วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 02:22 น.

อาชญากรรม

อุกอาจ! คนร้ายบุกงัดธนาคาร เจาะตู้เอทีเอ็มหอบเงินสด 2.1 ล้านหนี

วันพฤหัสบดี ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564, 15.16 น.
เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 25 ก.พ.64 พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้รับรายงานจากพ.ต.อ.ชัชวรินทร์ บุนนาค ผกก.สภ.จอมทอง หลังเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน บุกงัดธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาจอมทอง และทำการเจาะตู้เอทีเอ็มธนาคารกวาดเงินสดไปร่วม 2 ล้านบาท
 
 
โดยเหตุเกิดที่ตู้กดเงินสด ตั้งอยู่ใต้ตึกธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา อ.จอมทอง หมู่ 5 ถนนสายเชียงใหม่-ฮอด ต.ข่วงเปา อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ โดยธนาคารดังกล่าวได้ปิดสาขาไปตั้งแต่เดือนกรกฏาคม 63 แต่ตู้เอทีเอ็มยังเปิดให้บริการประชาชนตามปรกติ โดยคนร้ายน่าจะเข้ามาก่อเหตุในช่วงคืนวันที่ 24 ก.พ. โดยทำการงัดเข้าไปบริเวณกระจก และเข้าร้ายเข้าไปในตัวอาคาร ก่อนจะเข้าไปที่บริเวณด้านหลังของตู้เอทีเอ็ม และใช้เครื่องมือเผาทำลายบริเวณด้านหลังของตู้เอทีเอ็ม ก่อนจะเอาเงินสดภายในตู้ไปจนเกลี้ยง ก่อนหลบหนีไปจากการสอบสวนทราบว่าเมื่อวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ได้นำเงินสดจำนวนกว่า 6.2 ล้านบาท มาใส่ไว้ในตู้เอทีเอ็มจำนวน 2 ตู้ที่ธนาคารดังกล่าวเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่อ.จอมทอง ฮอด และใกล้เคียงได้มาใช้บริการกดเงินภายในตู้ ก่อนคนร้่ายจะเข้ามาก่อเหตุโดยเบื้องต้นเชื่อว่าคนร้ายน่าจะได้เงินไปราวๆ 2.1 ล้านบาท
 
 
พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนจังหวัดเชียงใหม่ และสืบสวนสภ.จอมทอง ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุเก็บหลักฐานทั้งหมดไว้ และสั่งเช็กกล้องวงจรีปิดเพราะเชื่อว่าคนร้ายน่าจะรู้ข้อมูลเป็นอย่างดี ในการงัดแงะเข้าไป เพื่อจะเข้าถึงตู้เอทีเอ็ม และทราบข้อมูลว่าตู้เอทีเอ็มดังกล่าวจะมีเงินมากช่วงไหน และคนร้ายอาจจะมีมากกว่า 2 คน ซึ่งตอนนี้ก็พอทราบเบาะแสของคนร้าย และกำลังเร่งไล่ล่ามาดำเนินดคีตามกฏหมายต่อไป
 

หน้าแรก » อาชญากรรม