วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 05:36 น.

อาชญากรรม

ตร.ยะลา จับสองผัวเมียค้ายาบ้า ยึดกว่าแสนเม็ด

วันอังคาร ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564, 16.35 น.
วันที่ 23 ก.พ. 64  เวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุมชั้น 3 กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา อ.เมือง จ.ยะลา   พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พร้อมด้วยฝ่ายทหาร และฝ่ายปกครอง ได้ร่วมแถลงข่าว ผลการจับกุมยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดยะลา ยาบ้า ได้จำนวย 114,000  เม็ด มูลค่า 10 ล้านบาท  จึงยึดไว้เป็นของกลางพร้อมผู้ต้องหา 2 คน ในคดีดังกล่าว 
 
พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยมีนโยบายมุ่งเน้นการแก้ไขปัญหายาเสพติดในทุกมิติ ประกอบกับ นโยบายการปรามปรามยาเสพติดในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ของแม่ทัพภาคที่ 4 และคำสั่งผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ระดมกวาดล้างนักค้ายาเสพติดในพื้นที่ อย่างต่อเนื่อง  สำหรับการจับกุมในครั้งนี้   สั่งการให้ พ.ต.ท.อานนท์  ประดิษฐแสง  ปฏิบัติราชการกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดยะลา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดยะลา (ชปส.ภ.จว.ยะลา) จับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญ จำนวน 1 คดี ผู้ต้องหา  จำนวน  2  คน คือ นายทนงศักดิ์ หรือนัส  หยาตา  อายุ 37 ปี ที่อยู่ถ.สิโรรส 6 ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะล และ  น.ส.สุภาณี หรือเดียร์  หนูทอง  อายุ 37 ปี ที่อยู่ถ.ผังเมือง 2 ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา 
 
“ สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ทำการสอบสวนขยายผลจาก ผู้ค้ายาเสพติดที่จับกุมได้ก่อนหน้านี้ และผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่าได้เสพและจำหน่ายยาบ้าจริง โดยได้รับซื้อมาจาก  นายทนงศักดิ์ หรือนัส  หยาตา และ น.ส.สุภาณี หรือเดียร์ หนูทอง  ซึ่งทั้งสองคนเป็นสามีภรรยาและพักอาศัยอยู่ด้วยกัน  ต่อมา วันที่ 18 ก.พ. 2564 เวลาประมาณ 13.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้เข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 26 ซ.ร่วมใจ ถ.ผังเมือง 2 ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา และสามารถจับกุมตัว นายทะนงศักดิ์ฯ และ น.ส.สุภาณีฯ พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 114,000 เม็ด   รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแอคคอร์ด สีขาว ทะเบียน งข-7652 สงขลา จำนวน 1 คัน รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ สีแดงดำ ทะเบียน 1กง-6501 จำนวน 1 คัน โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ ซัมซุง จำนวน 2 เครื่อง  มูลค่าของกลาง ทั้งหมดประมาณ  10,910,000  บาท”   ผบก.ภจว.ยะลา กล่าว 
 
เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองยะลา จว.ยะลา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย  ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบตัวบุคคลที่เกี่ยวข้อง , ทรัพย์สินและติดตามจับกุมนักค้ายาเสพติดในเครือข่ายต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม