วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 22:48 น.

อาชญากรรม

ผู้การฯลำปาง สั่งเร่งล่าโจรชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ คาดก่อเหตุมาแล้ว 2 ครั้ง

วันพฤหัสบดี ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 15.07 น.
วันที่ 13 สิงหาคม 2563 ความคืบหน้าจากกรณี ช่วงเช้ามืดทีผ่านมา เกิดเหตุคนร้าย เป็น ชายบุกเดี่ยวเข้าไปชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น สาขาหน้าโรงเรียนลำปางพาณิชยการลำปาง  ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปางช่วงเวลาประมาณ 3:00 น ที่ผ่านมา หลังจากเกิดเหตุคนร้ายเป็นชาย 1 คน  ซึ่งไม่มียานพาหนะเดินเข้าไป
 
โดยก่อเหตุมีการสวมหมวกผ้าชนิดปิดคลุมใบหน้าและใช้วัตถุซึ่ง ไม่ทราบชนิดปกคลุมด้วยผ้า เดินเข้าไปในร้านสะดวกซื้อ  และได้ไป ที่ พนักงานหญิงแคชเชียร์ บังคับข่มขู่ ให้พนักงานหญิงสาวส่งมอบเงิน ในลิ้นชักเก็บเงินพนักงานสาว ก็เกิดกลัว จึงส่งเงินให้คนร้ายจำนวน 4.770 บาท
   
จากนั้นคนร้ายก็ได้วิ่งหลบหนี ออกไปทางถนนพหลโยธิน  ไปทาง ฝั่งสามแยกบ้านย่าเป้า ต. ชมพู โดยตำรวจชุดสืบสวน ได้ สอบถามพยานแวดล้อมแล้ว ทราบว่าคนร้ายได้เดินไปออกไปจากร้าน ประมาณ 100 เมตรแล้วหายไป 
 
ล่าสุด พลตำรวจตรี อนุชา อ่วมเจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปางลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และขณะนี้ได้ประชุม จนท. ตำรวจสภ.เขลางค์นคร ตำรวจสืบสวนภูธร จังหวัดลำปาง เพื่อเร่งล่าตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ  ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยด่วน และเบื้องต้นทราบ ว่า คนร้าย ไม่น่าจะเป็นคนในพื้นที่และมีการวางแผนมากับคนในพืนที่ เพราะหลังก่อเหตุแล้ว ก็เดินหลงซอย เดิน วนไปวนมาตามถนนซอยต่างๆในพื้นที่ 
 
อย่างไรก็ตาม ร้านสะดวกซื้อแห่งนี้เคยถูก โจรเข้ามาชิงทรัพย์แล้วสามครั้ง เนื่องจากสถานที่ใก้ลเคียง ค่อนข้างเปลี่ยว และมีตรอกซอกซอยเยอะ  เข้าออกได้หลายเส้นทาง ทั้งถนนมุ่งหน้าสู่เมืองลำปาง ถนนตรงหน้าสู่ ลำปาง ไป เชียงใหม่และไป อ.เกาะคา  ทั้งนี้จนท. ตำรวจกำลังเร่งล่าตัวคนร้ายรายนี้อยู่ซึ่งคาดว่าน่าจะไม่ใช่คนร้าย คนที่ เคยก่อเหตุมาทั้ง 2 ครั้งที่ผ่านมา โดยสองครั้งก่อน ที่ผ่านมานั้นเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้แล้ว

หน้าแรก » อาชญากรรม