรอการสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง
ด้านนายพีระ กาญจนพงศ์  ผอ.ปปส.ภาค 8 กล่าวว่า สำหรับมูลค่าไอซ์ในประเทศตอนนี้ราคาไม่ต่ำกว่ากก.ละ 3 แสนบาท แต่หากหลุดรอดไปได้ถึงต่างประเทศมูลค่าก็จะเพิ่มขึ้นหลายเท่าแต่ทั้งนี้ไม่อยากให้สื่อมวลชนนำเสนอเพราะอาจจะเป็นแรงจูงใจสร้างกระแสให้มีการค้ายาเสพติดมากขึ้น.

หน้าแรก » อาชญากรรม