วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 18:34 น.

อาชญากรรม

กระบะคอกแสบ เติมน้ำมันแค่ 2 ร้อยไม่จ่ายเงิน อ้างรอกดเงินก่อนขับหนีหน้าตาเฉย

วันเสาร์ ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2564, 10.43 น.
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 เมษายน 2564 นายประวิตร  สิทธิจันทร์  พนักงานเติมน้ำมันของปั๊ม ปตท. คลอง 12   เลขที่333 ม.3 ต.บึงน้ำรักษ์  อ.ธัญบุรี  จ.ปทุมธานี  ได้ร้องเรียนผู้สื่อข่าวเพื่อเตือนภัยสังคม ว่าเมื่อวันที่ 8 เมษายน ที่ผ่านมาได้มีผู้ชาย 2 คน อายุประมาณ 30-35 ปีได้มาเติมน้ำมันในปั๊มน้ำมันอ้างว่าจะไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม  สุดท้ายหนีลอยนวล  ทราบว่า1ในชาย 2คนนั้นสวมเสื้อแขวนยาวคอกลมสีน้ำเงินกางเกงยีนส์ขายาวสีดำ สูงประมาณ170 ซม. ขับรถกระบะแบบมีคอกยี่ฮ้อมิตซูบิชิ  สตราด้าแค๊ปสีบรอนซ์เงิน มีคอกป้ายะเบียน 5 ฏ 3633 กทม.
 
จาการสอบถาม นายประวิตร  สิทธิจันทร์  พนักงานเติมน้ำมันของปั๊ม ปตท. คลอง 12  กล่าวว่า  เมื่อเวลา 10.25 น.วันที่ 8 เมษายน ที่ผ่านมาได้มีชาย2คน  ขับรถกระบะแบบมีคอกยี่ฮ้อมิตซูบิชิ  สตราด้าแค๊ปสีบรอนซ์เงิน มีคอกป้ายทะเบียน 5 ฎ 3633 กทม.มาเติมน้ำมัน ก่อนเติมตนก็ถามลูกค้าว่าเติมน้ำมันอะไรลูกค้าบอกว่าดีเซลB7 จำนวน 200 บาท ตนก็บริการเต็มน้ำมันตามปกติจนเสร็จและก็นำกุญแจรถยนต์ไปคืนที่คนขับและบอกว่าเสร็จเรียบร้อยแล้วครับ 
 
จากนั้นคนขับก็บอกว่าค่าน้ำมันที่เติมไปนั้นให้รอเพื่อนตนอีกคนหนึ่งก่อนกำลังไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มมาจ่าย   หลังจากนั้นตนก็ได้ไปเต็มน้ำมันให้รถอีกคัน  ทันใดนั้นตนก็เห็นผู้ชายอีกคนที่อ้างว่าจะไปกดเงินได้นำป้ายจอดเติมน้ำมันบนกระโปงรถออก ตนเห็นท่าไม่ดีเลยบอกเด็กฝึกงานให้ไปเก็บเงินลูกค้าคนนี้ให้หน่อย เมื่อเด็กฝึกงานก็เข้าไปถาม  ลูกค้าก็ขับรถหนีออกไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ตนจึงได้เอาเงินส่วนตัวมาให้แคชเชียร์แทนเพื่อไม่ให้เงินหายไปจากระบบ  ต่อมา ผจก.ปั๊มได้ทราบเรื่องจึง  คืนเงินให้แก่ตนและดำเนินการแจ้งความไว้ที สภ.ธัญบุรี เพื่อเอาผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมาย
 
ทางด้าน พ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ ผกก.สภ.ธัญบุรี  กล่าวว่า แม้จะเป็นเพียงเงินจำนวนไม่มาก แต่ก็ทำให้ประชาชนเดือดร้อนและเป็นการกระทำผิดกฏหมาย  ซึ่งจะต้องตรวจสอบทะเบียนรถคันดังกล่าวว่าใครเป็นผู้ครอบครองก็จะเร่งติดตามผู้กระผิดตามภาพวงจรผิดนั้นมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม