วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 21:46 น.

อาชญากรรม

วงแตก! ตร.ทับปุดสนธิกำลัง บุกบ่อนพนันโปปั่น กลางสวนปาล์ม รวบ 12 นักพนัน

วันจันทร์ ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2564, 10.27 น.
เมื่อคืนวันที่ 24 ม.ค.64 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ประเสริฐ แจ่มใส สว.สส.สภ.ทับปุด พร้อม พ.ต.ต.วินัย  สายคุ้ม สว.กก.5 บก.ปทส. ร.ต.อ.ปรีชา สุดสาย รอง สวป.สภ.ทับปุด นายเอกชัย พรหมแสง ปลัดฝ่ายความมั่นคง อ.ทับปุด ร่วมกับ ตำรวจชุดสืบสวน สายตรวจ ตำรวจป่าไม้ ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบหลังรับแจ้งว่ามีการลักลอบเล่นการพนัน ที่บริเวณโรงเก็บของภายในสวนปาล์มน้ำมัน หมู่ 6 ต.บ่อแสน อ.ทับปุด จ.พังงา พบมีนักพนันจำนวนหนึ่ง จึงเข้าแสดงตัวพร้อมจับกุม
 
 
ขณะที่นักพนันได้วิ่งหนีชุลมุนคนละทิศคนละทาง สามารถจับกุมนักพนันได้จำนวน 12 คน ชาย 7 คน หญิง 5 คน เป็นชาวภูเก็ตจำนวน 5 คน ชาวตะกั่วป่า 4 คน ชาวตะกั่วทุ่ง 2 คน และ เมืองพังงา 1 คน ซึ่งไม่พบนักพนันในพื้นที่ทับปุด ขณะที่ได้ของกลางเป็นเงินสดจำนวน 1,400 บาท โต๊ะเล่นการพนัน 1 โต๊ะ อุปกรณ์เล่นการพนัน กุ้ง ปลา แมงดา ดอกไม้ (ลักษณะโปปั่น) ไม้แทนเงินสด 88 ชิ้น สมุดจดเค้า(สถิติการออก) 1 เล่ม
 
 
จึงแจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมดว่า ร่วมกับพวกที่หลบหนี ลักลอบเล่นการพนันทำนองโปปั่น (กุ้ง ปลา แมงดา ดอกไม้) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดพังงาที่ 145/2564 ลงวันที่ 15 ม.ค.64 ฉบับที่ 15 เรื่องสั่งปิดสถานที่ และกำหนดมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 และ กล่าวหานักพนันจำนวน 8 คน ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดพังงาเรื่องให้ประชาชนในเขตพื้นที่จังหวัดพังงาทุกคนสวมหน้ากากอนามัย หรือ หน้ากากผ้าทุกคนเมื่อออกจากบ้าน
 
 
ผู้ถูกกล่าวหาทุกคนรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า มีชายไม่ทราบชื่อและสกุล อายุ 50 ปี ที่หลบหนีขณะจับกุมเป็นเจ้ามือ ทางเจ้าหน้าที่จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมส่ง พ.ต.ท.ไชยา เสกสรรค์ พนักงานสอบสวนเวร สภ.ทับปุด เข้าดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม