วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 18:59 น.

อาชญากรรม

โจรแสบ! ตระเวนขโมยแบตเตอรี่-แผงโซลาเซลล์ ไฟเตือนจุดเสี่ยงสามแยก

วันอังคาร ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564, 10.50 น.
จากกรณีมีสมาชิกเพจเฟซบุ๊กนำภาพคนร้ายก่อเหตุขโมยแบตเตอรี่เก็บประจุฟ้าและแผงวงจรไฟฟ้าโซลาเซลล์ติดไฟเหลืองกระพริบเตือนตามจุดเสี่ยง ทางสามแยก ทิ้งเสาและโคมไฟไว้ให้ดูต่างหน้า ไปโพสต์ในเพจสุพรรณสุพรรณบ้านเรา มีสมาชิกเข้าคอมเม้นท์และให้ข้อมูลว่ามีอีกหลายพื้นที่ถูกคนร้ายก่อเหตุลักษณะเดียวกัน 
 
 
 
จากการสอบถามนายวรรณนากร แก้วดี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.พิหารแดง อ.เมืองสุพรรณบุรี  เล่าว่า ตนเป็นหนึ่งในสมาชิกเพจสุพรรณบ้านเรา ที่นำเรื่องคนร้ายขโมยแบตเตอรี่สำรองไฟเตือนทางแยกในพื้นที่ของตัวเอง ไปโพสต์ เนื่องจากเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2564 มีชาวบ้านไปแจ้งตนว่ามีคนร้ายไม่ทราบจำนวนมาขโมยแบตเตอรี่สำรองไฟสัญญาณเตือนถนนสายเลียบคลองชลประทานวัดป่า-โพธิ์พระยา หมู่ 2 ต.พิหารแดง บริเวณทางแยกเข้าบ้านดอนจันทร์  จึงไปตรวจสอบพบเสาไฟถูกคนร้ายใช้ประแจถอดน็อตขนาดใหญ่ที่ยึดโคนเสาจำนวน 4 ตัวออกก่อนล้มเสาลงในป่าด้านข้างแล้วถอดเอาแบตเตอรี่สำรองไฟและแผงโซลาเซลล์ โดยตัดสายไฟที่เชื่อมต่อระหว่างแบตเตอรี่กับแผงโซลาเซลล์ จากนั้นตนได้ถ่ายภาพจุดเกิดเหตุไว้ก่อนนำหลักฐานเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยสืบสวนติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี 
 
 
นายวรรณนากร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.พิหารแดง กล่าวอีกว่า หลังจากตนไปแจ้งความกระทั่งผ่านไปแล้วครึ่งเดือนแต่ไม่มีอะไรคืบหน้าเมื่อตนเข้าไปดูเพจเฟซบุ๊ก สุพรรณบ้านเราเห็นเพื่อนสมาชิกนำเรื่องคนร้ายขโมยแบตเตอรี่ สำรองไฟสัญญาณเตือนตามทางแยกมาโพสต์ จึงรู้ว่านอกจากพื้นที่ของตนแล้วยังมีพื้นที่อื่นที่ถูกคนร้ายก่อเหตุลักษณะเดียวกันจึงได้โพสต์บ้าง ก็มีเพื่อนสมาชิกเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก 
 
 
เหตุการณ์คนร้ายขโมยแบตเตอรี่สำรองไฟนอกจากจะเกิดในพื้นที่ของตนแล้วยังมีพื้นที่ ต.ดอนมะสังข์ อ.เมืองสุพรรณบุรี โดยคนร้ายได้ก่อเหตุลักษณะเดียว ตนเชื่อว่าคนร้ายน่าจะเป็นแก๊งเดียวกันหรือคนเดียวกัน จากการตั้งข้อสังเกตเชื่อว่าคนร้ายน่าจะนำแบตเตอรี่พร้อมอุปกรณ์แผงโซลาเซล ไปทำอะไรซักอย่าง ดังนั้นจึงอยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ติดตามคนร้ายมาสอบสวนดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว ซึ่งบริเวณจุดเกิดเหตุมีกล้องวงจรปิดถึง 2 ตัวการก่อเหตุของคนร้ายเป็นการลักทรัพย์ของทางราชการส่วนเงินที่นำไปซื้อชุดสัญญาณไปเตือนเป็นเงินมาจากภาษีของประชาชน  นอกจากทรัพย์สินของทางราชการจะเสียหายแล้ว สัญญาณไปกระพริบดังกล่าวยังช่วยเตือนประชาชนทั้งในพื้นที่และต่างพื้นที่ให้ขับรถด้วยความระมัดระวังป้องกันการเกิดอุบัติเหตุได้ด้วย ดังนั้นจึงขอฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายช่วยเร่งสืบสวนติดตามตัวมาดำนินคดีให้ได้โดยเร็วก่อนที่ทรัพย์สินของทางราชการจะเสียหายมากกว่านี้ 

หน้าแรก » อาชญากรรม