วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 19:49 น.

อาชญากรรม

กวนใจคนจะนอน! ตำรวจล้อมจับ หนุ่มติดยาขี้เซา เคาะเรียกเปิดประตูยิงปืนขู่

วันอังคาร ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564, 16.18 น.
เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 23 ก.พ. 64 พ.ต.อ.สุรกิจ ค้วนเครือ ผกก.สส.กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ได้รับแจ้งว่ามีผู้ต้องสงสัยพัวพันยาเสพติดและมีอาวุธปืนอยู่ที่บ้านหนองผือ ต.พระธาตุบังพวน อ.เมืองหนองคาย จึงนำเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนไปตรวจสอบ
 
เมื่อไปถึงที่บ้านชั้นเดียวหลังหนึ่ง ไม่มีเลขที่ ที่บ้านหนองผือ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เคาะประตูเรียก รออยู่นานไม่มีเสียงคนขานรับ เวลาผ่านไปประมาณ 10 นาที ได้มีเสียงชายคนหนึ่งเดินถือปืนออกมายิงขู่ 1 นัด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงหลบเข้าที่กำบัง เมื่อทราบว่าชายคนดังกล่าว คือ นายนาวิน พันเนตร อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39 หมู่ 8 ต.พระธาตุบังพวน อ.เมืองหนองคาย ผู้ต้องสงสัยที่กำลังตามหาอยู่และทราบว่ามีปืนเป็นที่แน่ชัดจึงได้ประสานขอสนับสนุนกำลังเสริม โดยต่อมา พ.ต.อ.ประสงค์ กองปัญญา ผกก.สภ.สระใคร ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อ และ พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าสนับสนุน และได้ทำการปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าว 
 
ระหว่างนั้นได้มี น.ส.น้ำมนต์ จันเทพา อายุ 32 ปี ภรรยาของนายนาวิน เดินออกมาจากบ้าน บอกกับตำรวจว่านายนาวินเป็นคนนอนขี้เซา ไม่ชอบให้ใครมากวน และช่วยเจ้าหน้าที่พูดเกลี้ยกล่อมอยู่นานกว่าครึ่งชั่งโมงแต่ไม่เป็นผล จนกระทั่งได้ตามผู้ใหญ่บ้านที่นายนาวินเคารพมาช่วยเกลี้ยกล่อมอีกคน นายนาวิน จึงยอมออกมาจากบ้าน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นภายในบ้านพัก พบอาวุธปืนปลอมแบบปืนพกสั้น โมเดล .38 ลูกโม่ พร้อมกระสุนแบงก์อีกจำนวนหนึ่ง ตรวจค้นโดยละเอียดไม่พบยาเสพติดหรือสิ่งของผิดกฎหมายอื่น
 
นายนาวิน ให้การกับตำรวจว่า ตนมีอาชีพเป็นช่างไฟ รับติดตั้งสายไฟและอุปกรณ์ภายในบ้าน เคยเสพยาบ้าจริง แต่ช่วงนี้หยุดพัก เพราะต้องขับรถไปรับญาติที่กรุงเทพกลับมาคลอดลูก ส่วนปืนนั้นเป็นของปลอมเอาไว้ขู่เด็กที่ชอบมาก่อกวน ไม่ได้มีไว้ทำร้ายใคร
 
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบคอรงโดยไม่ได้รับอนุญาตและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า แล้วคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

หน้าแรก » อาชญากรรม