วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 23:27 น.

อาชญากรรม

รวบแก๊งค้ายารายใหญ่ภูเก็ต ยึดยาบ้า-ไอซ์-ปืนอื้อ เร่งขยายผล

วันอังคาร ที่ 01 ธันวาคม พ.ศ. 2563, 16.23 น.
เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 63 ที่สถานีตำรวจภูธรถลาง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พล.ต.ต.ภรศักดิ์ นวนหนู ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.อำนาจ กาหลง ผกก.สภ.ถลาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมร่วมแถลงข่าวการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดในเขตพื้นที่ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ผู้ต้องหา 4 ราย พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เป็น ยาบ้า 24,481 เม็ด  และยาไอซ์ 4.243 กิโลกรัม อาวุธปืนลูกโม่ 2 กระบอก เครื่องกระสุนปืน 54 นัด
 
สำหรับผู้ต้องหาที่จับกุมได้ ประกอบด้วย นายฮารีส ภักดี อายุ 40 ปี มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่บ้านพรุสมภาร ม.8 ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง และพื้นที่ใกล้เคียงอยู่เป็นประจำ ถูกจับกุมได้เมื่อวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา ในความผิดฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” และ “มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 6,996 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 1.736 กิโลกรัม อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 6 นัด
 
 
จากการสืบสวนขยายผลนายฮาริสฯ ทำให้สามารถจับกุม นางสาวรัตนิมล ใจคง ในความผิดฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 16,315 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 1.880 กิโลกรัม
 
และจากการสืบสวนขยายผลนางสาวรัตนิมลฯ จึงทำให้สามารถจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายอื่นๆ ได้อีก 2 ราย คือนายเบญจรงค์ ถิ่นเกาะยาว ในความผิดฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” และ “มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมของกลางยาบ้า  770 เม็ด ยาไอซ์ 575.73 กรัม และเครื่องกระสุนปืน จำนวน 36 นัด
 
สุดท้ายคือ นายภานุเดช กะหริม ในความผิดฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมของกลางยาไอซ์ จำนวน 51.5 กรัม ยาบ้า จำนวน 400 เม็ด อาวุธปืนขนาด.38 ความยาวลำกล้อง 3.5 นิ้ว จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน ขนาด .38 จำนวน 12 นัด
 
โดยจากการสืบสวนทราบว่า นางสาวรัตนิมล ใจคง จะเป็นคนไปรับยาเสพติดในพื้นที่ จ.กรุงเทพฯ ด้วยตนเอง ทุกครั้งที่ไปรับยาเสพติด น.ส.รัตนิมล จะเดินทางโดยรถประจำทางเพื่อไปรับยาเสพติดโดยทุกครั้งจำอำพรางด้วยซุกซ่อนมาด้วยกระเป๋าเดินทางที่หลบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้นก็จะนำยาเสพติดมากระจายให้กับเครือข่ายในพื้นที่ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต
 
 
พล.ต.ต.ภรศักดิ์ กล่าวว่า ผลการจับกุมคดียาเสพติดดังกล่าวถือเป็นการจับกุมรายสำคัญในรอบปี 2563 ของตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต จากข้อมูลเดิม จับกุมรายสำคัญเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ได้ยาไอซ์ ประมาณ 7 กิโลกรัม ในท้องถิ่น สภ.เมืองภูเก็ต ส่วนครั้งล่าสุดนี้เป็นรายสำคัญอีกรายหนึ่ง ซึ่งแนวทางการทำงานเรื่องยาเสพติดเราจับมากจำน้อยไม่ใช้ปัญหาเรื่องของกลาง เรื่องสำคัญคือต้องมีการขยายผลทำลายเครือข่ายแล้วก็นำไปสู่การยึดทรัพย์ผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดทั้งหมด
 
อย่างไรก็ตามช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้ทำงานเรื่องการปราบปรามอาชญากรรมเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง นอกจากมาตรการปกติในเรื่องของการป้องกันปราบปราม เรายังมีมาตรการเชิงรุก มีการระดมกวาดล้าง ปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย ที่สุ่มเสี่ยงต่อการกระทำผิดอย่างต่อเนื่อง อย่างเช่นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา มีการเข้าปิดล้อมตรวจค้น 422 เป้าหมาย พบการกระทำผิด 246 เป้าหมาย ในจำนวนนี้ ยึดอาวุธปืน 2 ราย ยาเสพติด 238 ราย จับคดีค้างเก่า 16 ราย ส่วนพฤศจิกายนตลอดทั้งเดือน เข้าปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย 390 เป้าหมาย พบการกระทำผิด 238 เป้าหมาย จับอาวุธปืน 10 ราย ผู้ต้องหา 10 คน ยาเสพติด 248 ราย ผู้ต้องหา 261 คน และคดีค้างเก่าอีก 11 ราย จะเห็นได้ว่าตลอด 2 เดือนที่ผ่านมาตำรวจภูเก็ตทำงานกันอย่างต่อเนื่องและที่สำคัญทุกคดี ผู้ต้องหาทุกคนจะต้องถูกตรวจสอบ ถูกสอบสวนและถูกขยายผล โดยเฉพาะเรื่องยาเสพติด จะขยายผลไปถึงผู้อยู่เบื้องหลังทุกคน
 

หน้าแรก » อาชญากรรม