วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 04:29 น.

อาชญากรรม

รวบคาด่าน! 2 สาวตีเนียนส่งไก่ลูกค้า ขากลับขนยาบ้า 4 หมื่นเม็ด

วันพุธ ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2564, 13.23 น.
วันที่ 13 ม.ค. 2564 ตามนโยบาย นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผวจ.กาญจนบุรี พล.ต.บรรยง ทองน่วม ผบ.พล.ร.9 พล.ต.ต.วรณัน สุขเจริญ ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.กฤตชัย ทองอยู่ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ให้เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจร่วม เฝ้าระวังการกระทำผิดกฎหมายทุกชนิด ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะการลักลอบขนแรงงานต่างด้าว การลักลอบขนยาเสพติด สินค้าทุกชนิดโดยผิดกฎหมาย เข้ามาในราชอาณาจักรไทย ตามถนนสาย 323 สังขละบุรี-กาญจนบุรี 
 
โดยเมื่อช่วงกลางดึกของคืน(12 ม.ค.) พ.อ.สิทธิพร จุลปานะ ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ พ.อ.เฉลิมพล สังข์ต้อง รอง ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ พ.ต.อ.บุญส่งวิทย์ ห้องแซง ผกก.สภ.ทองผาภูมิ พ.ต.ท.สุพงศ์สิทธิ์ แจ้งพันธุ์ ผบ.ร้อย ตชด.ที่ 135 พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ วิเศษสิงห์ รอง ผกก.ป.สภ.ทองผาภูมิ พ.ต.ท.ธีรพร วิจิตรบรรณการ รอง ผกก.สส.สภ.ทองผาภูมิ นายเนรมิต เหลืองอร่ามฟ้า รักษาการ นอภ.ทองผาภูมิ นายโชคชัย อู่โภคิน ปลัดอำเภอทองผาภูมิ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ในสังกัด ร่วมตรวจสอบยานพาหนะ บริเวณจุดตรวจร่วมสามแยกทองผาภูมิ หมู่ 1 ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ หลังได้รับรายงาน ว่า มีการลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมาก โดยใช้รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า ยาริส สีเทา ทะเบียน 8กท-2639 กทม. 
 
 
กระทั่ง พบรถยนต์เก๋ง ตรงกับที่ได้รับรายงาน วิ่งมาจากด้านอำเภอสังขละบุรี จึงส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อตรวจสอบ มีนางสาวสุพัตรา ม้าแก้ว หรือ ใหม่ อายุ 30 ปี อยู่ต.แก่งเสี้ยน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เป็นคนขับ ส่วนเบาะนั่งด้านซ้ายนางสาวชุติกาญจน์ ภู่ระหงษ์ หรือ จ๋า อายุ 29 ปี อยู่ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี นั่งคู่กันมา ส่ออาการมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจค้นรถ อย่างละเอียด พบยาเสพติดประเภท1(ยาบ้า)จำนวน 40,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสีฟ้า วางอยู่ที่วางเท้าหน้าเบาะซ้าย จำนวน 40,000 เม็ด จึงควบคุมตัวทั้ง2สาวพร้อมของกลางยาเสพติดไว้ 
เบื้องต้น น.ส.สุพัตรา ม้าแก้ว หรือใหม่ ให้การยอมรับสารภาพว่า ยาบ้าจำนวนดังกล่าวนั้น เป็นของตนจริง  ส่วนรถยนต์เก๋ง เป็นของนางสาวชุติกาญจน์ ภู่ระหงษ์ หรือ จ๋า เพื่อนที่มาด้วยกัน โดยเมื่อวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา ตนได้จ้าง น.ส.ชุติมา เป็นเงินจำนวน 2,000 บาท ให้นำรถยนต์เก๋งขนลังใส่ไก่ชน จากอำเภอเมืองไปส่งให้กับลูกค้า ในพื้นที่อำเภอสังขละบุรี 
 
เมื่อมาถึงอำเภอสังขละบุรี ได้พักค้างคืนที่สุกัญญารีสอร์ท หมู่ที่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี ต่อมานายอดิศร หรือไผ่ ชาวพม่าเชื้อสายมอญ อยู่อำเภอพญาตองซู ประเทศเมียนมา ได้โทรศัพท์มาบอกให้เอาลังไก่ชนจำนวน 4 ลังไปวางไว้ ที่หน้าบ้านพักหลังด้านในสุด  เช้ารุ่งขึ้นพบว่า นายไผ่เอาลังไก่ชนไปแค่ 2 ลัง ตนจึงกลับเมืองกาญจน์ไม่ได้  จนกระทั่งวันที่ 12 ม.ค.ได้รับโทรศัพท์จากนายไผ่ว่าให้เอาลังไก่ชนอีก2ลัง ไปส่งที่บริเวณริมถนนใกล้กับเกษตรที่ราบสูง เมื่อไปถึงบริเวณที่นัดหมาย นายไผ่มาพบพร้อมกับส่งกระเป๋าให้ตนกับเพื่อน โดยบอกว่าฝากขนมไปให้ญาติ ที่เมืองกาญจน์  
 
 
ขณะเดินทางกลับตัวเมืองกาญจนบุรี นายไผ่ได้โทรศัพท์มาแจ้งให้ทราบว่า ภายในกระเป๋ามียาบ้าโดยว่าจ้าง ให้ตนนำกระเป๋ายาบ้า ไปวางไว้บริเวณริมถนน สายกาญจนบุรี-บ้านเก่า แล้วจะมีคนมารับไปเอง โดยตนจะ  ได้รับเงินค่าจ้าง เป็นเงินจำนวน 20,000 บาท แต่ยังไม่ถึงจุดนัดหมาย ก็มาถูกจับกุมเสียก่อน  
 
อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ คำให้การของผู้ต้องหา  เนื่องจากตรวจพบว่า น.ส.สุพัตรา มีสารเสพติดในร่างกาย ปัสสาวะเป็นสีม่วง นำตัวผู้ต้องหาทั้ง2คน พร้อมของกลางยาบ้า ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ พร้อมขยายผล จับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป 

หน้าแรก » อาชญากรรม