วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 02:28 น.

อาชญากรรม

ด่วน! ชุดสืบบุกจู่โจมรวบ “เสือคิด” มือปืนดังภาคใต้หนีคดีกบดานชัยภูมิ

วันศุกร์ ที่ 09 เมษายน พ.ศ. 2564, 13.02 น.

วันนี้ (9 เมษายน 2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 06.30 น. ตำรวจชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ได้นำหมายศาลและหมายจับ บุกเข้าตรวจค้นกับกุม นายสมคิด พราหมนาค หรือ เสือคิดอายุ 61ปี มือสังหารผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดตรัง ที่ จ180/2555 ลงวันที่ 19 เม.ย. 2555 ซึ่งต้องหากระความผิดฐาน “พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาไตร่ตรองไว้ก่อน” และยังมีหมายจับศาลจังหวัดสตูล ที่ 71/2560 ลงวันที่ 17 พ.ค. 2560 ซึ่งต้องหากระความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาไตร่ตรองไว้ก่อนฯ” อีก 1 หมาย

 

 


ล่าสุดทางด้าน พล.ต.ต.ฉลอง สุขจนัทร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ (ผบก.ภ.จว.ชยัภูมิ) พร้อมด้วย พ.ต.อ.ไพโรจน์ ขุนหมื่น รอง ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ พ.ต.อ.ธนวัฒน์ ภัดคะธนิตศักดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ พ.ต.อ.พิชิต มีแสง รอง ผบก. ภ.จว.ชัยภูมิ และพ.ต.อ.นิรันดร์ คิดบรรจง ผกก.สืบสวน ภ.จว.ชัยภูมิ สั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกว่า 10 นาย นำหมายศาลจังหวัดชัยภูมิ และหมายจับ บุกเข้าจู่โจมตรวจค้นจับผู้ต้องหารายนี้ได้แล้ว หลังสืบทราบว่าหนีจากภาคใต้มากบดานอยู่ในพื้นที่

 


ซึ่งนายสมคิด หรือเสือคิด หลังก่อเหตุได้ก็ได้พาหลบหนีมาอยู่กับภรรยา เขตพื้นที่ ต.วังทอง อ.ภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ โดยทำทีมาหาซื้อที่ดินเพื่อจะประกอบอาชีพปลูกสวนยางพารา

 


จนล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดชัยภูมิ ได้ลงสายลับเข้าแฝงตังหาข่าวจนสืบทราบก่อนนำกำลังเข้าจู่โจมปิดล้อมจับกุมตามหมายศาลในครั้งนี้ได้ ซึ่งเจ้าตัวยังพยายามให้การปฏิเสธ ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ จะนำตัวมาสอบสวนและควบคุมตัวและประสานส่งตัวให้ตำรวจท้องที่ก่อเหตุในพื้นที่ภาคใต้ ที่ จ.ตรัง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

หน้าแรก » อาชญากรรม