วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 16:13 น.

อาชญากรรม

ล่า 2 ผัวเมียแหกห้องขังโรงพักท่าฉาง อึ้งใช้คลิปหนีบกระดาษสะเดาะกุญแจหนี

วันพฤหัสบดี ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564, 18.34 น.
จากกรณีนายปฏิกาญจน์ ทองหนองสวน และนางสาวกรรณิกา ริ้วทองชุ่ม 2 สามีภรรยา ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ยางพาราแผ่นจำนวน 149 แผ่นรวมน้ำหนัก 160 กิโลกรัม ถูกควบคุมตัวในห้องขัง สภ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี ได้ก่อเหตุสะเดาะกุญแจห้องขังหลบหนีไปอย่างลอยนวล เมื่อเวลาประมาณ 03.42 น.วันที่ 24 ที่ผ่านมา
 
คืบหน้าล่าสุดวันที่ 25 ก.พ.2564 พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผู้บังคับการตำรวจสภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จ โดยมี พ.ต.อ.วิรุฬ สุวรรณวงศ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นหัวหน้าชุดหากพบว่าประมาทเลินเล่อเอาผิดทางวินัยต่อเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ ส่วนการติดตามตัว 2 ผู้ต้องหาได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ประวิตร เอ้งฉ้วน ผู้กำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีนำชุดปฏิบัติการพิเศษออกล่าตัวในพื้นที่ อ.ไชยา/ท่าชนะและเขตรอยต่อจังหวัดชุมพร ตามเบาะแสที่รับแจ้ง
 
ด้าน พ.ต.ท.ประภาส ทองสมุทร รอง ผกก.(สอบสวน)สภ. ท่าฉาง ระบุว่าผู้ต้องหาทั้งคู่มีความชำนาญการสะเดาะกุญแจ โดยตรวจสอบภาพวงจรปิดพบว่าทั้งคู่มีการวางแผนหลบหนีออกจากห้องขังโดยฝ่ายหญิงเป็นผู้ใช้คลิปเหน็บกระดาษไขแม่กุญแจที่ล็อคประตูห้องขังก่อนไปปลุกฝ่ายชาย  ต่อมาฝ่ายชายก็ไขกุญแจตามโดยใช้เวลาประมาณ 5 นาทีจึงเดินออกมาจากห้องขังและเดินลงจากชั้น 2 ของอาคารโรงพัก ไปจูงรถจักรยานยนต์ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยึดเป็นของกลางโดยใช้ลวดคลิปเหน็บกระดาษเป็นกุญแจไขก่อนสตาร์ทเครื่องขับหลบหนีไปตามเส้นทางอำเภอไชยา
 
จากการตรวจสอบประวัตินายปฏิกาญจน์พบว่าเมื่ออายุ 15 ปีเคยก่อคดีฆ่าชิงทรัพย์คนขับแท็กซี่ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ติดคุกอยู่ 5 ปีเมื่อออกมาได้ก่อคดีลักทรัพย์ในหลายจังหวัดก่อนจะมาเช่าบ้านอยู่ในพื้นที่อำเภอไชยาออกตระเวนลักทรัพย์ของชาวบ้านมาอย่างต่อเนื่องก่อนที่จะมาถูกจับล่าสุด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ขออนุมัติหมายจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 แก่ศาลจังหวัดไชยาในวันนี้.

หน้าแรก » อาชญากรรม