วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 13:35 น.

อาชญากรรม

คนร้ายบุกเผารถแม็กโค ยิงปืนข่มขู่ก่อนหลบหนี

วันพฤหัสบดี ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 11.46 น.

เมื่อเวลา 23:40 น. ของคืนวันที่ 12 สิงหาคม พ.ต.ท.ศิริพงศ์ สุขแก้ว  สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองพัทลุง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองพัทลุง พร้อมด้วยข่ายรถยกตำรวจทางหลวงฉก.ใต้หว้า พัทลุง  เข้าตรวจสอบภายในวัดนางลาด หมู่ที่ 11 ตำบลเขาเจียก อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง หลังได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายเข้ามาลักรอบวางเพลิง รถแม็กโค ที่จอดอยู่หลังเมรุ ซึ่งไฟกำลังลุกไหม้อยู่บริเวณห้องเครื่องรถแม็กโค โดยเจ้าหน้าที่รถยกได้ช่วยกันนำน้ำเข้ามาราดจนดับก่อนที่รถดับเพลิงจะเข้ามาถึง

 

 

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบว่ามีร่องรอยการราดน้ำมันเชื้อเพลิง บริเวณรอบๆรถแม็กโค จากการสอบถามพระสงฆ์ ภายในวัด เล่าว่า ขณะที่กำลังนั่งอ่านหนังสือกันอยู่ภายในกุฎิ จู่ๆก็ได้ยินเสียงซึ่งคล้ายอาวุธปืน ดังขึ้น จำนวน 4 ครั้ง หลังสิ้นเสียงก็ออกมาดู พบว่ามีรถจักรยานยนต์ขับออกไปจากซอยหน้าวัด และหันไปเห็นรถแม็กโคที่จอดอยู่บริเวณดังกล่าว มีไฟกำลังลุกไหม้โหมอยู่ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ
 

จากการสอบถามพระลูกวัด ทราบว่า รถแม็กโคคันดังกล่าว เป็นของผู้รับเหมาที่เข้ามาก่อสร้างพนังกั้นน้ำ ในโครงการของเทศบาลเมืองพัทลุง ซึ่งยังไม่แล้วเสร็จและได้จอดอยู่บริเวณหลังเมรุ ภายในวัด โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบ

 

 

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา  วันที่  13 สิงหาคม 2563  เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทลุง และเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองพัทลุง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง  พร้อมเก็บวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ โดยมีไฟเช๊ค 1อัน และฝาแกลอนน้ำมันที่คาดว่าคนร้ายเปิดทิ้งไว้ก่อนจุดไฟเผา
 

ด้านนายดำรงฤทธิ์ ศรีภักดิ์ อายุ 27 เป็นชาว กทม.และเป็นผู้ดูแลงานของบริษัทแอส แอน เอน โชว์ลูชั่น จำกัด ระบุว่า ทางบริษัทเพิ่งเข้ามาดำเนินการปรับพื้นที่สร้างผนังกันน้ำตรงบริเวณหลังวัด ได้ 3 วัน ซึ่งสาเหตุตนก็ไม่ทราบเช่นกัน

 


 

ขณะที่โครงการสร้างพนังกันน้ำบริเวณหลังวัดนางลาด เขตเทศบาลเมืองพัทลุง ทางเทศบาลเมืองได้ตั้งงบประมาณไว้ 5 ล้านบาท โดยมีผู้รับเหมาเข้าซื้อซอง หลายราย หนึ่งในจำนวนนั้นเป็นบริษัทแอส แอน เอน โชว์ลูชั่น จำกัด ซื้อซองไปในราคา 500 บาท แล้วดัมราคาประมูลโครงการเหลือ 4,500,000 บาท โดยทำสัญญาก่อสร้าง ตั้งแต่วันที่ 2มิถุนายน 2563  สิ้นสุดโครงการ 28 มกราคม 2564   และเพิ่งได้ดำเนินการก่อสร้าง

 

 


 

ขณะการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังหาภาพจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อหาเบาะแสคนร้าย และประสานทางเจ้าของบริษัทเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกครั้งหนึ่ง

หน้าแรก » อาชญากรรม