วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 21:04 น.

อาชญากรรม

จับหนุ่มขี่จยย. วิ่งราวสร้อยคอทองคำวันเดียว 2 รายซ้อน

วันพฤหัสบดี ที่ 08 เมษายน พ.ศ. 2564, 19.36 น.
เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 8 เม.ย.64 ที่ สภ.ไทรน้อย  จ.นนทบุรี พ.ต.อ.วิทยา  บวรศิขริน  ผกก.ไทรน้อย  พร้อมด้วยชุดสืบสวนร่วมกันสอบปากคำนายคมกริช  น้ำเงินสกุลมี  อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ ประชาชน  เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา ก่อนนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
 
พ.ต.อ.วิทยา กล่าวว่า ด้วยเมื่อวันที่ 4 เมษายน 64เวลาประมาณ 17.00  น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไทรน้อย ได้รับแจ้งเหตุ ว่ามีคนร้ายเป็นชาย จำนวน 1 คน ใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ ได้ทรัพย์สินเป็นพระเลี่ยมทอง จำนวน 1 องค์ แล้วหลบหนีไป เหตุเกิดที่ บริเวณกลางสะพานข้ามคลองพระพิมล หมู่ที่ 6 ต.ไทรน้อยอ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ต่อมา เวลาประมาณ 18.00 น. วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไทรน้อย ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนร้ายเป็นชาย จำนวน 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ ได้ทรัพย์สินเป็นสร้อยคอทองคำน้ำหนักประมาณ 2 บาท แล้วหลบหนีไป เหตุเกิดที่ บริเวณถนนทางเข้าวัดสโมสร หมู่ที่  ต.ขุนศรี อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี
 
พ.ต.อ.วิทยา  กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุและสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจจนทราบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุทั้งสองเหตุดังกล่าวเป็นบุคคลคนเดียวกันคือ นายทรงกริช น้ำเงินสกุลมี อายุ 35 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 27หมู่ที่ 5 ต.สำโรงอ.ตาลสุม จ.อุบลราชธานี ซึ่งหลังก่อเหตุได้หลบหนีไปพักอาศัยอยู่ในเขตพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ จ.138/2564 ลงวันที่ 7 เมษายน 2564 เข้าจับกุมนายทรงกริช น้ำเงินสกุลมี 35 ปี  ได้ที่หน้าห้องเช่าเลขที่ 86/39 หมู่ที่ 7 ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พร้อมยึดของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิ๊ก สีม่วง-ดำ หมายเลขทะเบียน สตป 744 กทม จำนวน 1 คัน ซึ่งเป็นยานพาหนะที่ผู้ต้องหาขับขี่ไปก่อเหตุ,เสื้อยืด แขนสั้น จำนวน 1 ตัว,กางเกงยีนส์ แบบขาสามส่วน สีดำ จำนวน 1 ตัว,รองเท้าแตะ ยี่ห้อแอดด้า สีฟ้า จำนวน 1 คู่ ซึ่ง นายทรงกริช ผู้ต้องหารับว่าใช้สวมใส่ไปก่อเหตุ และเงินสดจำนวน 11,000 บาท  โดยนายคมกริช  ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ  จึงแจ้งข้อหา "วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป"  ก่อนนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ

หน้าแรก » อาชญากรรม