วันพฤหัสบดี ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567 23:59 น.

อาชญากรรม

คุมตัวพ่อปืนดุทำแผน หลังยิงอริลูกเจ็บ 3 ราย

วันพฤหัสบดี ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2563, 15.37 น.

วันที่ 17 (ก.ย)เมื่อเวลา 13.00 น.วันนี้ 17 กันยายน 2563 พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ รรท. ผกก.สภ.บางปะอิน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำตัวนาย ฐิติพงศ์ ภาควัตร์ อายุ 59 ปี นำชี้ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่อู่ซ่อมรถยนต์ ริมถนนจอมพล ป. ม.3 ต.คุ้งล้าน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

 


หลังใช้อาวุธปืน ปืนลูกซองยิง นาย วิโรจน์ ชูสร้อย อายุ 31 ปี นายวิรัตน์ ชูสร้อย อายุ 32 ปี สองพี่น้อง บาดเจ็บสาหัสและ น.ส.กัลยา ไผ่ด้วง อายุ 21 ปี แฟนนายวิโรจน์ ชูสร้อย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยเริมที่จุดแรก บริเวณภายในห้องที่นอนอยู่ จุดที่เก็บอาวุธปืน และช่วงที่นำอาวุธปืนออกมายิง กลุ่มของผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 นัด จากนั้นพยายามจะยิงซ้ำอีกครั้งแต่ นาย พลวัฒน์ ภาควัตร์ อายุ 28 ปี ลูกชายชายพยามแย่งปืนเพราะ เห็นว่าช่วงนั้นมีรถยนต์วิ่งผ่านไปหลายคันกลัวจะโดนลูกหลงจากนั้นยิงซ้ำตามไปอีก1นัด นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้ให้ นาย พลวัฒน์ ภาควัตร์อายุ 28 ปี ลูกชายของผู้ต้องหา ชี้จุดขณะเกิดเหตุ ว่าอยู่จุดไหน ในอู่ และจุดที่มองเห็นกลุ่มวัยรุ่น อยู่ที่หน้าร้านและตามจุดต่างๆ อย่างละเอียด นายพลวัฒน์ ยืนยันว่า กลุ่มคู่กรณี จะใช้ถืออาวุธมีดพกสั้นเข้ามาทำร้ายตนเองก่อน จากนั้นเรียกพ่อให้เอาอาวุธปืนออกมาเพราะกลุ่มคู่อริมากันหลายคน ท้าทายให้ออกไปนอกอู่ โดย นายฐิติพงศ์ ภาควัตร์อายุ 59 ปี  ยืนยันว่า ที่ต้องยิงเพราะปกป้องลูกชายของตนเองที่จะถูกทำร้าย และมีการยิงปืนออกมาจากกลุ่มวัยรุ่นจึงต้องยิงสวนไป

 


ส่วนสาเหตุนั้นเนื่องจาก ที่ตนเองคาดว่าผู้บาดเจ็บทำอาชีพเปิดอู่ซ่อมรถยนต์เหมือนกันและ ตนเองได้เข้าไปคอมเม้นใน Facebook ของรุ่นพี่เกี่ยวกับการซ่อมรถ โดยที่ตนเองก็ไม่ได้รู้จักกับผู้บาดเจ็บมาก่อน จึงเป็นสาเหตุทำให้ผู้บาดเจ็บไม่พอใจ ซึ่งก่อนเกิดเหตุ1 วันนายวิรัตน์ กับแฟนสาวได้ขับรถเก๋งมาที่ร้าน และมาเบิ้ลรถอยู่หน้าร้านก่อนขับออกตนเองจึงขับรถตามออกไปถาม ว่ามีปัญหาอะไรและมาเบิ้ลรถหน้าร้านทำไม ทำให้ทางนู้นไม่พอใจจะใช้มีดแทงตนเองแต่แฟนสาวพยามห้ามไว้ ตนเองจึงกลับมาที่ร้านและนายวิรัตน์ ก็ขับรถกลับไป จนมาเมื่อคืน กลุ่มดังกล่าวย้อนกลับมาหาเรื่องที่ร้านตนอีก 1 ครั้งจนทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งตนยืนยันว่าไม่เคยมีเรื่อง หรือรู้จักกับผู้บาดเจ็บมาก่อนและที่ต้องทำก็เพราะผู้บาดเจ็บได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้ามาที่ร้านของตนก่อนก่อนตนเองและพ่อต้องป้องกันตนเอง

 


ด้าน พ.ต.อ สถิตย์ สังข์ประไพ รรท. ผกก.สภ. บางปะอิน ให้ข้อมูลว่าในเบื้องต้นพนักงานสอบสวนตั้งข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่น พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควรยิงปืน ซึ่งใช้ดินระเบิด ในเมืองหมู่บ้าน หรือชุมชน โดยจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย เจ้าหน้าที่ตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐานส่วนอาการของนายวิรัตน์ ถูกยิงผ่าเข้าที่บริเวณศีรษะ นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลราชธานีส่วนนายวิโรจน์อาการ สาหัส ยังอยู่ในห้อง ICU

หน้าแรก » อาชญากรรม