วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 15:50 น.

อาชญากรรม

มือฆ่าลูกพี่ลูกน้อน้องมอบตัว

วันพุธ ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 19.08 น.

เมื่อวันที่ 28 ต.ค.63 นายพิศาล เต้งเฉี้ยง หรือกำนันไก่ ต.หนองตรุด อ.เมือง จ.ตรัง พร้อมด้วย นายสุวิทน์ แท่นทอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ต.หนองตรุด นายบุญชนะ พริกหอม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ได้นำตัว นายนที ทองแก้ว หรือตี๋ อายุ 37 ปี อาชีพรับจ้างกรีดยางพารา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดตรัง ที่ 353/2563 ลงวันที่ 23 ต.ค.63 ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควรหรือจำเป็นเร่งด่วนเข้ามอบตัวกับ พ.ต.ท.วิชาญ ด้วงศรีทอง สว.สภ.หนองตรุด หลังก่อเหตุยิงนายประกิจ แก้วสม หรือหมิง อายุ 31 ปี ลูกพี่ลูกน้องเสียชีวิตที่รพ.ศูนย์ตรัง เหตุเกิดบนนถนนดินแดง พื้นที่ หมู่ 9 ต.หนองตรุด เมื่อวันที่ 22 ต.ค.63 ที่ผ่านมา

 

ระหว่างการนำตัวผู้ต้องหาเพื่อเข้าไปสอบปากคำ ได้มีบรรดาแม่และภรรยา รวมทั้งลูกสาววัย 8 ขวบ โผล่เข้ากอดผู้เป็นพ่อซึ่งเป็นผู้ต้องหาโดยทันทีเมื่อเห็นหน้าก่อนจะนั่งอยู่บนตักผู้เป็นพ่อตลอดเวลา  เบื้องต้นจากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และให้ปากคำว่าเสื้อผ้าที่สวมใส่ขณะมอบตัวเป็นเสื้อผ้าที่ใส่ในวันก่อเหตุ ส่วนอาวุธปืนลูกที่ใช้ก่อเหตุหลังเกิดเหตุได้นำไปทิ้งภายในแม่น้ำตรัง บริเวณสะพานท่าจีน ต.บางรัก อ.เมืองตรัง
 

นายนที ผู้ต้องหา ให้การอ้างว่า ก่อนเกิดเหตุตนกับผู้ตายมีปัญหากันก่อนที่บ้านตน โดยที่ผู้ตายมีการชี้หน้าและด่าบุพการีจึงทำให้ตนเกิดโมโห และบันดาลโทสะ จึงขับรถตามมาก่อเหตุดังกล่าว ช่วงเวลาหลังเกิดเหตุตนก็ได้หลบหนีไปพักที่บ้านเพื่อนภายในสวนยางพาราในพื้นที่ ต.หนองตรุด ก่อนจะมามอบตัววันนี้เพราะอยากให้มีการเผาศพก่อนแล้วจึงจะมามอบตัว ในส่วนเรื่องเงิน 500 บาทที่ฝ่ายญาติผู้ตายกล่าวอ้างว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้ตนลงมือ ไม่ได้เกี่ยวข้องกัน ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีปัญหาทะเลาะกัน คุยกันดี เพราะโตมาด้วยกัน หลังจากเกิดเหตุคนก็รู้สึกผิด เสียใจ ผู้ตายถือว่าเป็นน้องชายตนคนนึ่ง ก็อยากฝากไปทางครอบครัวผู้ตายว่า ขอโทษและเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นมาก ก็ยอมรับผิดยอมรับและปล่อยให้เป็นเรื่องของกฎหมาย

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนเนื่องจากเป็นเหตุอุกฉกรรจ์ และทางผู้ต้องหาไม่ขอทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยเกรงว่าจะเกิดอันตรายระหว่างทำแผน ก่อนนำตัวส่งฝากขังศาลจังหวัดตรังดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

หน้าแรก » อาชญากรรม