วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 15:34 น.

อาชญากรรม

รวบแล้ว "ไอ้แซ็ค" เจ้าหนี้โหดบุกยิงลูกหนี้ดับกลางวงกับข้าว

วันพุธ ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564, 11.04 น.
  ความคืบหน้าคนร้ายบุกมาทวงหนี้นายทศพล แสนจ้ำ อายุ 31 ปี ชาวบ้านโนนแดง ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ก่อนชักปืนยิงขณะกำลังนั่งกินข้าวเสียชีวิตที่บ้านพักเลขที่ 74 ม.20 ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เบื้องต้นคาดเป็นการทวงหนี้ติดค้างค่ายาเสพติด 600 บาท โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเวลา 22.00 น.วันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งหลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ สั่งการให้ พ.ต.อ.แมน ศิริฉาย ผกก.สภ.นากุง และชุดสืบสวนสภ.นากุงเร่งไล่ล่าติดตามตัวคนร้าย
ล่าสุดเมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สภ.นากุง อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พ.ต.ท.เดชชัย วรรณพฤกษ์ รอง ผกก.สส.สภ.นากุง พ.ต.ท.บรรลือ ภูฉายา ร้อยเวร สภ.นากุง อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ คุมตัวนายธีรพงษ์ ภูพานา หรือแซ็ค อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 149 หมู่ 22 บ้านเชียงงาม ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ผู้ต้องหาก่อเหตุยิงนายทศพล แสนจ้ำ อายุ 31 ปี มาสอบปากคำ หลังถูกเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.นากุง ตามไปจับกุมตัวได้ที่บ้านพักขณะกำลังเก็บเสื้อผ้าและข้าวของหลบหนี พร้อมของกลางอาวุธปืนบีบีกันดัดแปลง หลังก่อเหตุได้ประมาณ 2 ชั่วโมง
 
โดยจากการสอบปากคำนายธีรพงษ์ เบื้องต้น รับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุยิงนายทศพลจริง เนื่องจากมีเรื่องบาดหมางส่วนตัวกันมาก่อน ไม่สามารถพูดคุยทำความเข้าใจกันได้ จนกระทั่งเกิดบันดาลโทสะใช้ปืนยิงตัดสินปัญหาดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะทำการสอบปากคำผู้ก่อเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากยังมีอาการสะลึมสะลือ จึงนำตรวจปัสสาวะเบื้องต้นพบเป็นสีม่วง
 
จากนั้นเวลา 08.00 น.วันเดียวกัน พ.ต.ท.เดชชัย วรรณพฤกษ์  รอง ผกก.สส.สภ.นากุง และพ.ต.ท.บรรลือ ภูฉายา ร้อยเวร สภ.นากุง อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์  พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับเก็บหลักฐานเพิ่มเติมบริเวณบ้านเกิดเหตุเลขที่ 74 ม.20 ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พร้อมเข้าชันสูตรศพผู้เสียชีวิตอย่างละเอียด
 
ด้านนางน้อย แสนจ้ำ อายุ 53 ปี แม่ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า สำหรับผู้ก่อเหตุนั้นก่อนหน้านี้ก็เคยมากินมานอนเล่นที่บ้านกับลูกชายบ่อยครั้ง แต่ระยะหลังทราบว่าทั้งสองคนมีปัญหากัน เรื่องนำยาบ้ามาขาย และเป็นหนี้กัน 600 บาท นอกจากนี้ผู้ก่อเหตุยังมีเรื่องบาดหมางกับหลานชายด้วย ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุนายธีรพงษ์ ยังเคยถือมีดบุกมาที่บ้านไล่ทำร้าย เพื่อทวงหนี้ลูกชาย 600 บาทแล้วครั้งหนึ่ง ก่อนที่มาทวงหนี้อีกครั้งและก่อเหตุยิงลูกชายจนเสียชีวิตดังกล่าว
 
ขณะที่นางคำตุ่น แสนจ้ำ อายุ 68 ปี ยายนายทศพลผู้เสียชีวิต กล่าวว่า คนก่อเหตุกับหลานชายของตนเป็นเพื่อนกัน ซึ่งเคยไปมาหาสู่กันเป็นประจำ ทั้งมากินข้าวด้วยกัน นอนพักค้างคืนด้วยกันที่บ้านหลังนี้หลายครั้ง ก่อนที่เมื่อหลายวันก่อนจะเห็นนายแซ็คมาทวงหนี้กับนายทศพล 600 บาท โดยถือมีดมาข่มขู่ด้วย จากนั้นก็กลับออกไปและไม่มีอะไรเกิดขึ้น  ก่อนที่เมื่อคืนนี้จะกลับมาทวงหนี้อีก และสิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อนายแซ็คได้ชักปืนออกมายิงนายทศพลได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตคาวงกับข้าวดังกล่าว ทั้งนี้ อยากเรียกร้องให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาให้ถึงที่สุด เพื่อให้ความเป็นธรรมกับหลานชายด้วย

หน้าแรก » อาชญากรรม