วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 00:52 น.

อาชญากรรม

คุมตัวตำรวจผู้ก่อเหตุทำแผน เหตุยิงกันที่ด้านหน้าสถานบันเทิงดัง

วันพฤหัสบดี ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564, 12.14 น.

คืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (25ก.พ.64 ) เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ป่าตอง นำโดย พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง พ.ต.ท.นฤบดินทร์ ปังหลีเส็น รองผกก.สส.สภ.ป่าตอง พ.ต.ต.สุชาติ ชมภูแสง สว.สส.สภ.ป่าตอง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ได้นำตัว ส.ต.ท.พรเทพ ผู้ก่อเหตุ  ออกจากสภ.ป่าตอง


จากกรณีเมื่อเวลา 05.45 น. ของวันที่ 23ก.พ.64   เกิดเหตุยิงกันขึ้นที่ด้านหน้าสถานบันเทิงชื่อดัง ภายในซอยบางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้  จ.ภูเก็ต มี ผู้บาดเจ็บสาหัส 1 รายทราบชื่อคือ นายอรุณ ทองพลับ อายุ 26 ปี พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยว ชาวจังหวัดตรัง หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ป่าตองได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ ทราบชื่อว่า ส.ต.ท.พรเทพ ชาญณรงค์ อายุ 25 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฎิบัติพิเศษ สังกัด บก.สส.ภ.8
 

ไปที่จุดเกิดเหตุบริเวณหน้าสถานบันเทิง ภายในซอยบางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพ


ทั้งนี้ หลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพเสร็จสิ้น ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถาม ส.ต.ท.พรเทพ ผู้ก่อเหตุว่ามีความรู้สึกอย่างไร โดย ส.ต.ท.พรเทพ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “อยากขอโทษกับสิ่งเกิดขึ้น” ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ป่าตองจะคุมตัวเดินขึ้นรถกลับไป


ทางด้าน พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง กล่าวว่า พล.ต.ต.ภรศักดิ์ นวนหนู ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้สั่งการให้ดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา ซึ่งขณะนี้ได้รวบรวมพยานหลักฐานได้พอสมควรแล้ว ทุกประเด็นทุกอย่างค่อนข้างสมบูรณ์ และจะดำเนินการไปตามกฏหมาย โดยในวันนี้จะนำตัวผู้ต้องหาฝากขังต่อศาล และส่งตัวยังเรือนจำภูเก็ต ซึ่งทางพนักงานสอบสวนฯจะคัดค้านการประกันตัวในทุกกรณี ตามที่ผู้บังคับบัญชาได้สั่งการมาโดยตลอดว่าต้องคัดค้านการประกันตัว และขณะนี้ทางญาติของผู้ต้องหาได้เข้าไปพบกับญาติของผู้ได้รับบาดเจ็บเพื่อหาทางช่วยเหลือเยียวยาแล้ว  ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพและให้ข้อเท็จจริงที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ว่ากระทำการจริง ด้วยความมึนเมา ตามที่เป็นข่าว โดยไม่ได้รู้จักกับผู้เสียหาย หรือ มีเรื่องโกรธเคืองใดๆกัน มาก่อน


อย่างไรก็ตามสำหรับปัญหาที่เกิดขึ้น ทางพล.ต.ท.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้สั่งการในที่ประชุม ให้ทุกสภ.กำกับดูแลพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายในสังกัด เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ โดยเฉพาะช่วงเวลาที่ไม่ปฏิบัติหน้าที่ และการพกพาอาวุธไปในที่สาธารณะ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก 

หน้าแรก » อาชญากรรม