วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 17:33 น.

อาชญากรรม

จับ 2 สาวผู้ช่วยพยาบาล​ รพ.ดังเมืองกาญจน์​ ขนยาบ้า​ 4​ หมื่นเม็ด

วันพุธ ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2564, 20.03 น.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ จากกรณีนายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผวจ.กาญจนบุรี พล.ต.บรรยง ทองน่วม ผบ.พล.ร.9 พล.ต.ต.วรณัน สุขเจริญ ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.อ.สิทธิพร จุลปานะ ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ พ.ต.อ.กฤตชัย ทองอยู่ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ได้มอบนโยบายให้​และสั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหาร​ ตำรวจ​  ตม.และ​ อส.​ที่ประจำจุดตรวจตามแนวชายแดนทุกจุดตรวจให้ทำการตรวจค้นแบบเข้มงวดกวดขันในการเฝ้าระวังบุคคลต่างด้าวที่ลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย​ รวมทั้งการตรวจค้นจับกุมสิ่งของผิดกฎหมาย​ และยาเสพติด โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มาตามถนนสาย 323 สังขละบุรี-ทองผาภูมิ-ไทรโยค-กาญจนบุรี
     
จากนโยบายดังกล่าว พ.ต.อ.บุญส่งวิทย์ ห้องแซง ผกก.สภ.ทองผาภูมิ พ.อ.เฉลิมพล สังข์ต้อง รอง ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ พ.ต.ท.สุพงศ์สิทธิ์ แจ้งพันธุ์ ผบ.ร้อย ตชด.ที่ 135 พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ วิเศษสิงห์ รอง ผกก.ป.สภ.ทองผาภูมิ พ.ต.ท.ธีรพร วิจิตรบรรณการ รอง ผกก.สส.สภ.ทองผาภูมิ นายเนรมิต เหลืองอร่ามฟ้า รักษาการ นอภ.ทองผาภูมิ จึงได้มอบหมายสั่งการให้เจ้าหน้าที่ในสังกัด สนธิกำลังเฝ้าจุดตรวจจุดสกัดที่บริเวณจุดตรวจร่วมสามแยกทองผาภูมิ หมู่ 1 ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ ตลอด 24 ชั่วโมง
 
     
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.ของวันที่ 12 ม.ค.64 คณะเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจร่วมสามแยกทองผาภูมิ ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจสะพานรันตี หมู่ 1 ต.หนองลู อ.สังขละบุรีว่า ให้ช่วยตรวจสอบสกัดจับรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า ยาริส หมายเลขทะเบียน 8กท-2639 กทม.ที่วิ่งจาก​ อ.สังขละบุรี​ มุ่งหน้า​ อ.ทองผาภูมิ​ จ.กาญจนบุรี เนื่องจากได้รับแจ้งจากสายว่าภายในรถยนต์เก๋งมียาเสพติดซุกซ่อนอยู่เป็นจำนวนมาก​  จนกระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 30 นาที​ คณะเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมประจำจุดตรวจร่วมบริเวณสามแยกทองผาภูมิ พบรถยนต์เก๋งคันดังกล่าววิ่งผ่านมาภายในรถมีหญิงสาวจำนวน 2 คน เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจค้น
     
จากการตรวจค้นพบยาเสพติดประเภท 1(ยาบ้า)ซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าขนาดใหญ่วางอยู่ที่ที่วางเท้าหน้าเบาะด้านซ้าย นับรวมกันได้ จำนวน 40,000 เม็ด จากนั้นจึงนำตัวหญิงสาวทั้ง 2 คนไปทำการสอบสวนปากคำและตรวจยึดของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ทราบชื่อหญิงสาวทั้ง​ 2​ คน​ คนแรกชื่อนางสาวสุพัตรา ม้าแก้ว หรือ ใหม่ อายุ 30 ปี​ ซึ่งทำหน้าที่เป็นคนขับรถ อยู่ต.แก่งเสี้ยน องเมือง จ.กาญจนบุรี ส่วนคนที่​ 2​ ชื่อ​นางสาวชุติกาญจน์ ภู่ระหงษ์ หรือ จ๋า อยู่ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี 1​ ในหญิงสาวทั้ง​ 2​ คนมีอาชีพทำงานเป็นผู้ช่วยพยาบาลของโรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่ จ.กาญจนบุรี
 
