วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 06:52 น.

อาชญากรรม

ศพปริศนาโผล่กลางน้ำ สวนหนองประจักษ์-คาดถูกฆาตกรรม

วันอาทิตย์ ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2564, 10.42 น.

ตกใจแทบช็อควิ่งรอบสวนสาธารณะหนองประจักษ์อยู่ดีดี ศพโผล่กลางน้ำ แจ้งตร.ตรวจสอบไม่พบเอกสารว่าเป็นใครมาจากไหนและพบรอยถูกทำร้ายกลางศีรษะ ตร.สงสัยถูกฆาตกรรมแล้วนำมาโยนทิ้งในน้ำ


 วันนี้ (24 ม.ค.64) ร.ต.ท.สถาพร ก้อนสันทะ พนักงานสอบสวนสภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งมีศพคนโผล่ในหนองน้ำสวนสาธารณะประจักษ์ เขตเทศบาลนครอุดรธานี ฝั่งตรงข้ามรพ.ศูนย์อุดรธานี หลังรับแจ้งรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างเมธาธรรรม และแพทย์เวรรพ.อุดรธานี โดยจุดท่าน้ำฝั่งตรงข้ามรพ.อุดรธานี เจ้าหน้าที่พบศพชายไทยอายุประมาณ 45-50 ปีลอยอยู่ในน้ำห่างจากฝั่งประมาณ 10 เมตร สภาพศพคว่ำหน้าเห็นแต่บริเวณลำตัวและศีรษะ ใส่เสื้อสีเหลือง

 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ปภ.เทศบาลนครอุดรธานี จึงนำเรือไปดึงศพขึ้นมา โดยตร.และแพทย์เวรได้ชันสูตรศพไม่พบหลักฐานและเอกสารในตัวว่าผู้ตายเป็นใครมาจากไหน สภาพศพสวมเสื้อยืดสีเหลือง กางเกงขายาวสีดำ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน และบริเวณตรงกลางศีรษะ ตรวจสอบพบมีแผลคล้ายถูกของมีคมฟันเป็นแผลยาวประมาณ 5 ซม.

 

ขณะที่ชาวบ้านที่มาวิ่งรอบหนองประจักษ์ บอกว่า ช่วงเช้าๆ จะมาวิ่งที่สวนสาธารณะประจักษ์ประจำ แต่เมื่อเช้านี้วิ่งได้เพียงรอบเดียวใกล้จะสว่างก็เหลือบไปเห็นศพคนตายลอยอยู่ในน้ำ ตกใจมากเพิ่งเคยเจอศพคนตายต่อหน้าต่อตา ก็เลยวิ่งไปแจ้งเจ้าหน้าที่ปภ.มาดูทันที และเมื่อเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบและนำศพขึ้นมาชันสูตรก็พบร่องรอยบาดแผลคล้ายถูกของมีความเข้ากลางศีรษะ และไม่พบเอกสารว่าเป็นใครมาจากไหน โดยตร.สันนิษฐานว่า ผู้ตายอาจจะมาเล่นหนองประจักษ์อาจจะมีเรื่องกับวัยรุ่นเกิดทะเลาะกันแล้วถูกฟันด้วยของมีคม คนร้ายเห็นเสียชีวิตจึงโยนศพทิ้งกลางน้ำ  หรือถูกฆ่ามาจากจุดใกล้เคียงแล้วนำศพมาโยนทิ้งน้ำ ซึ่งตร.จะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดรอบๆ ที่เกิดเหตุเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป/

หน้าแรก » อาชญากรรม