วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 00:29 น.

อาชญากรรม

ดาบตรวจยิงพี่ชายดับ! อ้างเป็นการป้องกันตัว

วันอาทิตย์ ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 21.05 น.

เวลา 13.45 น. วันที่ 16 สิงหาคม 2563 ร.ต.อ.ณรงค์ ทุมมา รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.กันทรลักษ์ แจ้งว่า มีเหตุคนถูกยิงที่บริเวณบ้านเลขที่ 10/1 ม.2 ต.หนองหญ้าลาด อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นได้รุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.คารม บุญสด ผกก.สภ.กันทรลักษ์ และเจ้าหน้าที่ ตร.ชุดสืบสวน สภ. กันทรลักษ์ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบชายคนหนึ่งถูกยิงจมกองเลือด ทราบชื่อภายหลังว่าชื่อ นายรัศมี ภูพวก อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ที่เกิดเหตุ โดยถูกยิงที่บริเวณชายโครงด้านซ้าย ด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด จำนวน 1 นัด เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังปฐมพยาบาล และได้รีบนำตัวผู้บาดเจ็บส่งไปยัง รพ.กันทรลักษ์ และพบผู้ก่อเหตุคือ ด.ต.สุริยัน ภูพวก อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กันทรลักษ์ ซึ่งเป็นน้องชายของผู้ที่ถูกยิง   
 

จากการสอบสวนเบื้องต้น ด.ต.สุริยัน ภูพวก ให้การยอมรับสารภาพว่า เป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงนายรัศมี ซึ่งเป็นพี่ชายของตนจริง โดยอ้างว่าพี่ชายจะใช้มีดขอวิ่งเข้ามาจะทำร้ายตน ตนจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงนายรัศมี เพื่อป้องกันตัวเอง จำนวน 1 นัด ร.ต.อ.ณรงค์ จึงได้ทำการตรวจยึดอาวุธปืนและมีดขอในที่เกิดเหตุ เก็บไว้เป็นของกลาง ได้ทำบันทึกตรวจที่เกิดเหตุ แผนที่เกิดเหตุและถ่ายภาพไว้แล้ว และนำตัวผู้ก่อเหตุไปที่ สภ.กันทรลักษ์ เพื่อดำเนินการสอบสวนหาข้อเท็จจริงของการเกิดเหตุครั้งนี้ จากนั้น ผกก.สภ.กันทรลักษ์ และพนักงานสอบสวน ได้เดินทางไปที่ รพ.กันทรลักษ์ เพื่อตรวจสอบอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บ และได้รับแจ้งจากแพทย์ว่า ผู้ถูกยิงได้เสียชีวิตแล้ว จึงได้ร่วมกับแพทย์ชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิต และมอบศพให้ญาตินำไปดำเนินการประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป และได้ตั้งข้อหากับ ด.ต.สุริยัน ภูพวก ว่าฆ่าผู้อื่นถึงแก่ความตาย
 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ต่อมาเวลา 17.00 น. วันเดียวกันนี้ พ.ต.อ.คารม บุญสด ผกก.สภ.กันทรลักษ์ พร้อมด้วย ร.ต.อ.ณรงค์ ทุมมา พนักงานสอบสวน ได้ร่วมกันสอบสวนผู้ก่อเหตุคือ ด.ต.สุริยันต์ ภูพวก ผบ.หมู่ (ป) สภ.กันทรลักษ์ ใช้อาวุธปืนยิงนายรัศมี ภูพวก (พี่ชาย) อยู่บ้านเลขที่ 10/1 หมู่ 2 ต.หนองหญ้าลาด อ.กันทรลักษ์ และได้นำตัวผู้ก่อเหตุไปชี้จุดที่เกิดเหตุประกอบคำรับสารภาพ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม