วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 06:51 น.

อาชญากรรม

เหลือแต่ซาก! มือมืดแอบเผารถแบคโฮ จอดอยู่กลางทุ่งวอด

วันอังคาร ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2564, 21.07 น.
วันที่ 26 ม.ค.64 พ.ต.ท. สุวิทย์ ซุยจรูญ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ระเบาะไผ่ อ.ศรีมหาโพธิ  จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่าไฟไหม้รถแบคโฮที่จอดอยู่กลางทุ่ง บ้านหนองนก ม.9 ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งประสานสายตรวจและชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุดังกล่าว
 
ในที่เกิดเหตุพลรถแบคโฮสีฟ้าจอดอยู่ข้างบ่อลูกรัง สภาพตัวรถถูกไฟไหม้ทั้งคันใช้การไม่ได้ จากการสอบถาม นายเดชา ไชยบัว คนเฝ้าสวน กล่าวว่า เมื่อค่อยสว่างที่ผ่านมาเห็นแสงไฟลุกสว่างโร่ด้านรถแบคโฮจอดอยู่ ยังไม่ได้เอะใจอะไร อึดใจต่อมาคิดว่าเป็นไฟรถแม็คโครเมื่อยืนดูอยู่ครู่หนึ่งคิดว่ารถแบคโออาจถูกไฟไหม้ แล้วก็จริงอย่างที่คิดจึงโทรแจ้งบอกเจ้าของรถทราบ ต่อมารถดับเพลิง อบต.หัวหว้ามาดับไฟที่กำลังลุกไหม้รถแบคโฮ ไม่ทราบว่าทำไมรถแบคโฮถูกไฟไหม้ในครั้งนี้
 
นายพงษ์ศักดิ์ วงษ์อุดม เจ้าของรถ กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากลูกน้องว่ารถ makro ถูกไฟไหม้จึงได้แจ้งอบต.ขอรถดับเพลิงเพื่อมาดับไฟที่กำลังไหม้รถแบคโฮไม่ทราบว่าไฟไหม้เกิดจากสาเหตุใดแน่ชัด ตนเป็นผู้รับเหมาถมดินทั่วไป ก่อนหน้านี้มารับจ้างขุดบ่อลูกรังในพื้นที่บริเวณนึ้ระยะหนึ่งแล้ว ไม่ทราบว่าไฟไหม้รถแม็คโครครั้งนี้เกิดจากสาเหตุใดกันแน่ต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ตรวจหาสาเหตุต่อไป
 
ในเวลาต่อมาตำรวจพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) พร้อมพนักงานสอบสวน ตรวจสอบในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดพบว่ามีรอยรถ จยย.ขับขี่เข้ามาจอดอยู่ด้านทิศตะวันออกและพบรอยเท้าเดินเข้าไปหารถแบคโฮ ห่างจากตัวรถ10 ม.พบฆ้อนด้ามเหล็กตกอยู่ในพงหญ้า 1 อัน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พนักงานสอบสวนจะได้สอบปากคำคนขับ ผู้เห็นเหตุการณ์และเจ้ารถอีกครั้งหนึ่ง

หน้าแรก » อาชญากรรม