วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 05:15 น.

อาชญากรรม

มือปืนโหด! ซุ่มยิงหนุ่มกำลังผัดกระเพราไก่ ดับคาห้องครัว

วันอังคาร ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563, 10.12 น.
พ.ต.ท.ยศวีร์  สวัสดิ์โยธิน สารวัตรสอบสวน สภ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 214 หมู่ 18 ต.ด่านช้าง  จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์  ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.นิวัติ  มาตะราช ผกก.สภ.ด่านช้าง  กำลังฝ่ายสืบสวน ภ.จว.สุพรรณบุรี ชุดสืบสวน สภ.ด่านช้าง แพทย์เวร รพ.ด่านช้าง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวอยู่กลางไร่อ้อย ที่ห้องครัวด้านหลังบ้านพบหน้าต่างถูกเปิดไว้ 2 บานประตูหลังบ้านเปิดอ้าอยู่ภายในครัวศพนายบุญทิ้ง จุ๊ฝาก อายุ 37 ปีเจ้าของบ้านสภาพนุ่งกางเกงขายาวสีน้ำเงินไม่สวมเสื้อถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 มม.เข้าที่กลางหน้าอก 1 นัดกระสุนฝังในนอนหงายศีรษะกระแทกกับกระจกตู้กับข้าวแตกเสียชีวิตจมกองเลือด ที่เกิดเหตุมีครกตำน้ำพริก ชามใส่ใบกะเพรา เนื้อไก่หั่นเป็นชิ้นอยู่ในชาม ที่พื้นด้านหลังห้องครัวพบกระสุนปืนขนาด 11 มม.สภาพมีรอยยิงแต่กระสุนด้านตกอยู่ 1 นัดจึงเก็บไว้เป็นหลักพร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจเก็บลายนิ้วมือแฝงของค้นร้ายไว้เป็นหลักฐาน
 
จากการสอบสวน น.ส.กชกร  สงวนนามสกุล อดีตภรรยา เบื้องต้นให้การว่าได้ตนมีลูกกับนายบุญทิ้ง 2 คนเป็นชาย1คนหญิง1คนและได้หย่าร้างกันได้ประมาณ 5 ปี จากนั้นต่างคนต่างก็มีครอบครัวใหม่ โดยผู้เสียชีวิตทำงานอยู่ที่โรงงานแห่งหนึ่งใน อ.ด่านช้าง  และอยู่บ้านหลังดังกล่าวกับลูกสาววัย 16 ปีลูกชายคนโตอายุ 18 ปี ไปทำงานอยู่ที่กรุงเทพส่วนตนไปอยู่กับสามีใหม่ที่ตลาดด่านช้าง ได้รับแจ้งจากลูกสาวว่าอดีตสามีถูกยิงเสียชีวิตจึงรีบชวนญาติมาดูก็เห็นอดีตสามีเสียชีวิตแล้วจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาตรวจสอบ
 
จากการสอบถามลูกสาว ได้เล่าให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุประมาณ 19.30 น.วันที่ 23 พ.ย.ผู้เสียชีวิตกำลังจะทำกับข้าวมื้อเย็นเพื่อรับประทานกับลูกสาว 2 คนโดยลูกสาวได้ช่วยเตรียมเครื่องปรุงต่างๆจนเสร็จ จากนั้นลูกสาวได้เดินเข้าไปในบ้านเพื่อเข้าไปเอาโทรศัพท์ในห้องนอนเมื่อเดินไปถึงหน้าห้องได้ยินเสียงดังปังในครัวคิดว่าถังแก๊สระเบิดจึงรีบเข้ามาดูก็เห็นพ่อนอนแน่นิ่งเอามือกุมที่หน้าอกครั้งแรกคิดว่าพ่อแกล้งแต่พอเห็นเลือดจึงรู้ว่าพ่อถูกยิงจึงรีบโทรศัพท์บอกแม่ว่าพ่อถูกยิง สำหรับอดีตสามีนั้นมีนิสัยชอบเล่นการพนัน และเป็นหนี้จากการเล่นพนันแต่ไม่ทราบว่าจำนวนเท่าใด นอกจากนี้ยังเคยให้ลูกสาวหลอกขายของออนไลน์โดยใช้บัญชีธนาคารชื่อลูกสาวให้เหยื่อโอนเงินเข้ามาพอมีเงินเข้าก็ให้ลูกสาวไปถอนออกมาใช้ ส่วนเรื่องอื่นนั้นตนไม่ทราบ
 
ทางด้าน พ.ต.อ.นิวัติ  มาตะราช ผกก.สภ.ด่านช้าง เปิดเผยว่า จากการสืบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตมีปัญหาครอบครัวเนื่องจากหย่าร้างกับภรรยาคนเก่า จากนั้นต่างฝ่ายต่างก็ไปมีครอบครัวใหม่ แต่สองฝ่ายไม่ลงกัน นอกจากนี้ผู้เสียชีวิตยังมีหนี้ที่ยังไม่ได้ใช้อีกจำนวนหนึ่ง ก่อนหน้านี้เคยมีเจ้าหน้าเข้ามาทวงหนี้ถึงบ้านเนื่องจากผู้เสียชีวิตไม่ยอมจ่าย เบื้องต้นตั้งสาเหตุการถูกยิงไว้ 2 ประเด็น คือ เรื่องชู้สาวกับเรื่องเป็นหนี้ ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะเป็นคนที่รู้จักกับผู้เสียชีวิตรู้เส้นทางหลบหนีและรู้ความเคลื่อนไหวของผู้เสียชีวิตเป็นอย่างดี โดยย่องเข้ามาซุ่มรอจังหวะอาศัยช่วงที่ลูกสาวผู้เสียชีวิตเดินออกไปพ้นรัศมีของกระสุนปืนจึงลงมือก่อเหตุในระยะเผาขน โดยลั่นไกสังหารเพียงนัดเดียวเมื่อเห็นเหยื่อสิ้นใจจึงเดินหนีไปกับความมืด ซึ่งจะได้เร่งให้พนักงานสอบสวนเรียกพยานใกล้ชิดผู้เสียชีวิตมาสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงและให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะแสของคนร้ายเพื่อติดติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด

หน้าแรก » อาชญากรรม