วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 20:03 น.

อาชญากรรม

ตร.ภูเก็ตเมากร่าง ชักปืนยิงขู่ฝรั่งหน้าผับดังป่าตอง พ่อค้าก๋วยเตี๋ยวหวังห้าม เจอยิง 2 นัดสาหัส

วันอังคาร ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564, 11.38 น.
เมื่อเวลา 05.45 น.วันที่ 23 ก.พ.พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ สมมาตร สว.สอบสวน สภ.ป่าตองได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าเกิดเหตุยิงกันที่ด้านหน้าผับแห่งหนึ่ง ภายในซอยบางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย จึงพร้อมด้วยชุดสืบสวนนำกำลังหน่วยกู้ชีพ รพ.ป่าตองและมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตประจำจุดพื้นที่ป่าตองเข้าไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่ในซอยบางลา ซึ่งเป็นวอกกิ้งสตีท พบผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อว่า นายอรุณ ทองพลับ อายุ 25 ปี พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยวและขี่รถ จยย.รับจ้าง สวมเสื้อยืดและกางเกงขาสั้นสีน้ำตาล และสวมผ้ากันเปื้อนสีแดง นอนหงายอยู่บนถนน ตรวจสอบตามร่างกายพบบาดแผลถูกยิง 2 จุด ที่บริเวณใต้รักแร้ด้านขวา 1 นัด และบริเวณแผ่นหลังด้านซ้ายอีก 1 นัด นอนอยู่ที่เกิดเหตุอาการสาหัส หน่วยกู้ชีพได้ปั้มหัวใจยื้อชีวิตอย่างเร่งด่วน และรีบนำผู้ไดรับบาดเจ็บตัวส่ง รพ.ป่าตอง ก่อนที่จะนำตัวส่งต่อไปยังยัง รพ.วชิระภูเก็ต
 
จากการสอบถามผู้ที่อยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุทราบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสนั้น เป็นพ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยวและขี่รถ จยย.รับจ้างอยู่ในพื้นที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้  จ.ภูเก็ต ว่าก่อนเกิดเหตุได้มีชายซึ่งอยู่ในอาการเมาเกิดมีปากเสียงกับชาวต่างชาติ และมีการชักยิงปืนขู่ขึ้นฟ้าก่อน ที่ผู้ได้รับบาดเจ็บจะเดินเข้าไปดู และถูกยิงจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนผู้ก่อเหตุ ซึ่งมีรายงานว่าเป็นอดีตตำรวจชุดสืบสวนสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตก่อนที่จะย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ กก.สส.ภ.8 ซึ่งก่อนเกิดเหตุตำรวจดังกล่าวได้มีการเลี้ยงฉลองการย้ายไปประจำ ภ.8 จนกระทั่งเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น โดยตำรวจนายดังกล่าวหลังก่อเหตุยังคงนั่งอยู่บริเวณหน้าบาร์ ใกล้จุดเกิดเหตุ จึงควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.ป่าตอง
 
ด้าน พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตองกล่าวว่า ขณะนี้ผู้ก่อเหตุยังให้การวกไปวนมา เนื่องมีอาการเมา ยังไม่สามารถสอบปากคำได้ โดยยืนยันจะให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย
 
เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ก่อเหตุทราบว่า เดิมสังกัดอยู่ กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต แต่มีคำสั่งย้ายมาสังกัดตำรวจภูธรภาค 8 โดยจะให้มารายงานตัวและเรียกประชุมเวลา 13.00 น.วันที่ 23 ก.พ.แต่เกิดปัญหาขึ้นเสียก่อน                  

หน้าแรก » อาชญากรรม