วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 09:28 น.

อาชญากรรม

ญาติยังไม่เผา "น้องวาวา" พริตตี้สาวดับปริศนา เรียกร้องตำรวจเร่งคลี่คลายคดี

วันอาทิตย์ ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564, 17.11 น.
วันที่ 28 กพ.64 ที่วัดบ้านน้ำขาว ต.เขาพนม อ.เขาพนม จ.กระบี่ ซึ่งเป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของ น.ส.วิชญาพร หรือน้องวาวา วิเศษสมบัติ อายุ 33 ปี พริตตี้สาวที่เสียชีวิตจาก กทม. และทางญาติได้นำมาประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด และวันนี้เป็นวันสุดท้ายของการจัดงาน ตามกำหนดเป็นวันที่จะมีการเผาศพ แต่เนื่องจากคดียังไม่คลี่คลาย จึงได้จัดพิธีเผาหลอก มีการสวดและวางดอกไม้จันทน์หน้าโลง โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้ามีญาติพี่น้องของน้องวาวา และทางเพื่อนๆจาก กทม.มาร่วมงานรวมจำนวนกว่า 100 คน 
 
หลังจากทำพิธีทางศาสนาเสร็จสิ้นทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาสันติสุขกระบี่ ประจำอำเภอเขาพนม ได้เข้ามารับศพ เพื่อนำไปเก็บไว้ที่มูลนิธิในเมืองกระบี่ โดยทางแม่และน้องชายของน้องวาวา ได้เดินทางไปกับทางรถของมูลนิธิพร้อมด้วยญาติๆและเพื่อน 
 
นายดรัสพงศ์ สุวรรณพันธ์ ญาติฝ่ายแม่ของน้องวาวา ซึ่งเป็นเจ้าภาพตลอดตั้งแต่วันนำศพกลับมา เผยว่า เบื้องต้นอยากจะเรียกร้องให้ทางเจ้าหน้าที่เร่งสางคดีนี้เพื่อให้ความเป็นธรรมกับน้องวาวา ที่มีข้อครหาว่าไปยุ่งเกี่ยวยาเสพติด เพราะปกตินั้นน้องเป็นคนนิสัยดีมาก รับผิดชอบต้องเลี้ยงดูแม่ ยาย และน้องชายถือเป็นเสาหลักของครอบครัวเลยทีเกียว ส่วนศพนั้นก็จะมีการนำไปเก็บไว้จนกว่าคดีจะคลี่คลาย ทั้งนี้ในส่วนของค่าใช้จ่ายนั้นทราบว่าการนำศพไปเก็บมีวันละ 300 บาท ซึ่งในส่วนนี้ทางครอบครัวเป็นผู้รับผิดชอบ 

หน้าแรก » อาชญากรรม