วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 06:55 น.

อาชญากรรม

ผัวหึงโหด! ตามง้อเมียไม่ยอมคืนดีชักปืนยิงดับ หวังยิงตัวตายตามแต่สาหัส

วันอังคาร ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564, 13.45 น.
เมื่อวันที่ 23 ก.พ.2564 เวลา 07.40 น. ร.ต.อ.จีระทัศน์ กิติศักดิ์ พนักงานสอบสวน สภ.ลี้ จ.ลำพูน ได้รับแจ้งจากศูยน์วิทยุลี้ แจ้งว่ามีเหตุยิงกันเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 28 บ้านแม่เทย  หมู่ 6 ต.แม่ตืน อ.ลี้ จว.ลำพูน  จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นทราบ แล้ว จึงพร้อมกับ พ.ต.อ.ณรงค์ หมื่นอภัย ผกก.สภ.ลี้ ,พ.ต.ท.กานต์ ดีมงคล รอง ผกก.(สอบสวน) ฯ,เจ้าหน้าที่สืยสวน เดินทางไปตรวจสถานที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึง พบรอยเลือดกองอยู่ข้างบ้านที่เกิดเหตุ พบอาวุธปืนพกสั้น ยี่ห้อกล็อก ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืน จำนวน 2 นัด ปลอกกระสุนปืน จำนวน 2 ปลอก ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลลี้ 
 
ทราบชื่อภายหลัง คือ นายสมอาจ ยาแปง อายุ 48 ปี ที่อยู่ 321/1 หมู่ 6 ต.แม่ตืน อ.ลี้ จว.ลำพูน ถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลลี้ ,นางสุณี ยาแปง อายุ 46 ปี ที่อยู่ 321/1 หมู่ 6ต.แม่ตืน อ.ลี้ จว.ลำพูน ถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลลี้ สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นางสมอาจ ฯกับนางสายสุณี เป็นสามีภรรยากัน แต่งงานกันมาได้ 16 ปี มีลูกด้วยกัน 1 คน ต่อมาได้มีเรื่องทะเลาะกัน และแยกกันอยู่ได้ประมาณ 1 ปี 
 
ในวันเกิดเหตุ นายสมอาจฯ ได้เดินทางจากบ้านห้วยศาลา เพื่อไปง้อขอคืนดีกับนางสายสุณี ฯ ที่บ้านแม่เทย แต่นางสายสุณี ฯ ไม่ยอมคืนดีด้วย จึงใช้อาวุธปืนพกสั้นที่พกมายิง นางสายสุณี ฯ จนได้รับบาดเจ็บ และยิงตัวเอง ได้รับบาดเจ็บ ต่อมาพนักงานสอบสวนได้เดินทางมายังโรงพยาบาลลี้ทราบว่า นางสายสุณี ฯ เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนนายสมอาจ ฯ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งไปรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลลำพูน ต่อไป จึงได้ร่วมกับแพทย์โรงพยาบาลลี้ ขันสูตรเบื้องต้นไว้แล้ว จะได้ส่งชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้งที่นิติเวช รพ.ลำพูนต่อไป แล้วได้ประสานพิสูจน์หลักฐาน ร่วมตรวจสถานที่เกิดเหตุต่อไป สอบถามสาเหตุเบื้องต้นเกิดจากการหึงหวง

หน้าแรก » อาชญากรรม