วันพุธ ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2567 03:30 น.

อาชญากรรม

ล้อมจับ หนุ่มหัวขโมยขี้ยาง รวบได้คาหนังคาเขา อ้างพิษโควิดตกงาน

วันพฤหัสบดี ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2564, 16.42 น.
เมื่อเวลาประมาน14.30 น. วันที่13 ม.ค. 2564 นายเกรียงศักดิ์ สิทธิรักษ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1  ต. ดอนตะโก อ. ท่าศาลา จ. นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายออกขโมยขี้ยางของชาวบ้านบริเวณสวนยางพาราที่อยู่ตามแนวถนน ใน ต.โมคลาน  อ.ท่าศาลา จึงพร้อมด้วย นายฑิฆัมพร สุขนวล ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านออกตรวจสอบ
 
พบนางรัตนากร ไชยนุรักษ์ ชาวบ้าน หมู่ 2 ต ดอนตะโก อ ท่าศาลา จ นครศรีธรรมราช หนึ่งในชาวบ้านผู้เสียหาย แจ้งว่าคนร้ายเป็นผู้ชาย ขับรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า ดรีม สีดำไม่ติดหมายเลขทะเบียนตระกวณก่อเหตุขโมยขี้ยางในสวนยาวงพาราของชาวบ้านใส่กระสอบปุ๋ย นายเกรียงศักดิ์ สิทธิรักษ์ จึงผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านขับรถยนต์ตระเวรตรวจสอบจนพบรถ จยย.ของคนร้ายจอดอยู่ริมถนนใกล้สวนยางและคาดว่าคนร้ายจะเข้าไปขโมยขี้ยางในสวนยางพาราอย่างแน่นอน จึงกระจายกำลังเข้าไปตรวจสอบภายในสวนยางจนพบนายศุภชัย  อังโสด อายุ 26 ปี  บ้านอยู่ ต.โมคลาน อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช กำลังตระเวนขโมยขี้ยางก้นถ้วยจากโคนต้นยางแต่ละต้นใส่กระสอบปุ๋ย  เมื่อเห็นนายเกรียงศักดิ์ สิทธิรักษ์ และชาวบ้านนายศุภชัย จึงทิ้งกระสอบใส่ขี้ยางวิ่งหลบหนี โดยมีนายเกรียงศักดิ์ สิทธิรักษ์ ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บานและชาวบ้านกระจายกำลังวิ่งไล่จับกุม ซึ่งนายศุภชัย พยายามที่จะต่อสู้ขัดขืน แต่ในที่สุดถูกควบคุมตัวเอาไว้ได้อย่างทุลักทุเล  
 
หลังจับได้นายเกรียงศักดิ์ สิทธิรักษ์ จึงควบคุมตัวนายศุภชัย คนร้าย พร้อมขี้ยางหยนักกว่า 20 กก. ไปสอบสวนที่กองร้อย อส.อ.ท่าศาลา โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้สอบสวนปากคำและบันทึกการจับกุม ในเบื้องต้นนายศุภชัย คนร้ายได้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาอ้างว่าในช่วงโควิด-19 แพร่ระบาดตกงานและพยายามหางานรับจ้างทำแต่ในช่วงนี้ไม่มีใครจ้างประกอบกับตนได้ขับรถน้ำมันหมดไม่มีเงินเติมน้ำมันจึงตัดสินใจเข้าไปขโมยขี้ยางในสวนยางพาราเพื่อนำไปขายนำเงินมาเติมน้ำมันรถ จยย.แต่มาถูกจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อเพราะคาดว่านายศุภชัย คนร้ายรายนี้น่าจะเป็นหัวขโมยมืออาชีพก่อเหตุในลักษณะเดียวกันมาหลายครั้งในหลายพื้นที่ของ อ.ท่าศาลา จึงควบคุมตัวพร้อมขี้ยางของกลางส่งมอบ พ.ต.ท.เกษมสิทธิ์ จำปาทอง รอง ผกก.(สอบสวน)  สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช สอบสวนขยายผลและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

หน้าแรก » อาชญากรรม