เบื้องต้นนางสาวสุพัตรา ม้าแก้ว หรือใหม่ ให้การว่าไม้มีส่วนรู้เห็น​ หรือเกี่ยวข้องกับยาบ้าดังกล่าว โดยอ้างว่า​ ตนกับเพื่อนนำไก่ชนมาส่งให้ลูกค้าที่​ อ.สังขละบุรี​ ขากลับเพื่อนได้ฝากขนมใส่ในกระเป๋าไปให้ญาติที่อยู่ตัวเมืองกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงนำตัวหญิงสาวทั้ง​ 2​ คนไปตรวจปัสสาวะพบว่าฉี่เป็นสีม่วง สุดท้าย​ นางสาวสุพัตรา​ จึงยอมรับสารภาพว่ายาบ้าจำนวน​ 40,000  เม็ดที่พบนั้นเป็นของตนจริง  ส่วนรถยนต์เก๋งเป็นของเพื่อนที่มาด้วยกัน โดยเมื่อวันที่ 10 ม.ค.64​ ที่ผ่านมาตนได้ว่าจ้าง น.ส.ชุติมา เป็นเงินจำนวน 2,000 บาท ให้นำรถยนต์เก๋งขนลังใส่ไก่ชนจากอำเภอเมืองกาญจนบุรี​ไปส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่​ อ.สังขละบุรีฯ
 
 
เมื่อไปถึง​ อ.สังขละบุรี ตนกับเพื่อนได้เข้าพักค้างคืนที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่บ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ 9 ต.หนองลู จากนั้นนายไผ่ ซึ่งเป็นคนมอญที่อยู่ฝั่งอำเภอพญาตองซู ประเทศเมียนมา ได้โทรศัพท์มาบอกให้เอาลังไก่จำนวน 4 ลังไปวางเอาไว้ที่หน้าบ้านพักหลังด้านในสุด ซึ่งตนก็ทำตาม เมื่อตื่นเช้ามาพบว่านายไผ่ได้เอาลังไก่ไปแค่ 2 ลัง อีก​ 2​ ลังไม่ได้เอาไป​ ตนจึงขับรถเดินทางกลับเมืองกาญจน์ไม่ได้ จนกระทั่งวันที่ 12 ม.ค.64​ ตนได้รับโทรศัพท์จากนายไผ่​ บอกว่าให้เอาลังไก่ไปส่งที่บริเวณริมทางใกล้กับเกษตรที่ราบสูง เมื่อไปถึงตนจึงจอดรถข้างทางไม่นานนายไผ่ก็เดินออกมาพบ พร้อมกับส่งกระเป๋าให้ตนกับเพื่อน โดยบอกว่าฝากขนมไปให้ญาติ ที่เมืองกาญจน์ด้วย
 
ขณะเดินทางนายไผ่ได้โทรศัพท์มาบอกว่าในกระเป๋ามียาบ้า จำนวน​ 40,000​ เม็ดซุกซ่อนอยู่ โดยนายไผ่บอกว่า​ จ้างให้ตนนำกระเป๋ายาบ้าไปวางไว้ริมถนนบริเวณทางไปตำบลบ้านเก่า อ.เมือง​ จ.กาญจน์แล้วจะมีคนมารับของไปเอง โดยตนจะได้รับเงินค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 20,000 บาท แต่ยังไม่ถึงจุดนัดหมายก็มาถูกจับกุมเสียก่อน
     
เบื้องต้นจากปากคำให้การของผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อเนื่องจากจากการตรวจปัสสาวะพบว่า น.ส.สุพัตรา มีสารเสพติดในร่างกายคือฉี่เป็นสีม่วง ซึ่งเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีต่อ น.ส.สุพัตรา เพิ่มอีก 1 ข้อหาคือข้อหาขับเสพ หรือขับรถยนต์ขณะมีสารเสพติดในร่างกาย และจะได้ขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป   
 

หน้าแรก » อาชญากรรม